Chủ hôn đám cưới uy tín tại Đà Nẵng

10:11, 27/04/2015 bởi: Hailey Hoàng
 4 bình luận  1 love

Chủ hôn đám cưới là nhân vật quan trọng không thể vắng mặt trong bất kỳ lễ cưới nào, đặc biệt đối với người dân Việt Nam. Hãy cùng Marry điểm qua một số chủ hôn uy tín tại Đà Nẵng

Trong các đám cưới truyền thống Việt Nam, nghi lễ cưới xin được dẫn dắt bởi chủ hôn đám cưới là người có vai vế trong dòng họ, được mọi người kính nể, cuộc sống gia đình êm ấm. Với đám cưới của người phương Tây, phần lễ tuy ngắn gọn, không rườm rà nhưng cũng không thể thiếu sự hiện diện của người chủ hôn (wedding celebrant). Vai trò của chủ hôn trong cộng đồng rất quan trọng. Họ còn phải có bằng cấp liên quan, trải qua huấn luyện và có được có tư cách pháp nhân mới có thể đứng ra điều khiển cũng như hợp thức hoá một lễ cưới. Bên cạnh đó, muốn trở thành chủ hôn, họ cần đăng kí qua hiệp hội các chủ hôn.

Vai trò của người chủ hôn rất quan trọng

Với đám cưới của người phương Tây, phần lễ tuy ngắn gọn, không rườm rà nhưng cũng không thể thiếu sự hiện diện của người chủ hôn (wedding celebrant)

Khi kết hôn tại Việt Nam, các đôi uyên ương ngoại quốc, chú rể hoặc cô dâu là người nước ngoài thường mời một chủ hôn điều khiển lễ cưới (luật pháp nước ta không công nhận hôn nhân của các cặp đôi ngoại quốc nên vai trò của celebrant chỉ đơn thuần là nghi lễ).

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Tìm celebrant ở Hội An, Đà Nẵng?

Các resort ở Hội An, Đà Nẵng với bờ biển đẹp tuyệt vời ngày càng thu hút nhiều cặp đôi sinh sống tại đây hoặc những nơi khác, thậm chí nước ngoài chọn làm nơi tổ chức buổi lễ quan trọng trong đời. Không khó để tìm một celebrant ở khu vực này, nổi bật nhất phải kể đến Peter Mahomet, người Úc. Từng làm việc cho chính phủ Úc và đang là cố vấn về y tế, Mahomet còn là một celebrant được yêu thích bởi lối dẫn dắt duyên dáng, hài hước nhưng vô cùng chuyên nghiệp. Sống tại Hội An hơn 10 năm nay, anh đã thực hiện trên 30 đám cưới tại Việt Nam và Đông Nam Á, từ đạo Thiên chúa giáo, Phật giáo đến người không theo tôn giáo nào. Riêng với các công dân Úc, Mahomet còn có thể giúp họ đăng ký kết hôn.

Peter Mahomet cho biết công việc của anh là giúp một lễ cưới diễn ra xuyên suốt, đúng nghi thức, ấm cúng và vui vẻ. Tuỳ theo nền tảng văn hoá, tính cách, niềm tin tôn giáo, tín ngưỡng của thân chủ mà anh có những bước tiến hành phù hợp. Để chuẩn bị, Mahomet sẽ gửi cho cô dâu chú rể các lựa chọn về nội dung, trình tự của buổi lễ, những đoạn phát biểu hay lời thề nguyện phù hợp hoặc giúp họ soạn lời thề nguyện riêng. Trước một hôm hoặc vào buổi sáng của ngày cưới, anh sẽ cùng họ tập dượt trước để đảm bảo mọi thứ diễn ra trôi chảy.

Ngoài phí từ 450 đến 550 đô-la Mỹ cho việc mời Peter Mahomet làm chủ hôn, bạn còn có thể trả thêm 200-250 đô-la nếu yêu cầu anh làm MC cho phần tiệc sau phần lễ cưới. Dưới sự dẫn dắt của Mahomet, đó sẽ là một buổi tối đáng nhớ, đầy ắp tiếng cười và lãng mạn. Tất cả cô dâu chú rể, cha mẹ họ và khách mời đều thích cách dẫn của anh. Không có gì ngạc nhiên khi khách hàng của Mahomet sau đó đều trở thành bạn bè của anh. Liên hệ với Mahomet qua email: [email protected].

Chủ hôn biến lễ cưới trở nên đáng nhớ và đầy ắp tiếng cười

Dưới sự dẫn dắt của Mahomet, đó sẽ là một buổi tối đáng nhớ, đầy ắp tiếng cười và lãng mạn. Tất cả cô dâu chú rể, cha mẹ họ và khách mời đều thích cách dẫn của anh

Nếu cần một chủ hôn có thể dẫn dắt cả tiếng Anh và Việt, bạn có thể liên hệ Chí Cường ([email protected]). Anh hiện sống và làm việc tại TP.HCM nhưng vẫn không ngại đến nhiều thành phố khác để thực hiện vai trò đại diện, kết nối hai họ bất đồng về ngôn ngữ. Cường đã có nhiều kinh nghiệm trong việc lên kịch bản lễ gia tiên để cô dâu chú rể duyệt trước, hướng dẫn hai họ làm lễ, chuẩn bị các game diễn ra trong tiệc cưới, dẫn dắt toàn bộ tiệc cưới.

Chủ hôn đám cưới uy tín tại Đà Nẵng

Chủ hôn đám cưới uy tín tại Đà Nẵng

Chủ hôn kết nối sự bất đồng về ngôn ngữ

Hân Di

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất