Chàng Nhập Ngũ Dặn Nàng: “Lấy Chồng Nhớ Báo”, Cô Đáp Lại 1 Câu Mà 2 Năm Sau Cưới Chung Ngày

16:00, 20/02/2019 bởi: Như Phúc
 0 bình luận  0 love

Nếu bạn không tin vào “tình yêu chiến sĩ” với ước mơ hạnh phúc giản đơn về ngày hai ta nắm tay nhau về chúng một nhà, thì hãy đọc câu chuyện tình ngọt ngào này nhé.

Những câu chuyện tình dang dở trong mùa nhập ngũ vẫn luôn là đề tài hấp dẫn trên mạng xã hội với những bình luận đại ý là “đi nghĩa vụ quân sự thì kiểu gì khi trở về sẽ mất người yêu”. Thế nhưng, câu chuyện tình của cặp đôi trẻ Vũ Diệp và Duy Thuấn (cả 2 sinh năm 1995) lại cho chúng ta thấy một lập luận rất chắc chắn, rằng “ai nói yêu lính là không chung thủy, chân thành và dám hi sinh để chờ đợi”.


Tình yêu người lính và cái kết có hậu.
Tình yêu người lính và cái kết có hậu.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Chuyện kể rằng, ngày mới quen, họ là những người bạn học cùng trường và vô tình để ý tới nhau một lần chơi chung ở sân trượt patin năm 2012. Hôm đó, cô gái bị ngã và thâm tím cả hai đầu gối sau những cú “vồ ếch” vì chàng trai nọ không biết trượt cứ bám chặt lấy cô.

Thuấn xin số điện thoại và chủ động hỏi han Diệp. Sau hôm đó, ngày nào anh chàng cũng nhắn tin quan tâm, kể cả khi cô đi học. Chưa kể, Thuấn còn tích cực trồng cây si ở cổng nhà Diệp mỗi ngày. Dù vậy, sự quan tâm của Thuấn càng làm Diệp cảm thấy ghét hơn.

Thế nhưng “mưa dầm thấm lâu”, cũng vì Thuấn quá lì lợm cho dù “đuổi không đi, mắng không được” nên chẳng biết Diệp yêu anh chàng từ lúc nào không hay. Rồi bất ngờ, Diệpđã chủ động nhắn tin cho Thuấn. Và cuối cùng, Diệp quyết định nhận lời làm bạn gái Thuấn sau hơn 1 năm anh kiên trì theo đuổi.


Họ đến với nhau sau hơn 1 năm theo đuổi.
Họ đến với nhau sau hơn 1 năm theo đuổi.

Tốt nghiệp xong cấp 3, Diệp thi đỗ Cao đẳng Y Thái Bình còn Thuấn đi làm tự do ở Hà Nội. Người đi làm, người đi học, lại ở xa nhau nên thời gian gặp gỡ, rồi hẹn hò cứ ngày càng ít. Lúc nghe Thuấn thông báo anh sẽ đi lính, Diệp vô cùng sốc. Thậm chí cô còn không tin vào tai mình.

Ngày lên đường nhập ngũ, Thuấn còn dặn dò Diệp rằng: “Nếu em lấy chồng thì cũng phải cho anh biết đấy”. Trong khi bản thân cô đang rất mông lung về tương lai, cộng thêm những lời trêu đùa xung quanh cũng khiến Diệp nản chí. Diệp còn nhớ, ngày đó Thuấn từng động viên cô cố gắng học tập, và “nếu không chờ anh được thì có người nào tốt hơn anh thì cứ yêu người ta, anh không trách đâu”.

Đáp lại sự chân tình của bạn trai, Diệp đã nói: “Lúc đó mình nói anh cứ đi đi, em đợi được. Em chỉ sợ đến lúc anh về, anh lại bỏ rơi em thôi!”.

Cô tâm sự, khi nghe những câu bàn tán của mọi người, cô cũng tự ái lắm vì bản thân mình rồi người yêu mình nữa, cô chỉ đang cố động viên cho anh yên tâm lên đường, vì sợ nhất là nghe những câu nói đó, anh lại nản chí.


Tấm ảnh Diệp vẫn giữ từ những ngày Thuấn mới đi bộ đội.
Tấm ảnh Diệp vẫn giữ từ những ngày Thuấn mới đi bộ đội.

Trong hơn 1 năm Thuấn đi bộ đội, kỷ niệm giữa hai người nhiều vô số. Diệp nhớ nhất lần đầu tiên lên đơn vị thăm Thuấn. Yêu xa nên trắc trở cũng không ít, cho dù nhớ thương hay giận hờn cũng chỉ qua điện thoại mà thôi. Nhưng vượt qua được tất cả, hai người vẫn tìm được tiếng nói chung trong tình yêu, vững lòng chờ đợi cho đến ngày Thuấn trở về.

Cuối cùng, 1 năm rưỡi quân ngũ trôi qua nhanh chóng, Thuấn ra quân. Diệp đón người yêu về mà mừng mừng tủi tủi. Hai người đã thực sự thấm thía nhiều điều trong khoảng thời gian xa nhau.

Hạnh phúc nhất là vượt qua quãng thời gian chờ đợi, Diệp và  đã có được trái ngọt. Hai người chính thức tổ chức đám cưới. Hiện tại, cặp vợ chồng son đã đón thêm một thành viên nhí đáng yêu đến với gia đình. Cho tới giờ, mỗi khi nhắc lại chặng đường đã qua, Diệpvà Thuấn lại không thể quên bước ngoặt lớn trong tình yêu khi Thuấn đi lính.


Hiện tại cặp đôi đã có 1 em bé đáng yêu.
Hiện tại cặp đôi đã có 1 em bé đáng yêu.

Câu chuyện tình của cặp đôi trẻ thực sự đã trở thành minh chứng rõ nhất cho một cái kết có hậu của chuyện tình người lính thời hiện đại. Ai bảo người yêu đi lính là sẽ phải chia ly? Đừng vội phán xét điều gì bởi tình yêu cần lắm sự chân thành hi sinh và chờ đợi.

Nguồn: Yan News

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất