Chuẩn bị đám cưới cần những gì? – 10 lưu ý không thể bỏ qua

15:30, 04/07/2017 bởi: Phong Linh
 0 bình luận  0 love

Những cặp đôi mong muốn một đám cưới hoàn hảo luôn phải lo lắng đủ điều vì không biết chuẩn bị đám cưới cần những gì. Hãy cùng Marry điểm danh những việc cần chuẩn bị cho đám cưới của bạn nhé!

Đám cưới là một trong những ngày trọng đại nhất của đời người, là khoảnh khắc đánh dấu một sự mở đầu mới khi hai người yêu nhau quyết định cùng nhau xây tổ ấm. Đám cưới trong tâm thức người Việt luôn có ý nghĩa sâu sắc và thiêng liêng. Để đám cưới diễn ra suôn sẻ tốt đẹp, bạn cần giải quyết chu đáo câu hỏi chuẩn bị đám cưới cần những gì như sau:

1. Lập kế hoạch chi tiêu

Việc đầu tiên khi giải quyết thắc mắc chuẩn bị đám cưới cần những gì là lên kế hoạch chi tiết và tính toán chi tiêu. Bạn cần liệt kê danh sách những việc cần làm, càng chi tiết càng tốt; kèm theo phân công cụ thể công việc sẽ do ai đảm nhận, khi nào cần hoàn thành, chi phí khoảng bao nhiêu… Thông thường, bạn sẽ cần chi khoảng 50% ngân sách cho đãi tiệc (có thể được tặng kèm cả thiệp cưới), 40% tiếp theo là chi phí quay phim, chụp ảnh, hoa, trang trí, bánh cưới, trang phục… 10% còn lại có thể là thiệp báo hỉ, quà cảm ơn hay tranh ký tên.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

2. Lên danh sách khách mời và đặt thiệp

Bạn nên lên danh sách khách mời sớm để tránh gấp gáp dẫn đến thiếu sót hoặc mời tràn lan mà khách mời không đến tham dự. Về phần thiệp, nếu không chọn các mẫu sẵn có mà cần phải thiết kế thiệp cưới thì bạn cần hoàn thành sớm. Đặc biệt lưu ý kiểm tra cẩn thận thông tin trên thiệp trước khi chốt mẫu và in số lượng lớn.

Chuẩn bị đám cưới cần những gì: thiệp cưới

Chọn thiệp cưới theo mẫu có sẵn hoặc thiết kế theo ý tưởng riêng

3. Đặt tiệc

Chọn nhà hàng đãi tiệc, thực đơn và nước uống tùy theo ngân sách và sở thích của cả hai, đồng thời nên chọn thời gian, nhà hàng tiệc cưới thuận tiện cho phần lớn khách mời. Cô dâu chú rể cũng nên tìm hiểu các chương trình khuyến mãi và dịch vụ đi kèm tại các nhà hàng (hoa, đèn, xe đưa đón…).

Xu hướng lựa chọn món ăn tiệc cưới 2017
Xu hướng lựa chọn món ăn tiệc cưới 2017
Bất kể là ai, khi đã quyết định cùng người mình yêu đi đến hôn nhân đều mong muốn rằng sẽ cùng...

4. Bánh cưới

Chọn loại bánh cưới phù hợp, thời gian đặt bánh, kiểu dáng trang trí và cách bảo quản bánh thích hợp.

chuẩn bị đám cưới cần những gì: Bánh cưới

Bánh cưới trang trí bằng hoa thật

5. Trang phục, nhẫn cưới và phụ kiện

Chuẩn bị đám cưới cần những gì? Chắc chắn không thể thiếu nhẫn cưới và trang phục cưới. Thông thường các cô dâu chọn mặc áo dài khi đón dâu, làm lễ và mặc váy trong buổi tiệc còn chú rể thì diện âu phục. Phụ kiện và trang sức đi kèm như giày dép, hoa cưới, hoa tai,… cũng cần chọn lựa tỉ mỉ.

6. Trang điểm, làm tóc

Thông thường dịch vụ chụp ảnh, quay phim sẽ lo liệu phần công việc này. Tuy nhiên nếu muốn, bạn vẫn có thể chọn dịch vụ chuyên làm tóc, trang điểm cô dâu riêng.

chuẩn bị đám cưới cần những gì: Trang điểm và làm tóc cô dâu

Trang điểm và làm tóc thật đẹp, chuẩn bị thêm các phụ kiện nữa nhé

7. Quay phim chụp ảnh

Trước ngày cưới, cả hai cần chụp ảnh cưới, hình phóng to để dùng trong tiệc cưới, chuẩn bị slideshow để chiếu trong đám cưới.

Trong ngày cưới, cô dâu chú rể có thể chọn dịch vụ chụp ảnh hoặc quay phim cưới. Lời khuyên của Marry là các bạn nên chọn quay phim để “bắt gọn” nhiều khoảnh khắc thú vị nhất.

8. Xe cưới

Chọn lựa xe đón dâu: Màu sắc, loại xe, thời gian đưa đón… Có thể chuẩn bị thêm xe đưa đón khách, người thân ở xa nếu cần thiết.

9. Kịch bản cưới, âm thanh, ánh sáng

Phần việc chuẩn bị cho tiệc cưới này thường do nhà hàng nơi bạn đặt tiệc lo liệu, cô dâu chú rể nên duyệt trước, không nên phó mặc cho nhà hàng.

10. Những phần việc khác

Chuẩn bị cưới cần những gì khác? Bạn có thể cân nhắc đến quà cảm ơn cho khách mời, kế hoạch tuần trăng mật…

chuẩn bị đám cưới cần những gì: Quà tặng cho khách mời

Bạn có thể chuẩn bị những món quà dễ thương để tặng khách mời như thế này

Nếu cảm thấy xử lý vấn đề chuẩn bị đám cưới cần những gì quá khó hoặc không đủ thời gian, sức lực để chuẩn bị thì bạn có thể chọn các dịch vụ cưới trọn gói. Hiện nay có rất nhiều dịch vụ wedding planner chuyên nghiệp, tuy nhiên, dù thuê dịch vụ tthì bạn vẫn nên theo dõi sát sao để tránh thiếu sót.

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất