“Bóc tách” từng loại chi phí tổ chức đám cưới mà bạn cần chi

14:08, 17/09/2018 bởi: Trúc Anh
 0 bình luận  0 love

Nếu đang có ý định về chung một nhà, chi phí tổ chức đám cưới chắc hẳn sẽ là vấn đề giành được nhiều sự quan tâm của các đôi uyên ương.

Đám cưới luôn là sự kiện trọng đại của đời người. Chính vì thế, cặp đôi nào cũng muốn ngày trọng đại của mình phải thật hoàn hảo từ những khâu nhỏ nhặt nhất. Tuy nhiên, điều này còn phải phụ thuộc vào điều kiện kinh tế của mỗi cặp đôi.

Nếu đang chuẩn bị bước sang một trang mới của cuộc đời, những khoản chi phí trong ngày vui sắp tới chắc hẳn đang khiến bạn đau đầu. Đầu tiên, các nàng nên liệt kê những danh sách chuẩn bị và tính toán chi phí sao cho phù hợp với tài chính hiện tại.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Bởi chắc hẳn không ai mong muốn chi phí vượt quá ngân sách đã hoạch định. Với những liệt kê chi tiết về chi phí tổ chức đám cưới dưới đây phần nào sẽ giúp các nàng hình dung số tiền tổng thể phải chi cho ngày vui đấy!

Chi phí tổ chức đám cưới tại nhà hàng

Tổ chức tiệc cưới tại nhà hàng sẽ bao gồm 4 chi phí chính: Thực đơn, nước uống, phí nhân viên phục vụ và các dịch vụ đi kèm, phát sinh. Tùy theo tính chất buổi tiệc mà 4 chí phí cơ bản này có xuất hiện đầy đủ hay không, các nàng nhé.

Bên cạnh đó, tùy vào thời điểm đặt tiệc mà các đôi uyên ương sẽ nhận được ưu đãi hấp dẫn. Lúc này chi phí đám cưới trả cho nhà hàng của bạn có thể giảm lên đến 50%.

Chi phí cho thực đơn

Thực đơn tiệc cưới luôn là vấn đề giành được nhiều sự quan tâm của các đôi uyên ương chuẩn bị lên xe hoa. Bởi ấn tượng của hầu hết các vị khách trong đám cưới Việt sẽ đặt nặng vào mức độ ngon của những món ăn. Chính vì thế, nhiều cặp vợ chồng không tiếc tiền mà chi “khủng” cho khâu này.

chi phí tổ chức đám cưới

Chi phí đám cưới 2018 sẽ chú trọng vào khâu thực đơn cho khách mời

Tuy nhiên, nếu kinh tế không dư dả, bạn vẫn có thể từ chọn bàn tiệc với chi phí hợp lý trong khoảng 1.500.000 – 2.000.000 đồng/bàn. Bên cạnh đó, các cặp đôi muốn tổ chức đám cưới với mức giá tầm trung thì chi phí sẽ dao động từ 2.500.000 – 4.000.000 đồng/bàn.

Nếu tổ chức đám cưới theo kiểu sang trọng và đẳng cấp, các nàng có thể chọn những nhà hàng 4 đến 5 sao. Với những địa điểm này, mức giá sẽ từ 5.000.000 đồng – 20.000.000 đồng/bàn.

Chi phí cho nước uống

Nước uống cho mỗi bàn tiệc sẽ bao gồm nước ngọt, nước suối và bia. Phần lớn nhà hàng đã bao gồm chi phí nước suối và nước ngọt vào giá thực đơn. Về thức uống có cồn (rượu, bia…), nhà hàng thường sẽ dành tặng 1 thùng/bàn. Nếu khách uống nhiều hơn 1 thùng/bàn, chi phí sẽ được tính bằng hay cao hơn giá thị trường.

Chi phí phục vụ

Phần lớn nhà hàng tại khu trung tâm đều sẽ thu phí phục vụ. Chi phí này dùng để trả cho mỗi nhân việc phục vụ bàn tiệc. Thông thường, mỗi bàn sẽ có một bạn nhân viên phục vụ thức ăn và nước uống cho các vị khách mời. Tùy vào nhà hàng, mức giá cho chi phí này sẽ dao động từ 100.000 – 200.000 đồng/bàn.

chi phí tổ chức đám cưới 4

Chi phí dịch vụ đi kèm

Các chi phí cho dịch vụ đi kèm có thể là MC dẫn tiệc, ban nhạc, vũ đoàn khai tiệc hay việc trang trí thêm cho không gian tiệc cưới so với kiểu tiệc mẫu. Đa số các dịch vụ này sẽ được tặng kèm dựa trên số lượng bàn mà bạn đặt.

Nếu số lượng bàn tiệc càng lớn, các đôi uyên ương sẽ có khả năng không phải chi trả bất kỳ khoản phí nào thêm, trừ chi phí phát sinh như tăng số lượng bàn, thức uống…

5 lý do khiến chi phí cưới
5 lý do khiến chi phí cưới "đội vốn khủng" so với dự kiến
Lên ngân sách chi phí cưới chưa bao giờ đơn giản. Tất cả mọi việc chỉ là dự kiến, khi bước đến...

Chi phí tổ chức tiệc cưới ngoài trời

Nhiều bạn trẻ ngày nay muốn tạo dấu ấn riêng biệt cho ngày trọng đại nên đã chọn kiểu tiệc cưới ngoài trời. So với đám cưới truyền thống, phong cách tiệc hiện đại này sẽ mang lại không gian thoáng mát, rộng rãi và gần gũi với thiên nhiên hơn. Cũng vì thế mà chi phí cho tiệc cưới ngoài trời cũng cao hơn tiệc cưới truyền thống.

Chi phí cho địa điểm cưới

Nếu kiểu đám cưới truyền thống chú trọng đến việc địa điểm tổ chức thì với kiểu tiệc ngoài trời cũng quan trọng không kém. Bởi nơi đây sẽ là không gian chính của ngày trọng đại của các đôi uyên ương. Ấn tượng của các vị khách phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố này.

chi phí tổ chức đám cưới 6

Với kiểu tiệc ngoài trời, các nàng nên lên kế hoạch cho đám cưới ở các nơi cho thuê luôn cả phòng nghỉ. Vì đây sẽ là nơi nghỉ ngơi, thay trang phục và trang điểm của “nữ chính” trong buổi tiệc. Nếu tiệc cưới diễn ra vào chiều tối, các nàng có thể sử dụng đây làm nơi “trú ngụ” thay vì phải trả thêm chi phí từ 12.000.000 – 40.000.000 đồng/ngày.

Chi phí cho thực đơn

Phần lớn các nơi tổ chức tiệc cưới ngoài trời thường bao gồm cả chi phí trang trí, bàn ghế, nấu ăn, thức uống. Chính vì thế, mức giá cho thực đơn sẽ cao hơn so với kiểu tiệc truyền thống, dao động từ 2.500.000 – 10.000.000 đồng/bàn.

chi phí tổ chức đám cưới 9

Tuy nhiên, một số địa điểm lại không có giá bao trọn như vậy, lúc này các nàng có thể sử dụng dịch vị nấu ăn bên ngoài. Mức giá lúc này cũng khoảng 2.500.000 đồng/bàn. Với kiểu tiệc buffet và BBQ, chi phí này sẽ từ 500.000 đồng/người.

Chi phí trang trí tiệc

So với kiểu tiệc truyền thống, chi phí tổ chức đám cưới trên biển, bên hồ bơi hay sân vườn thường khá tốn kém vào khoản trang trí. Tuy nhiên, nếu muốn tiết kiệm chi phí này, các nàng có thể sử dụng các gói trang trí tiệc theo phong cách như Rustic, Retro, Vintage… Chi phí cho hạng mục này thường sẽ từ 30.000.000 đồng/tiệc.

chi phí tổ chức đám cưới 8

Bạn tránh sử dụng riêng lẻ các hạng mục trang trí vì sẽ làm chi phí tăng lên khá nhiều. Ngoài ra, nếu sở hữu một đôi bàn tay “vàng”, các nàng có thể cùng “một nửa” và các người bạn tự tay trang hoàng cho không gian tiệc cưới. Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí mà còn tạo được dấu ấn riêng cho ngày vui của cuộc đời.

24 cách tiết kiệm chi phí cưới đơn giản, hiệu quả
24 cách tiết kiệm chi phí cưới đơn giản, hiệu quả
Chi phí đám cưới là một trong những điều làm các cô dâu chú rể phải đau đầu, 24 bí quyết cụ thể,...

Qua bài viết này, Marry hi vọng các đôi uyên ương đã nắm được phần nào chi phí tổ chức đám cưới. Các nàng hãy cùng vị hôn phu xác định phong cách tiệc yêu thích để nhanh chóng chuẩn bị ngân sách thích hợp. Điều này sẽ giúp hai bạn tránh được những khoản phát sinh không mong muốn đấy!

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất