Chuẩn bị cho đám cưới: 5 gợi ý tạo sơ đồ chỗ ngồi hoàn hảo

14:00, 12/04/2018 bởi: Hà Thị Hằng
 2 bình luận  1 love

Khi chuẩn bị cho đám cưới, việc bố trí, sắp xếp chỗ ngồi hợp lý, khoa học đóng vai trò vô cùng quan trọng vào sự thành công của bữa tiệc. Biết nắm bắt những chi tiết sau, bạn sẽ có một sơ đồ lý tưởng cho bữa tiệc của mình

Để chuẩn bị cho đám cưới được chu đáo, khi đã có trong tay danh sách khách mời và biết chính xác khách mời tham dự đám cưới, bạn có thể tạo một sơ đồ chỗ ngồi.

Việc bố trí, sắp xếp chỗ ngồi hợp lý, khoa học đóng vai trò vô cùng quan trọng vào sự thành công của một đám cưới. Dưới đây là một vài gợi ý tham khảo dành cho bạn.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Ấn định, phân chia bàn cụ thể

Phân chia từng khu vực riêng để khách mời ngồi đúng chỗ, mỗi khu vực cần bố trí người hướng dẫn để không tạo sự lúng túng cho khách mời khi bước vào buổi tiệc.

Trên mỗi bàn tiệc cần có những bảng chỉ dẫn ghi cụ thể, ví dụ khu vực dành cho khách mời công ty, bạn bè thời đại học, bạn bè thân, khu vực bàn dành cho họ hàng, bạn bè chú rể, bạn bè cô dâu…

Sắp xếp chỗ ngồi cho khách hợp lý để đảm bảo không khí vui vẻ

Sắp xếp chỗ ngồi cho khách hợp lý để đảm bảo không khí vui vẻ

Đây là khâu quan trọng nhằm tạo cho khách mời sự thoải mái khi được sắp xếp với những người thân quen, bạn bè để thăm hỏi trao đổi, tránh cho khách mời cảm giác bị bỏ rơi, lạc lõng khi khi sắp xếp vào một bàn không quen biết.

Những vị khách mời không mong muốn trong đám cưới
Những vị khách mời không mong muốn trong đám cưới
Lên danh sách khách mời cho đám cưới luôn là việc khiến các cặp đôi đau đầu, để một đám cưới...

Chọn loại bàn theo phong cách, sở thích riêng

Trong tiệc cưới, bàn tròn được coi là tiêu chuẩn, nhưng bạn cũng có thể tạo sự khác biệt khi chọn cho khách mời ngồi bàn dài theo phong cách gia đình hoặc bàn vuông hay thậm chí là bàn cocktail.

Hãy chọn loại bàn theo phong cách của bạn và chọn bàn theo số lượng khách mời

  • Bàn tròn thường có thể chứa 6 – 10 người
  • Bàn vuông có thể chứa được 8
  • Bàn dài thường có thể chứa số lượng nhiều hơn, từ 8 – 12 người

Một điểm bạn cần lưu ý là số lượng bàn, loại bàn phụ thuộc lớn vào không gian tiệc cưới rộng hay hẹp. Chú ý điều này để bố trí loại bàn thích hợp bạn nhé!

Chọn bàn tiệc cưới phù hợp với diện tích và phong cách của phòng tiệc

Chọn bàn tiệc cưới phù hợp với diện tích và phong cách của phòng tiệc

Sắp xếp chỗ cho những người quan trọng

Những người thân trong gia đình, họ hàng thân thiết, quan khách quý cần được bố trí chỗ ngồi thích hợp. Thông thường đây là những vị trí VIP vì vậy bạn cần bố trí nơi đẹp nhất để có thể quan sát buổi tiệc diễn ra.

Sắp xếp chỗ ngồi cho khách mời quan trọng để thuận tiệc theo dõi tiệc cưới (

Sắp xếp chỗ ngồi cho khách mời quan trọng để thuận tiệc theo dõi tiệc cưới (Ảnh: Bliss Wedding Planner)

Sắp xếp vị trí để bố mẹ hai bên ngồi chung với người thân gia đình và bạn bè cũng là điều bạn cần lưu tâm trong việc bố trí sơ đồ chồ ngồi.

Xem xét nhu cầu của khách mời

Điều quan trọng bạn cần lưu ý, với những khách lớn tuổi, không nên xếp ngồi gần ban nhạc hoặc MC, hay dàn loa lớn. Cần bố trí sắp xếp họ ngồi cùng bàn với người quen hoặc phù hợp với độ tuổi, điểm tương đồng.

Sắp xếp khách mời trẻ gần khu vực sân khấu để dễ dàng tham gia các hoạt động

Sắp xếp khách mời trẻ gần khu vực sân khấu để dễ dàng tham gia các hoạt động

Chỗ ngồi của khách mời cưới theo độ tuổi

Trẻ em cần được sắp xếp gần ba mẹ để dễ quản lý. Đối với nhóm bạn trẻ, hoặc những đối tượng năng động, thích các hoạt động nhảy múa, ca hát, bạn cần bố trí gần với khu vực sàn nhảy.

Ngược lại với những khách lớn tuổi hoặc những đối tượng muốn tập trung nói chuyện, hãy xếp và những vị trí cách xa khu vực sân khấu là những điểm bạn cần lưu ý.

8 kiểu khách mời đám cưới bạn nên
8 kiểu khách mời đám cưới bạn nên "loại" thẳng tay!
Nếu bạn đang muốn giảm bớt số lượng khách mời đám cưới thì Marry có gợi ý nho nhỏ với 8 mẫu...

Để chuẩn bị cho một đám cưới hoàn hảo thì sắp xếp vị trí ngồi trong đêm tiệc là điều các cặp đôi cô dâu chú rể sắp cưới nên để tâm. Chỉ cần một yếu tố tuy nhỏ này cũng góp phần mang đến cho cả hai gia đình một ngày ý nghĩa, đáng nhớ.

Bel

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất