Chọn nhẫn cưới: Bắt đầu từ đâu?

11:00, 28/03/2017 bởi: Erin S.
 0 bình luận  3 love

Bạn có kế hoạch kết hôn? Và đang loay hoay chuẩn bị cho ngày trọng đại nhất đời mình? “Thử thách” mang tên “chọn nhẫn cưới” khiến bạn đau đầu? Đừng quá lo lắng! Hãy cùng lấy sổ tay và ghi lại một vài “bí kíp” sau nhé.

  1. Sở thích của hai vợ chồng.

Có một sự thật là đấng mày râu thường “giao phó” hoàn toàn việc chọn nhẫn cho phụ nữ, hoặc ngược lại, phái đẹp luôn muốn giành “thế chủ động” để chọn những chiếc nhẫn lộng lẫy nhất. Thế nhưng, chọn nhẫn cưới không phải là chuyện của một người. Không quá khó để tìm được cặp nhẫn cưới thỏa ý thích của cả hai bạn. Hãy thử đặt những câu hỏi như:

“Mình thích…”

  • Thiết kế đơn giản hay cách điệu?
  • Vàng hồng, vàng trắng hay chỉ màu vàng truyền thống?
  • Chọn cách chế tác theo phong cách Tây (phun cát trên vàng,..) hay kiểu sáng bóng đặc trưng châu Á? Hoặc kết hợp cả hai kỹ thuật?
  • Chỉ đính 1 viên kim cương chủ (cổ điển) hay nhiều kim cương tấm lấp lánh? Hay chỉ là nhẫn trơn?

Càng có nhiều thông tin chi tiết và được thống nhất, hai vợ chồng càng dễ dàng chọn được cặp nhẫn cưới phù hợp với phong cách và sở thích của mình.

nhẫn cưới miracle

Thị trường nhẫn cưới đa dạng khiến các cặp đôi lúng túng khi lựa chọn

  1. Chọn nhẫn cưới phù hợp phong cách và tiện dụng.

Phái đẹp thường bị “mê hoặc” với những chiếc nhẫn cầu kỳ, lộng lẫy. Khoan quyết định vội nhé. Chiếc nhẫn sẽ phần nào thể hiện được phong cách chủ nhân vì chính thiết kế của nó khắc họa được “hồn” nhẫn. Bạn cổ điển hay hiện đại; táo bạo hay truyền thống? Do đó, hiểu rõ bản thân là việc đầu tiên bạn cần làm. Một yếu tố nhỏ khác đó là kỹ thuật chế tác nhẫn, tạo nên sự tiện dụng của nhẫn cưới. Hầu hết các cặp đôi đều muốn viên kim cương được gắn chìm trên bản nhẫn để tránh bị vướng, móc dẫn đến trầy xước trong sinh hoạt hằng ngày. Bạn hãy tham khảo những thiết kế sử dụng kỹ thuật Bezel, Tension hoặc Channel setting. Đây đều là kỹ thuật khá phổ biến trong nhẫn cưới so với kỹ thuật dùng chấu nổi cố định kim cương như pave setting và micro setting.

nhẫn cưới miracle 2

Cần lưu ý đến tiêu chí phù hợp và tiện dụng khi chọn nhẫn cưới

  1. Lên ngân sách nào.

“Nhẫn cưới mà! Phải cố gắng dành hết tiền để mua chứ”.

Điều này quả thật sai lầm rồi các bạn ạ. Tuy nhẫn cưới được xem là “nhân vật chính” trong ngày trọng đại nhưng không nên vì thế mà khiến cả hai vợ chồng phải “bất chấp giá cả”. Bởi, sở hữu một cặp nhẫn cưới lộng lẫy để rồi hai bạn phải lo lắng về chi phí đám cưới “khổng lồ” thì chắc chắn đó là sự lựa chọn chưa đúng. Tốt nhất, bạn cần lên ngân sách cụ thể và tìm một cặp nhẫn phù hợp, thỏa mãn những tiêu chí trên. Một gợi ý cho bạn là có thể chia mức giá nhẫn theo các mốc như: dưới 15 triệu, 15 triệu đến 25 triệu, 25 triệu đến 40 triệu và trên 40 triệu. Một khi đã “khoanh vùng” được yếu tố này, việc chọn nhẫn sẽ trở nên khá dễ dàng.

nhẫn cưới miracle 3

Hãy lên ngân sách kỹ lưỡng trước khi chọn nhẫn cưới

  1. Mua nhẫn khi nào?

“Sắp đến ngày cưới hẵng mua. Sao phải vội vàng!”. Thay đổi suy nghĩ liền nào các cặp đôi. Nếu đã có kế hoạch đám cưới, các bạn cần mua nhẫn trước từ 2 đến 3 tháng để tránh lựa chọn vội vàng. Đừng đợi “nước đến chân mới nhảy”. Chắc chắn rằng đến lúc ấy, trước trăm ngàn thứ phải lo, bạn rất dễ vội vàng qua loa và chọn phải nhẫn cưới không vừa ý đó.

nhẫn cưới miracle 4

Đừng vội vàng trong việc mua nhẫn cưới.

  1. Thử lại nhẫn trước ngày cưới một tháng

Đừng chủ quan bỏ qua việc thử lại nhẫn trước ngày cưới nhé. Đã có khá nhiều cặp đôi “dở khóc dở cười” khi chiếc nhẫn mình mới mua tháng trước, bây giờ lại quá chật, hoặc rộng ra bất ngờ. Bạn không thể biết chắc rằng mình ốm đi hay mập lên trong suốt thời gian chuẩn bị đám cưới đâu. Điều này dẫn đến kích cỡ nhẫn cũng bị thay đổi theo. Do đó, tốt nhất là các cặp đôi cần thử lại nhẫn cưới trước khoảng 1 tháng. Nếu có chỉnh sửa, bạn vẫn còn thời gian thực hiện đấy. Cẩn thận vẫn hơn, các bạn nhỉ ?

nhẫn cưới miracle 5

Cặp nhẫn cưới vừa ý là điều mong muốn của những đôi vợ chồng

Bạn thấy đó, việc chọn nhẫn cưới không quá “gian nan” như mình vẫn thường nghĩ. Chỉ với những mẹo nhỏ trên, các cặp đôi hoàn toàn có thể “vượt qua thử thách” một cách xuất sắc. Nhẫn cưới là sợi dây tình yêu gắn kết vợ chồng suốt cuộc đời. Chính vì thế, hãy lựa chọn nhẫn cưới thật vừa ý và phù hợp với mình nhé.

From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất