Tổ chức kỷ niệm ngày cưới cho bố mẹ

11:39, 18/11/2010 bởi: Pop Color
 3 bình luận  1 love

Kỷ niệm ngày cứơi không chỉ là một ngày “lễ gia đình” mà còn là một dịp để cả gia đình gắn kết với nhau. Nhiều người đáng trách hơn, biết cả kỷ niệm ngày cưới của bố mẹ vợ/chồng mà không thèm về.

Có lẽ trong 365 ngày của năm, nhiều người đã quên mất ngày này: ngày kỷ niệm cưới của bố mẹ. Nhưng chúng ta phải biết rằng, nếu không có ngày hôm đó, thì sao có ngày hôm nay của chúng ta? Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết tặng quà gì cho bố mẹ vào dịp này thì có thể tham khảo những cách dưới đây nhé:

Nếu tặng quà, thì chúng ta nên tặng gì?

Lý tưởng nhất vẫn là một chuyến du lịch trọn gói cho bố mẹ hoặc là cả gia đình cùng nhau đi nghỉ mát một chuyến. Đây được xem là món quà lý tưởng nhất vì nó có tính chất gắn kết gia đình và là món quà mà bố mẹ chúng ta thích nhất nữa. Thế nhưng không phải lúc nào chúng ta cũng có thể tặng món quà này. Điều này còn tùy thuộc vào thời gian, thời tiết, sức khỏe của bố mẹ và nhiều yếu tố khác. Nếu bạn có thể xắp xếp được thì quả là tuyệt vời, nhưng nếu không bạn vẫn có thể chọn những món quà khác như:

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

– Khung ảnh, tranh ảnh: Ảnh của bố mẹ thời đó hẳn là rất ít. Vì vậy khi bạn tặng những bức ảnh ngày xưa, ông bà sẽ rất thích và rất quý. Đừng để hình trong nhà của mình thì nhiều quá, còn hình của bố mẹ thì không có… Công nghệ hiện đại ngày nay đã cho phép bạn có thể xử lý những bức ảnh cũ thành ảnh mới và có thể phóng to lên nữa.

Trong trường hợp công nghệ không thể giúp bạn được thì bạn có thể ghé các tiệm bán tranh để nhờ vẽ lại bức ảnh cũ. Ảnh tranh vẽ lại sẽ hoàn toàn giống ảnh chụp, bạn có thể an tâm.

Nếu không kiếm được ảnh, hãy dẫn bố mẹ đi chụp ảnh kỷ niệm, đây cũng là một món quà rất ý nghĩa.

– Trang sức: Bạn có thể thay cho bố mẹ cặp nhẫn cưới bằng vàng đã cũ ngày xưa bằng một cặp nhẫn mới. Theo truyền thống, người ta trang điểm thêm cho chiếc nhẫn cưới để biểu hiện sự bền vững hạnh phúc.

– Vật kỷ niệm: Bạn có thể tìm mua hoặc đặt những vật kỷ niệm có có khắc lời chúc ứng với số năm kỷ niệm ngày cưới của bố mẹ. Vật kỷ niệm có thể làm bằng pha lê, thủy tinh hoặc gỗ. Dạo gần đây, những gia đình dư giả một chút còn có xu hướng làm tượng sáp. Đó là những bức tượng nhỏ, được tạc theo chân dung yêu cầu. Có người làm hẳn một ngôi nhà, trong đó mẹ đang tưới cây, còn bố thì đọc báo. Những bức tượng và ‘mô hình’ này rất sinh động, sáng tạo và đẹp. Những món quà khác:

– Sách: Hãy quan tâm và để ý đến “gu” đọc sách của bố hoặc mẹ mình một chút. Một cuốn sách hay sẽ là một món quà đầy cảm động.

– Quần áo: Quần áo thì chúng ta có thể tặng bất cứ ngày nào trong năm, rồi sinh nhật nữa. Nhưng những ai cả năm mà quên chẳng tặng bố mẹ quà gì thì nên nghĩ ngay đến việc tặng áo cho bố mẹ đi nhé.

– Vật dụng trong gia đình: Thích hợp nhất là những vật dụng liên quan đến bếp núc và bàn ăn như một bộ khăn trải bàn, một bộ chén dĩa mới…

Những món quà này phụ thuộc vào mức độ tâm lý của bạn. Bạn có thể tặng bố mẹ một chiếc điện thoại dễ sử dụng, cho dù bố mẹ không dùng đến nhưng vẫn cần thiết. Bạn phải biết sở thích của bố mẹ mình là gì. Mẹ thì rất thích nước hoa này, còn bố thì thích rượu vang chẳng hạn. Những món này bạn có thể tặng bất cứ dịp nào trong năm. Thế nhưng, quà tặng mang tính thiết thực dù sao vẫn rất quan trọng để thể hiện tình cảm của người làm con trong dịp đặc biệt này.

Nếu tổ chức, thì nên tổ chức như thế nào?

Đơn giản và thích hợp nhất trong nếp sống gia đình ngày nay vẫn là một bữa ăn tối của cả gia đình. 85% các cặp đôi thích chọn một bữa ăn tối tại nhà hàng cho cả gia đình vào dịp này. Họ tránh phải nấu nướng và dọp dẹp vì đã làm công việc này cả năm. Thay vào đó là một bữa ăn ngon trong khung cảnh ấm cúng tại một nhà hàng thuần Việt.

Và nếu bạn có điều kiện để tổ chức tiệc thì có thể tham khảo cách của bạn Khai Tâm:

“Tết vừa rồi chúng mình cũng mới tổ chức đám cưới vàng cho bố mẹ chồng. Tổ chức thật đấy vì các cụ cứ bảo chẳng làm gì cả. Cỗ Tết ăn nhiều cũng ngán, bọn mình đặt đồ ăn kiểu Âu. Khách mời thì chỉ mời những người thật thân thiết, đã chứng kiến hôn nhân của bố mẹ chồng mình suốt 50 năm, những người khách quý ở xa chúng mình đưa xe đi đón hoặc gửi vé máy bay mời tới. Món quà làm các cụ thích nhất là album ảnh chúng mình chọn riêng cho dịp này gồm những bức ảnh của các cụ suốt 50 năm và một đoạn phim tư liệu ngắn (15 phút) chúng mình đi phỏng vấn những người bạn cũ, họ hàng, hàng xóm về bố mẹ, hôn nhân của bố mẹ. Chúng mình còn đến tận nơi mà ngày xưa bố mẹ gặp nhau để tìm lại cho ông bà những dấu ấn kỷ niệm hồi xưa. Cả bố mẹ và các vị khách đều rất thích món quà này, coi như một dịp các cụ ôn cố tri tân. Cảm động lắm khi thấy các cụ già ngoài 70 gặp nhau tay bắt mặt mừng. Nhiều người đã mấy chục năm không gặp nhau nữa, lần vừa rồi gặp lại vừa mừng vừa lo không gặp nhau lần nữa.” – Khai Tâm.

Không gì hơn việc tổ chức một bữa tiệc với những khách mời là những người bạn thân thiết của bố mẹ. Bạn có thể thực hiện được bằng cách này hay cách khác, chỉ cần dành thật nhiều thời gian và sự đầu tư.

Kỷ niệm ngày cứơi không chỉ là một ngày “lễ gia đình” mà còn là một dịp để cả gia đình gắn kết với nhau. Nhiều người đáng trách hơn, biết cả kỷ niệm ngày cưới của bố mẹ vợ/chồng mà không thèm về. Nhưng họ không biết rằng đôi khi một sự chu đáo, tận tâm hoặc dành nhiều thời gian cho bố mẹ vào ngày này thôi đã đủ. Đừng quên một món quà đắt tiền cũng không bằng một tấm lòng yêu thương.

Chúc bạn và gia đình có những kỷ niệm ngày cưới thật ý nghĩa.

Marry.vn Hình ảnh: Chrisgiles Photography
From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất