Chọn mẫu áo dài cưới giúp che khuyết điểm vóc dáng thiếu chuẩn

16:11, 14/07/2016 bởi: Thanh Ngọc
 2 bình luận  3 love

Áo dài cưới là trang phục không thể thiếu của cô dâu, bên cạnh những bộ váy cưới thời thượng phong cách phương Tây. Mẫu áo dài cưới đa dạng về chất liệu, kiểu dáng, nhưng để chọn cho được bộ áo phù hợp giúp che khuyết điểm và tôn dáng cho từng cô dâu không phải là điều đơn giản.

Đặc điểm của chiếc áo dài là kín đáo, thanh lịch nhưng vô cùng gợi cảm, ôm sát lấy cơ thể và tôn vóc dáng “đáy thắt lưng ong” của phụ nữ Việt Nam, với vùng eo thấp thoáng khoảng hở “chết người”. Tuy nhiên, không phải dáng ai cũng thanh mảnh để mặc áo dài đẹp, vì phom áo ôm lấy cơ thể khiến người mặc dễ lộ các khuyết điểm nếu vóc dáng không chuẩn. Với sự phát triển của thời trang Việt Nam, chiếc áo dài được cách điệu nhiều chi tiết như cổ áo, vạt áo, chất liệu… chính điều đó giúp các cô dâu có nhiều lựa chọn kiểu áo thích hợp và che khuyết điểm cơ thể mình.

Cô dâu có dáng người cao gầy:

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Cô dâu có dáng cao gầy với đôi vai nhỏ sẽ càng đẹp trong bộ áo dài cưới, do đó người có vóc dáng này dễ chọn áo dài với kiểu dáng đa dạng. Cô dâu cao gầy nên chọn áo dài tông màu sáng như trắng, vàng, hồng phấn, xanh nhạt, thiên thanh… Hoa văn lớn trên áo cũng giúp cô dâu trông đầy đặn hơn.

Các vật liêu phù hợp để may áo dài cho cô dâu gầy thường là những loại vải dày như lụa, gấm, ren, chiffon…. Để ăn gian vóc dáng, cô dâu có thể chọn kiểu áo dài hai lớp với lớp bên ngoài chất liệu ren, chiffon. Người gầy thường có phần xương cổ lộ rõ, do vậy cô dâu nên chọn kiểu áo dài có cổ cao, vừa che khuyết điểm cơ thể, vừa sang trọng cho ngày vui trọng đại.

Áo dài cưới màu trắng,

Áo dài cưới màu trắng, màu sáng giúp cô dâu mình hạc xương mai trông đầy đặn hơn.

Các vật liêu phù hợp để may áo dài cho cô dâu gầy thường là những loại vải dày như lụa, gấm, ren, chiffon…. Để ăn gian vóc dáng, cô dâu có thể chọn kiểu áo dài hai lớp với lớp bên ngoài chất liệu ren, chiffon. Người gầy thường có phần xương cổ lộ rõ, do vậy cô dâu nên chọn kiểu áo dài có cổ cao, vừa che khuyết điểm cơ thể vừa sang trọng cho ngày vui trọng đại.

 

Áo dài chất liệu vải phi bóng, vải gấm

Áo dài chất liệu vải phi bóng, vải gấm có tác dụng giúp cô dâu vóc người gầy có bề ngoài cân đối hơn

Để đối phó với tình trạng vòng 1 khiêm tốn ở cô  dâu gầy không phải chuyện khó. Bạn có thể chọn áo lót có mút ngực dày để làm đầy đặn khuôn ngực. Các họa tiết thêu cườm, đính đá pha lê, ren thêu… ở vòng 1 cũng giúp tạo cảm giác vòng 1 to hơn.

Mẫu áo dài cưới có đuôi xòe rộng vương giả hiện nay là “ưu đãi” cho cô dâu có vóc dáng cao gầy. Kiểu áo này sẽ tạo cảm giác cô dâu có da có thịt hơn. Bạn cũng nên tránh dùng mấn đội đầu nếu không muốn mình “áp đảo” chàng trong ngày lễ gia tiên.

Áo dài dáng xòe

Áo dài dáng xòe, may nhiều lớp là lựa chọn thú vị cho các cô dâu hiện đại có vóc dáng thanh mảnh.

Cô dâu có chiều cao khiêm tốn:

Giày cao gót 15 – 20cm là cứu cánh cho những cô dâu “nấm lùn”. Với đặc điểm quần áo dài rũ, đôi giày cao gót kia dễ dàng được che lấp giúp cô dâu trông cao ráo hơn mà không sợ bị mang tiếng “đi cà kheo”. Nếu chẳng may có chiều cao hạn chế, bạn nên đặt may mẫu áo dài cưới có phần tà dài sát đất để ăn gian thêm chiều cao. Quần áo dài may dài và có trừ hao thêm chiều dài đôi giày.

 Những đôi giày cao gót sẽ giúp cô dâu ăn gian chiều cao

Những đôi giày cao gót sẽ giúp cô dâu ăn gian thêm 15 – 20cm. Bạn cũng nên chọn giày có phần platform ở mũi giày cao để đỡ cảm giác chúi xuống và đau chân nếu đứng lâu.

Chất liệu rũ như lụa, voan, chiffon rất thích hợp với những người có vóc dáng thấp lùn. Bạn cũng đừng chọn những chiếc áo dài có  họa tiết hoặc hình vẽ quá lớn nằm ngang ngực; tránh kiểu hoa văn có  bố cục theo chiều ngang thân áo, sẽ khiến bạn trông có vẻ thấp hơn. Kiểu áo đuôi xòe rộng phía sau, hoặc mẫu áo dài cưới cung đình có áo khoác ngoài cũng không phù hợp vì sẽ làm lộ khuyết điểm thiếu thước tấc của bạn.

Muốn “ăn gian” thêm nhiều cao, chiếc mấn đội đầu cô dâu là một giải pháp hữu hiệu. Nhưng bạn cũng chỉ nên chọn chiếc mấn có chiều cao vừa phải. Chọn mấn quá cao sẽ khiến bạn trông kỳ quặc vì không tương xứng tỷ lệ cơ thể.

Mấn đội đầu

Mấn đội đầu giúp cô dâu trông cao hơn đáng kể.

Cô dâu có vóc người đẫy đà:

Cô dâu vóc dáng đẫy đà sẽ rất khó chọn áo dài cưới, vì đặc tính của bộ trang phục truyền thống này là ôm sát cơ thể dễ để lộ khuyết điểm. Do đó, nếu chẳng may có phom người này, bạn nên đặt may áo dài cưới không quá ôm, không chọn vải phi bóng làm cơ thể thêm tròn trịa, lộ rõ những đường ngấn mỡ. Vải may áo dài cho người có vóc dáng đẫy đà nên chọn vải có độ co giãn nhẹ, chất liệu mềm rũ như lụa thái, đừng chọn các chất liệu quá nặng nền như gấm hoặc quá mỏng như lụa nhuyễn. Áo dài cưới màu trung tính, hoặc đỏ pha sắc nâu, ánh kim sẽ làm cô dâu thon gọn hơn.

Áo cưới màu tím than

Áo cưới màu tím than với phần ngực áo đơn giản không họa tiết là gợi ý cho bạn gái có vóc dáng mũm mỉm. Phần họa tiết vẽ dọc hai tà áo có tác dụng giúp cô dâu trông mảnh mai hơn.

 

 áo hoa văn hình thuyền ngược

Với những cô dâu đẫy đà, phần cổ áo hoa văn hình thuyền ngược, hình tam giác ngược với phần đỉnh kéo dài về phía bụng giúp che bờ vai đầy đặn và tạo cảm giác cô dâu “mi nhon” hơn. Họa tiết ren ở phần tay áo và tà tạo cảm giác cơ thể dài và thon hơn.

Khăn đóng đội đầu sẽ là lựa chọn sai lầm nếu bạn sở hữu vóc dáng vạm vỡ. Thay vào đó, kiểu tóc uốn cầu kỳ thả một bên vai, tóc thắt bím lỏng sẽ giúp bạn che khuyết điểm đôi vai to. Thay vì đội mấn, chiếc lúp sẽ lựa chọn hợp lý hơn cho cô dâu mủm mỉm.

Áo dài màu đỏ đậm, họa tiết nhỏ kết dọc thân

Mẫu áo dài cưới màu đỏ đậm, họa tiết nhỏ kết dọc thân và chiếc lúp đỏ cùng màu giúp cô dâu che khuyết điểm cơ thể.

Bí quyết chọn áo dài cưới
Bí quyết chọn áo dài cưới
Những tà áo dài tha thướt làm cho cô dâu thêm xinh đẹp, đoan trang. Mặt khác, đây cũng là một...
From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất