Dự phòng mưa trong ngày cưới

05:29, 28/06/2010 bởi: Admin
 4 bình luận  0 love

Đám cưới chủ đề mùa thu, với đầy đủ nét quyến rũ, và… tất cả mọi sự chuẩn bị chu đáo nhất có thể đã tan biến khi một cơn mưa bất ngờ ập xuống, thời tiết trở nên lạnh giá, rét mướt và ẩm ướt khó chịu, nhưng rất may, nhờ “kế hoạch tác chiến dự phòng”

Một thành viên của Marry.vn đã có một ngày cưới nhớ mãi, Đám cưới chủ đề mùa thu, với đầy đủ nét quyến rũ, và… tất cả mọi sự chuẩn bị chu đáo nhất có thể đã tan biến khi một cơn mưa bất ngờ ập xuống, thời tiết trở nên lạnh giá, rét mướt và ẩm ướt khó chịu, nhưng rất may, nhờ “lực lượng phản ứng nhanh” bên nhà trai, mọi người đã trấn tĩnh và thực hiện hàng loạt những biện pháp đã dự phòng trước đó để buổi lễ cuối cùng vẫn kết thúc vui vẻ trong càm giác ấm áp và khô ráo.

Đồng cảm với tình huống khó xử trên, bài viết này chia sẻ một số kinh nghiệm của chính người trong cuộc:

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

1. Chuẩn bị kế hoạch dự phòng cho ngày cưới
Kỹ đến từng chi tiết! Việc này nghe có vẻ quá “hiển nhiên”, nhưng không phải ai cũng nghĩ được chu đáo đến tận cùng. Bạn phải nghĩ đến việc mình đang có hai kế hoạch cùng quan trọng và tỉ mỉ như nhau. Gia đình chú rể này đã liên lạc hẳn với một công ty chuyên về lều trại cả một tháng trước ngày cưới và dàn xếp mọi thứ với họ, từ kho bãi, chỗ căng lều, đến loại đèn nào sẽ được gắn trong lều để đảm bảo một ánh sáng thật ấm áp…. Chỉ cần thời tiết có dấu hiệu “không hợp tác” thì ngay lập tức, dù căng lên dàn trận ngay chỉ sau một cú điện thoại khẩn.

2. Đến cả những chi tiết rất nhỏ
Ví dụ như quà lưu niệm cho người dự tiệc, để cho đơn giản và không thấm nước mà vẫn dễ thương và nhiều ý nghĩa, gia đình chú rể đã chọn những chiếc cốc bằng nhựa cao cấp, có in tên cô dâu chú rể, và một lời chúc phúc từ gia đình của đôi uyên ương. Tất cả lều trại, đèn đóm, chén đĩa, ly bát, quà tặng đều phủ một màu vàng của mùa thu. Dù cho có là kế hoạch dự phòng thì ý tưởng chính của đám cưới luôn được theo sát một cách đáng nể.

Chuẩn bị cho ngày cưới với kế hoạch dự phòng.

3. Bãi giữ xe không bị ướt

Có một điều bạn có thể cho là nhỏ, nhưng nó có thể dập tắt cuộc vui trong ngày cưới một cách nhanh chóng. Thử tưởng tượng bạn đến dự một đám cưới, xe vào bến đỗ, bạn bước ra không mang theo dù, dưới chân là bì bõm sình lầy, dây vào vest, áo, váy. Vào đến được nơi tổ chức lễ cưới, cả người lấm tấm nước mưa, trang phục xộc xệch không còn chỉn chu nữa, bạn có còn hứng thú để chung vui với đôi vợ chồng mới cưới không? Chắc chắn là không! Gia đình hai bên đã tiên liệu việc này, và họ thuê hẳn một phần không gian của trạm xe lửa gần bên đế dùng làm nơi đỗ xe, và khoảng không gian từ trạm xe lửa đến lều cưới đều được căng bạt kín đảm bảo không ướt đến chân người đi dự tiệc. Với những người ở gần dự định đi bộ đến đám cưới, gia đình nhà gái thuê hẳn một chiếc xe bus, bên ngoài đề dòng chữ “Taxi cưới” để đến đón họ tận nhà, và chở về tận nơi sau khi tan tiệc.

4. Xem xét kỹ thực đơn của buổi tiệc
Kế hoạch ban đầu cho ngày cưới là một bàn cocktail Tây Ban Nha (gồm rượu vang ướp lạnh pha với nước chanh hoặc hoa quả), còn món khai vị sẽ là rau trộn để giữa một chiếc đĩa chất nước đá. Bên ngoài trời mưa như trút nước, thực khách có thể sẽ lạnh cóng vì những món ăn thức uống này. Kế hoạch dự phòng đươc triển khai cấp tốc gồm: cốc sô cô la nóng với tinh dầu bạc hà, bên trên có để một vài khoanh kẹo dẻo,tí kem nóng, và vài quả táo khô. Món tráng miệng thì được đổi từ bí ngô dằm sang bánh bí ngô có phủ mật ong phía trên.

 Chuẩn bị cho ngày cưới với kế hoạch dự phòng.

Bình hoa mùa thu được thay bằng đèn lồng thắp nên phía trong, bên ngoài được bao phủ bằng dây leo và vài cành hoa đồng quê, tạo nên không khí ấm áp cho cả bàn tiệc

5. Giữ cho mọi người luôn vận động
DJ tuyệt vời đã tạo nên một đêm hoành tráng giữa các ca khúc đồng quê nổi tiếng với phong cách rock năng lượng cao, khiến mọi người không ngừng ca hát, nhảy nhót, quên mất cái lạnh và thời tiết khó chịu bên ngoài.

Chuẩn bị cho ngày cưới với kế hoạch dự phòng.

Màn hình chính giữa luôn chiếu những giây phút sôi động nghịch ngợm của cô dâu chú rể, phía xung quanh là không gian để mọi người có thể nhảy múa, nắm tay nhau theo điệu nhảy đồng quê.

Cuối buổi tiệc, một người khách đã phải thốt lên “Cuối cùng thì mùa thu vẫn là mùa rất đẹp. Chúc hai bạn hạnh phúc!”

 Chuẩn bị cho ngày cưới với kế hoạch dự phòng.

Đây là một ví dụ điển hình giúp bạn phần nào tiên liệu trước để có những ứng biến nhanh nhạy cho đám cưới của mình vào mùa mưa. Hy vọng bạn sẽ tìm thấy được vài kinh nghiệm thú vị từ chia sẻ này.

Marry.vn

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất