Chăm sóc da khô ngày lạnh

08:47, 02/01/2017 bởi: Thanh Ngọc
 2 bình luận  2 love

Da khô hay nứt nẻ, bong tróc vào mùa lạnh là nỗi lo lắng với nhiều bạn gái. Vì thế tiết trời se lạnh là nỗi ám ảnh của nhiều bạn gái sở hữu làn da khô. Chăm sóc da khô ngày lạnh không quá khóhãy cùng Marry tìm hiểu một số mẹo nhỏ sau:

Hãy uống đủ nước

Như bạn đã biết, nước chiếm một vai trò không hề nhỏ đối với cơ thể và càng quan trọng hơn với làn da của chúng ta. Vì thế, hãy bổ sung đủ lượng nước mà cơ thể cần, đặc biệt là vào mùa đông. Làn da khô của bạn sẽ mềm mịn hơn và tràn đầy sức sống hơn nếu bạn cung cấp đủ nước cho nó. Và theo như lời khuyên từ các chuyên gia, vào mùa đông, bạn nên cần bổ sung cho mình thêm nước và năng lượng để duy trì cơ thể ở nhiệt độ 37 độ – nhiệt độ thích hợp với da.

Uống đủ nước

Uống đủ nước để cơ thể hoạt động tốt hơn và da đẹp hơn.

Dùng mặt nạ bổ sung nước cho da

Ngoài việc cần uống đủ nước, hãy cho làn da của bạn được thư giản cùng với các loại mặt nạ thiên nhiên. Qua đó, việc đắp mặt nạ cũng sẽ cung cấp nước và các dưỡng chất tốt cho da cũng như làm mềm da. Mặt nạ thiên niên vừa an toàn lại tiện lợi, bạn có thể áp dụng ngay tại nhà.

Thường xuyên sử dụng các loại mặt nạ thiên nhiên

Thường xuyên sử dụng các loại mặt nạ thiên nhiên để da khô có thêm độ ẩm.

Một số mặt nạ thiên nhiên bạn có thể tham khảo:

  • Mặt nạ cà rốt.
  • Mặt nạ lô hội.
  • Mặt nạ chuối.
  • Mặt nạ dưa chuột và dầu dừa.
  • Mặt nạ cà chua…
  • Mặt nạ khoai tây + sữa tươi

Bạn có thể áp dụng phương pháp này 2 lần mỗi tuần để có được làn da căng mịn đầy sức sống, xua tan nỗi lo da khô ráp.

Chăm sóc sâu hơn và dưỡng ẩm cho da thường xuyên

Bạn có thể cung cấp độ ẩm cho da bằng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên.  Có thể chọn các sản phẩm như mặt nạ collagen, xịt khoáng, kem dưỡng ẩm cho da mặt hay serum dưỡng da… Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các bộ sản phẩm chăm sóc da khô và bổ sung vitamin, đặc biệt là vitamin C để chăm sóc da khô tốt hơn.

Cung cấp độ ẩm cho da từ các sản phẩm dành riêng cho da khô.

Bạn có thể cung cấp độ ẩm cho da từ các sản phẩm dành riêng cho da khô.

Hạn chế rửa mặt và tắm nước nóng quá nhiều

Nước nóng chỉ có tác dụng làm mềm da lúc da tiếp xúc với nước ấm vì sau đó da sẽ rất nhanh bị khô trở lại và dường như sẽ khô hơn trước khi rửa mặt hay tắm.Hãy hạn chế việc tắm cũng như rửa mặt quá nhiều lần, và sau khi tắm hay rửa mặt với nước ấm, hãy cho da tiếp xúc sơ qua với nước lạnh để da được săn chắc hơn và se khít lỗ chân lông. Bạn cũng nên cung cấp cho da độ ẩm thích hợp bằng các sữa dưỡng thể, Vaseline, dầu dừa,…

Dầu dừa là “thần dược” dành cho làn da khô

Dầu dừa là “thần dược” dành cho làn da khô

Tương tự, bạn cũng hạn chế việc liếm môi, điều đó cũng sẽ làm môi khô hơn và nứt nẻ, bong tróc nhiều hơn. Nếu môi bị khô và nứt vào mừa lạnh, hãy bôi lên môi một ít dầu dừa hoặc dầu ô liu, đôi môi của bạn sẽ căng mịn và tươi tắn suốt cả ngày dài.

Bổ sung các vi chất dinh dưỡng tốt cho làn da

Để có được một làn da đẹp và khỏe trong mùa đông, ngoài các phương pháp da từ bên ngoài, bạn cũng cần chăm sóc da ngay từ bên trong. Có chế độ ăn uống hợp lý, đầy đủ chất dinh dưỡng và bổ sung nhiều loại rau xanh, trái cây để cung cấp cho da nhiều vitamin và khoáng chất. Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế sử dụng rượu bia hay nước uống có chứa nhiều cồn, như thế sẽ làm da bạn nhanh lão hóa đi và càng khô hơn. Một làn da khỏe đẹp trong mùa đông chỉ có thể đến từ một cơ thể khỏe mạnh!

Ăn nhiều rau củ để bổ sung các vi chất và vitamin cần thiết cho da.

Ăn nhiều rau củ để bổ sung các vi chất và vitamin cần thiết cho da.

Thời gian nghỉ ngơi hợp lý

Vào mùa đông, hãy xây dựng cho mình một thời gian biểu sinh hoạt hợp lý. Ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, không cú đêm, không tiếp xúc nhiều với màn hình điện thoại hay máy tính…Một thời gian biểu hợp lý và một đồng hồ sinh học thật khoa học không chỉ giúp bạn có được làn da đẹp hơn trong mùa đông mà còn có một cơ thể khỏe mạnh hơn, tránh được các bệnh phổ biến khi trời lạnh.

Ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày

Ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày để da có thời gian “thở” và phục hồi.

Lê Ngân

 

From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất