Chuẩn bị cưới: Khác biệt giữa “mộng” và “thực” trong cuộc sống vợ chồng

09:30, 14/07/2017 bởi: Thanh Trà
 1 bình luận  0 love

Cuộc sống hôn nhân không phải lúc nào cũng màu hồng như bạn vẫn mơ tưởng. Đừng trông mong quá để rồi thất vọng, cố gắng thực tế để nhìn nhận đúng hơn về bước ngoặt này!

Tâm lý tiền hôn nhân là một trong những điều quan trọng nhất bạn cần nghĩ đến trong quá trình chuẩn bị cưới. Cuộc sống vợ chồng tồn tại rất nhiều sự khác biệt giữa “mộng” và “thực”, điển hình là:

1. Chuẩn bị cưới khổ, sau cưới sẽ “sướng bù”

Bạn nghĩ…

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Khoảng thời gian sau cưới, mọi người vẫn luôn đùa nhau rằng 24/24 cặp đôi sẽ quấn quýt nhau trên giường, ăn, ngủ, nghỉ và dĩ nhiên dành thời chính cho “chuyện ấy”. Đây là khoảng thời gian hứa hẹn mặn nồng và say đắm, bởi bỏ qua tất cả những lo toan trước và trong cưới, khoảnh khắc này chỉ có anh và em, tận hưởng những phút giây ngọt ngào nhất của vợ chồng mới cưới. Nhiều khảo sát cũng chỉ ra rằng, đây là thời kỳ các cặp đôi đạt nhiều thỏa mãn về tình cảm và tình dục nhất trong tất cả các giai đoạn của đời sống hôn nhân.

chuẩn bị cưới hôn nhân mộng và thực 2

Nhiều cặp đôi cho rằng lúc chuẩn bị cưới vất vả nên “chuyện ấy” khó mặn nồng, sau khi cưới có thể bù đắp lại. Thế nhưng sự thực thường không như mơ

Thực ra thì…

Không phải cặp đôi nào cũng trải qua giai đoạn mặn nồng, đắm say với chuyện ấy sau cưới; và nếu có cũng không duy trì được bao lâu. Giải thích cho trường hợp này, câu trả lời liên quan đến sự khác nhau giữa mong đợi và thực tế. Bạn nghĩ rằng mình đã kết hôn với chàng hoàng tử hoàn hảo, anh ấy tuyệt vời trong mọi chuyện kể cả chuyện ấy, cả hai sẽ cùng dìu nhau đến đỉnh thăng hoa tuyệt vời. Thế nhưng càng mong đợi nhiều càng thất vọng bấy nhiêu. Mọi chuyện không diễn ra đúng như bạn dự tính, đêm tân hôn cả hai mệt mỏi ngủ cho qua đêm. Tuần trăng mật lại bận rộn công việc nên chỉ có thể qua loa đi chơi vào cuối tuần. Kéo theo đó là những lần “yêu đương” cho xong chuyện. Lúc này, đầu óc bạn đã bị “tiêm nhiễm” những suy nghĩ tiêu cực, và dĩ nhiên bạn chẳng thấy giai đoạn này ngọt ngào như mọi người vẫn đồn đại.

Nên làm gì?

Bớt đặt kỳ vọng quá cao, bạn sẽ tránh khỏi những thất vọng không đáng có sau khi bước vào cuộc sống hôn nhân. Giai đoạn sau hôn nhân đúng là sẽ ngọt ngào và đắm say khi cuộc sống chỉ có mỗi bạn và chàng, không ai chen ngang, không ai phá bĩnh. Thế nhưng “mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”, công việc cuộc sống của mỗi người khác nhau, vì thế không thể hy vọng rằng cặp uyên ương nào cũng vô cùng hạnh phúc với chuyện ấy sau cưới. Thời điểm đó có thể là sau khi bạn và bạn đời đã thu xếp ổn thỏa những công việc còn tồn đọng, để thực sự tận hưởng thời gian chỉ có đôi ta. Nghĩ đơn giản cho đời thanh thản bạn nhé!

6 tuyệt chiêu giúp
6 tuyệt chiêu giúp "chuyện ấy" với vợ chồng son luôn nồng nàn (Phần 1)
Với vợ chồng son, có thể nói không gì tuyệt vời hơn khi nhắc đến "chuyện ấy", nồng nàn, đắm say...

2. Sau cưới vợ chồng vẫn có không gian riêng

Bạn nghĩ…

Anh ấy và bạn sẽ vẫn có những khoảng riêng tư, bạn vẫn có thể thoải mái tự do làm những điều mình thích mà không ngại chồng nghĩ thế nào. Chuyện cuối tuần bạn đi cà phê tán dóc với nhóm bạn thân, chuyện bạn vẫn có thể tự thưởng cho mình vài bộ váy mới mỗi tuần, chuyện bạn không cần thiết phải sang nhà chồng mỗi dịp hội họp… Anh ấy sẽ luôn thông cảm cho bạn về tất cả.

Thực ra thì…

Không có sự tồn tại của “cái tôi cá nhân” trong cuộc sống vợ chồng. Trước khi kết hôn, bạn là một người phụ nữ độc lập, luôn thích làm theo những điều mình thích mà không cần phải chú ý đến suy nghĩ của người khác, nhưng một khi bạn đã trở thành vợ thì điều này lại khác. Hôn nhân là cuộc sống của hai người, bởi vậy thường sẽ rất hiếm chỗ cho sự tồn tại của cái tôi cá nhân.

chuẩn bị cưới hôn nhân mộng và thực 3

Nên làm gì?

Mọi thứ giờ đây đã thuộc chung của cả hai nên không thể phân cấp thành cái này của tôi, cái kia của anh. Hôn nhân sẽ mãi bền lâu nếu hai bạn tìm được tiếng nói chung, cùng vun đắp cho mục tiêu chung chứ không phải sự cố gắng của cái tôi riêng lẻ nào đó. Một trong những vấn đề nhức nhối của hôn nhân đó là tài chính. Bạn đừng bao giờ phân biệt rạch ròi “tiền của tôi”, thay vào đó nên nghĩ rằng đó là “tiền của chúng ta”. Nếu không muốn nảy sinh bất cứ tranh cãi nào về tiền bạc, cố gắng trở thành một người vợ thông minh, người vợ biết quán xuyến chi tiêu và quản lý tài chính gia đình chu đáo.

3. Sau cưới chàng sẽ tuyệt vời hơn cả lúc yêu

Bạn nghĩ…

Lúc yêu anh ấy dịu dàng, ân cần, tâm lý, chu đáo, ga lăng bao nhiêu, khi về một nhà, với trách nhiệm chính thức là một người chồng, hẳn anh ấy sẽ phát huy những ưu điểm ấy còn tuyệt hơn nữa. Anh ấy sẽ san sẻ việc nhà với bạn, viễn cảnh đẹp là khi bạn nấu ăn còn chàng thì phụ bạn làm bếp. Cơm ngon canh ngọt, chàng sẽ rửa chén và ngọt ngào nói: “Em cứ nghỉ đi, cả thế giới đã có anh lo!”.

chuẩn bị cưới hôn nhân mộng và thực

Thực ra thì…

Ước muốn lớn nhất của người phụ nữ có lẽ là tìm được một chồng tốt bụng, biết quan tâm yêu thương chăm sóc, có chí tiến thủ và cố gắng vì gia đình. Nhưng không phải ai cũng may mắn gặp được một đức lang quân như vậy. Hóa ra anh ấy là kiểu người xuề xòa, luộm thuộm, chẳng tâm lý, tinh tế như bạn nghĩ; đã vậy vô cùng lười, bừa bộn và còn nhiều nhiều tật xấu khác nữa giờ bạn mới vỡ lẽ khi sống chung.

Nên làm gì?

Gật đầu đồng ý kết hôn với chàng, đồng nghĩa bạn yêu và sẵn sàng chấp nhận mọi thói quen tật xấu của anh ấy. Bạn tin tưởng có thể dùng tình yêu để thay đổi? “Giang sơn khó đổi, bản tính khó dời”, không ít trường hợp vì muốn thay đổi, uốn nắn chồng lại làm hôn nhân rối rắm, phức tạp hơn. Đừng mong đợi quá nhiều, cố gắng chấp nhận con người của anh ấy bởi lẽ không ai hoàn hảo cả (dĩ nhiên tùy chuyện và chuyện gì cũng có giới hạn nhé!).

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất