6 chữ “không” trong cuộc sống hôn nhân

18:29, 04/05/2018 bởi: Trúc Anh
 0 bình luận  0 love

Nếu muốn có một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, sự cố gắng phải đến từ cả người chồng lẫn người vợ. 6 chữ “không” sau đây sẽ giúp bạn tránh được những áp lực trong cuộc sống gia đình. Để từ đó, phái đẹp có thể giữ vững ngọn lửa hạnh phúc trong gia đình.

Khi về sống chung một nhà, những mâu thuẫn vợ chồng ban đầu là điều khó tránh khỏi. Điều quan trọng là cả hai phải biết thông cảm và tôn trọng lẫn nhau. Các cô dâu mới có thể tham khảo những điều cần tránh sau đây để cuộc sống hôn nhân thêm phần hạnh phúc và bền vững nhé!

Không quá kỳ vọng vào vị hôn phu

Sau khi cưới, có một số việc bạn lại nghiễm nhiên cho rằng đó là trách nhiệm của người bạn đời. Tuy nhiên, xét ở khía cạnh vị hôn phu, anh ấy chưa chắc đã có cùng quan điểm với bạn.

Vì thế, khi chồng chủ động giúp bạn một việc gì đó, phái đẹp nên đáp lại bằng lời cảm ơn hay một cái ôm nồng ấm. Chẳng hạn như anh ấy đón con giúp bạn khi bạn bận việc đột xuất. Lời cảm ơn hay một nụ hôn trìu mến sẽ như một cách “đáp lễ” đầy ngọt ngào từ các vị hôn thê đấy!

Đàn ông siêng làm việc nhà thường giỏi chuyện phòng the
Đàn ông siêng làm việc nhà thường giỏi chuyện phòng the
Và không chỉ vậy, ở đây còn nhiều khám phá mới lạ và thú vị khác về chuyện phòng the nóng bỏng...

Khi sống chung dưới một mái nhà, các đôi vợ chồng trẻ nên san sẻ việc nhà với nhau. Tuy nhiên, cô dâu mới không nên kỳ vọng người bạn đời làm thêm những công việc thuộc phần tránh nhiệm của bạn.

Không kiểm soát người bạn đời quá gắt gao

Kiểm soát vị hôn phu quá khắt khe là một trong những nguyên nhân gây mâu thuẫn phổ biến trong cuộc sống hôn nhân. Sau đám cưới, cuộc sống của cả hai sẽ không còn tự do như trước. Tuy nhiên, bạn cũng cần tôn trọng những giây phút riêng tư nhất định từ phía người bạn đời.

cuộc sống hôn nhân

Bạn nên tôn trọng không gian riêng tư của người bạn đời.

Đàn ông sau khi lập gia đình mặc dù đã có ý thức về vai trò mới nhưng họ vẫn luôn theo đuổi sự độc lập, tự chủ của riêng mình. Anh ấy cũng có những ranh giới riêng mà bạn không nên vượt qua và ngược lại. “Giữ chồng” là việc nên làm, tuy nhiên các cô dâu mới cũng cần tôn trọng sự riêng tư cũng như tránh kiểm soát người bạn đời quá gắt gao.

Không trông mong chồng sẽ giống như người bạn gái thân thiết

Những cánh mày râu và các chị em phụ nữ không chỉ khác nhau về thể chất mà còn có sự khác biệt về quan điểm sống. Do cách nuôi dạy cũng như khả năng tự khám phá của mỗi người mà các quan điểm về nghệ thuật, đạo đức, kinh tế, văn hóa, xã hội sẽ có phần khác nhau.

Bạn và người bạn đời chỉ cần thống nhất một số điều để đảm bảo cuộc sống hôn nhân hạnh phúc và bền lâu. Ngoài ra, các cô dâu mới đừng trông mong chồng sẽ như cô bạn gái thân thiết. Đôi khi, vì những bộn bề trong công việc mà vị hôn phu không thể cùng bàn nói chuyện phiếm suốt đêm.

cuộc sống hôn nhân 3

Do sự khác nhau về quan điểm sống, bạn đừng mong đợi chồng sẽ như cô bạn thân.

Không để cuộc sống hôn nhân bị người thân can thiệp quá sâu

Mâu thuẫn giữa các cặp vợ chồng có thể gặp tình trạng “đổ dầu thêm vào lửa” do sự can thiệp của người thân. Đứng trên quan điểm gia đình chồng, các thành viên này sẽ vì thương con mà trách móc nàng dâu. Còn gia đình vợ thì nghĩ con rể không tôn trọng con gái nên thiếu đi lòng bao dung.

Vì thế, các nàng dâu nên tránh để các thành viên trong gia đình biết quá nhiều về những quan hệ vợ chồng. Trước gia đình hai bên, cho dù có buồn bực người bạn đời như thế nào thì bạn không nên tỏ thái độ quá rõ ràng.

Mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu - làm sao để giảng hòa?
Mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu - làm sao để giảng hòa?
Cùng Marry tìm hiểu lời giải đáp để giải quyết mối quan hệ căng thẳng giữa mẹ chồng nàng dâu...

Lời khuyên cho bạn là lúc này hãy bình tĩnh và kiềm chế cơn giận. Nếu muốn giải quyết mâu thuẫn trong hôn nhân, các cặp đôi nên chọn một không gian riêng tư để cùng nhau chia sẻ quan điểm về những bất đồng.

Không mẫu thuẫn vì sự khác biệt trong cách nuôi dạy con

Do được nuôi dạy khác nhau, các cặp vợ chồng đôi khi sẽ xảy ra bất đồng trong cách nuôi dạy con cái. Những mâu thuẫn này đã vô tình tạo khoảng cách trong cuộc sống hôn nhân của hai bạn.

Vì thế, trước khi có ý định sinh con, bạn cùng chồng nên trao đổi một số điểm khác biệt về tư tưởng nuôi dạy trẻ. Để từ đó, cả hai có thể cùng nhau thống nhất những bất đồng, tránh việc tranh cãi không đáng có.

cuộc sống hôn nhân 4

Nếu có ý định sinh con, hai bạn nên thống nhất cách nuôi dạy con để tránh mẫu thuẫn về sau.

Nếu đã có con, bạn nên tránh tranh luận với chồng trước mặt con. Vì điều này sẽ làm hình ảnh của các bậc phụ huynh không còn đẹp trong mắt con thơ. Thay vào đó, cả hai nên thỏa thuận trong hòa bình, chia sẻ công việc chăm sóc trẻ một cách hợp lý nhất.

Việc thống nhất quan điểm nuôi dạy con sẽ giúp cho mỗi người phát huy được thế mạnh của mình. Thêm vào đó, những thiên thần nhỏ cũng được hưởng cách nuôi dạy thích hợp và khoa học nhất.

Cuộc sống hôn nhân không phải lúc nào cũng mang một màu hồng ngọt ngào và thơ mộng. Quan trọng là cách cả hai chia sẻ, nhường nhịn và tôn trọng lẫn nhau. Việc giữ lửa hạnh phúc cũng nên đến từ hai phía, để ngọn lửa ấy mãi trường tồn theo thời gian.

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất