Phải làm gì khi chàng quá khô khan: đành chấp nhận hay thay chàng làm điều lãng mạn?

13:26, 06/05/2020 bởi: Lê Thuỵ Trang Anh
 0 bình luận  0 love

Không phải ai cũng may mắn lấy được người chồng tâm lý và lãng mạn như trong tiểu thuyết. Phần lớn khi lấy nhau về, các cặp đôi mới bắt đầu bàng hoàng và vỡ mộng vì đối phương không hoàn hảo như họ đã nghĩ. Vậy phải làm sao đây khi lấy phải người […]

Không phải ai cũng may mắn lấy được người chồng tâm lý và lãng mạn như trong tiểu thuyết. Phần lớn khi lấy nhau về, các cặp đôi mới bắt đầu bàng hoàng và vỡ mộng vì đối phương không hoàn hảo như họ đã nghĩ. Vậy phải làm sao đây khi lấy phải người chồng không lãng mạn, đã thế còn khô khan và nhạt nhẽo?

Đối với phụ nữ, hôn nhân vừa phải có trách nhiệm nhưng cần đi kèm với sự lãng mạn, ngọt ngào. Thì phái yếu mà, ai chẳng mong muốn nhận được sự quan tâm chăm sóc từ đối phương. Ai lại chẳng mơ về một đoá hoa bất ngờ hay một món quà kỷ niệm từ người ấy trong những ngày đặc biệt.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Có những người rất may mắn vì lấy được những người đàn ông vừa chăm chỉ làm việc lại vừa yêu thương gia đình. Vậy còn những người chồng không lãng mạn, vô tâm, thì chị em phải làm thế nào để vẫn hạnh phúc trong hôn nhân đây? Cùng xem 12 tuyệt chiêu trị chồng không lãng mạn mà Marry gợi ý cho chị em nhé.

1. Chấp nhận tính cách đối phương

Các chị em hay than thở rằng chồng mình không lãng mạn chút nào, không bao giờ tạo bất ngờ lại chẳng biết chiều chuộng hay nịnh vợ. Nhưng có bao giờ bạn thử nghĩ lại một chút chưa, về lý do tại sao mình lại yêu và chọn anh ấy từ đầu? Có thể ngày lễ hay ngày kỷ niệm, anh ấy chẳng biết tặng hoa tặng quà nhưng khi bạn về lại dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ. Có thể anh ấy không nói lời ngọt ngào hay nịnh nọt, nhưng bù lại, tiền lương của anh ấy tháng nào cũng đưa hết cho bạn. Một hành động như thế lại hơn gấp trăm lần bao lời nói đầu môi đấy phải không.

Hơn nữa, có thể chồng không lãng mạn thật, nhưng anh ấy là một người chồng, người bố tốt chỉ lo làm việc để nuôi vợ con. Anh ấy chẳng ham mê hay chơi bời nhậu nhẹt gì cả. Như vậy cũng gần được xem là một người chồng hoàn hảo rồi, chỉ thiếu chút lãng mạn nữa vậy các bạn có thể “chín bỏ làm mười” được không?

2. Hạn chế mạng xã hội

Khi chồng không lãng mạn, hãy cố gắng chấp nhận tính cách anh ấy Marry

Phụ nữ thường hay so sánh ông chồng của mình với những người đàn ông “soái ca” trên mạng xã hội. Rằng hôm nay có ảnh chồng buộc giày cho vợ hay hôm sau là ảnh bạn trai giúp bạn gái làm việc nhà.

Bạn hãy nhớ rằng tại sao lại gọi đó là mạng “ảo” vì chưa chắc những điều xảy ra trên đó là thật. Ở trên mạng, mọi người đều muốn khoe ra những gì tốt đẹp nhất, lung linh nhất của mình như khoe chồng, khoe người yêu hay khoe cả quà tặng mà thôi. Chuyện tình cảm giữa cả hai chỉ người trong cuộc mới biết rõ nhất. Thay vì so sánh chồng mình với một người xa lạ nào đó, bạn hãy hạn chế bớt mạng xã hội để giữ gìn hạnh phúc gia đình nhé. 

Xem thêm: 4 việc phụ nữ khôn ngoan nhất định không được làm khi nóng giận kẻo thiệt thân, hôn nhân đổ vỡ

3. Không quá tin vào phim ảnh

Đừng quá tin vào những bộ phim truyền hình Marry

Những bộ phim Hàn Quốc thường dễ làm trái tim phái nữ rung động vì màn tỏ tình ngọt ngào hay những kiểu mẫu người yêu hoàn hảo. Hành động lãng mạn trên phim của các nam diễn viên chính thường làm tan chảy rất nhiều chị em phụ nữ. 

Nhưng trước khi phàn nàn sao chồng mình không lãng mạn như những anh chàng đẹp trai trong phim, hãy nhớ rằng đây là đời thực. Nam chính trong phim không phải đối mặt với nỗi lo cơm áo gạo tiền hàng ngày và quan trọng là họ chỉ làm theo đạo diễn nói mà thôi.

Còn chồng bạn phải đối diện với biết bao áp lực trong cuộc sống mà có thể bạn hiểu hết hoặc chưa. Anh ấy phải đi làm, kiếm tiền để nuôi sống gia đình, và đặc biệt là anh ấy chẳng thể diễn xuất được như những diễn viên trên phim ấy.

4. Tự làm điều lãng mạn

Bạn có thể tự chủ động thực hiện điều lãng mạn cho cả hai Marry

Sao chúng ta cứ quy định thực hiện điều lãng mạn là trách nhiệm của các “đấng mày râu” nhỉ? Nếu thật sự thích những thứ như vậy, bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện để hâm nóng tình cảm vợ chồng. Nếu thích được tặng món quà nào vào sinh nhật hoặc các ngày lễ, hãy nói với anh ấy hoặc gợi ý thật rõ ràng. Hay nếu bạn muốn có bữa tối với nến và hoa, hãy gửi con về nhà ngoại và chuẩn bị buổi hẹn hò lãng mạn với chồng ở nhà hoặc đặt trước nhà hàng.

Biết đâu anh ấy cũng thích những việc trên nhưng chẳng nghĩ ra ý tưởng nào hay thì sao? Bạn cũng có thể chủ động để cả hai có những khoảnh khắc tuyệt vời mà.

Xem thêm: Khoa học chứng minh: Hôn nhân chỉ bền khi chồng “sợ vợ”

5. Vị tha và bỏ qua những điều nhỏ nhặt

Yêu nhau được bền lâu đã khó, sống chung với nhau còn khó hơn rất nhiều. Quan trọng là bạn phải có lòng vị tha và biết bỏ qua những lỗi lầm nhỏ bé của đối phương. Nếu chẳng may anh ấy quên ngày sinh nhật của bạn hay ngày kỷ niệm yêu nhau của cả hai, bạn cũng đừng nên quá bận tâm hay giận hờn. Biết đâu anh ấy không phải tuýp người biết nói lời ngọt ngào nên đã tự thể hiện tình cảm bằng hành động của mình. Có thể đối với chồng bạn, anh ấy thực sự không nghĩ những ngày kỷ niệm đó là quan trọng, vì tình cảm vợ chồng có với nhau là một đời chứ nào phải vài ngày nhỏ nhoi kia. 

Cho nên bạn đừng khóc lóc hay cảm thấy đau lòng nếu anh ấy có lỡ quên những ngày quan trọng ấy, lòng vị tha sẽ làm cuộc sống của bạn nhẹ nhàng hơn rất nhiều đấy.

6. Yêu và chăm sóc bản thân

Đã bao lâu bạn chưa yêu hay chăm chút cho bản thân mình Marry

Đã bao lâu rồi bạn chưa soi gương thật kỹ hay để ý bản thân mình dạo này ra sao? Bạn có dành nhiều thời gian để chăm sóc cho bản thân không hay để mặc cho cả người xấu xí, muốn ra sao thì ra. Trước khi thay đổi người khác, sao bạn không thử dành thời gian để thay đổi bản thân mình trước. Phụ nữ xinh đẹp sẽ luôn toả sáng mọi lúc chứ không chỉ rực rỡ khi đi bên cạnh người đàn ông của mình. Hoa thơm tự khắc bướm sẽ bay tới. Bạn cứ tự tin rằng nếu bạn xinh đẹp và hấp dẫn thì anh ấy chẳng thể nào làm ngơ được đâu.

7. Nhiều thứ quan trọng hơn lãng mạn

Con người đều có cách yêu và thể hiện tình cảm khác nhau. Chồng không lãng mạn cũng không nói lên rằng anh ấy đã hết yêu hay yêu bạn ít hơn bình thường. Hôn nhân vợ chồng là chuyện cả đời. Có thể thiếu một chút lãng mạn nhưng anh ấy có trách nhiệm, lại luôn yêu thương vợ con và nỗ lực vì gia đình thì vẫn ổn mà đúng không.

Ai cũng có ưu và khuyết điểm. Chỉ cần vợ chồng luôn thông cảm và thấu hiểu nhau, chỉ cần yêu nhau thật lòng thì thiếu một chút lãng mạn cũng không làm tình cảm của cả hai lụi tàn được.

8. Không quá xem trọng cái tôi

Bạn hẳn không còn là cô gái mới lớn đòi hỏi người yêu phải đoán xem mình thích món quà gì. Bây giờ khi đã có gia đình, nếu thích gì tốt nhất bạn hay nói ngay cho anh ấy hoặc gợi ý cho chàng món quà bạn muốn nhận được. Như vậy cũng sẽ làm anh ấy nhẹ nhõm hơn rất nhiều vì không phải nặng đầu suy nghĩ không biết tặng gì mà chưa chắc bạn sẽ thích đấy.  

9. Chủ động trong tình cảm 

Bạn có thể chủ động thể hiện tình cảm với anh ấy để hâm nóng hôn nhân Marry

Đôi khi để hâm nóng tình yêu, bạn có thể chủ động thể hiện tình cảm với anh ấy. Một tin nhắn hỏi thăm, một biểu tượng đáng yêu hay một món quà chàng ngắm nghía đã lâu sẽ làm anh ấy cảm động vì sự quan tâm của bạn đấy. Điều này giúp bạn nói lên rằng bạn trân trọng cuộc hôn nhân này và hy vọng chàng cũng vậy.

10. Chia sẻ sở thích với nhau

Dành thời gian cho nhau sẽ giúp hai bạn hiểu nhau hơn nhiều đấy Marry

Thỉnh thoảng, hãy cùng chồng trốn con cái để đi xem một bộ phim khuya. Hoặc tối cuối tuần nằm ườn trên sofa và cả hai cùng chia sẻ về cuốn sách mình yêu thích. Chỉ đơn giản là những khoảnh khắc riêng tư như vậy cũng sẽ giúp hai bạn trải nghiệm lại cảm giác giống như ngày mới yêu. Nếu thật sự không sắp xếp được thời gian, cả hai có thể chỉ đơn giản dậy sớm ăn sáng cùng nhau và trò chuyện để hâm nóng lại tình cảm.

11. Tạo không khí gia đình

Có một câu nói rằng, những gì bạn không muốn thì cũng đừng đem nó đến cho người khác. Bạn có mong muốn khi trở về nhà phải bị than phiền, phàn nàn hay chứng kiến cảnh cơm không lành canh không ngọt từ người thương chăng? 

Hãy để căn nhà là tổ ấm bình yên để ai cũng muốn trở về. Đừng mang những mệt mỏi, khó khăn ở công ty về nhà mà hãy bỏ lại tất cả bên ngoài cánh cửa gia đình ấy. Bạn hãy xây dựng ngôi nhà là nơi anh ấy muốn trở về nghỉ ngơi sau bao căng thẳng cuộc sống chứ chẳng phải chốn anh ấy chỉ muốn lánh mặt đi.Hãy để căn nhà là tổ ấm bình yên để ai cũng muốn trở về Marry

12. Tìm hiểu anh ấy

Không chỉ phụ nữ mới cần được yêu thương mà đàn ông cũng vậy. Đã bao giờ bạn tâm sự với anh ấy rằng chàng thích điều gì chưa? Có bao giờ bạn chủ động ôm hôn hay thể hiện tình cảm với chàng? Những sự quan tâm tinh tế sẽ làm tăng thêm cảm xúc cho người bạn đời của mình. Lũ trẻ khi thấy bố mẹ yêu thương nhau hẳn cũng sẽ thấy vui vẻ và hạnh phúc. Hãy để căn nhà là nơi tràn ngập tình yêu của cả gia đình nhé.

Xem thêm: 5 chữ “không” mà phụ nữ nào cũng phải nhớ nếu muốn hôn nhân hạnh phúc dài lâu

 

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất