Xem ngày lành tháng tốt để tổ chức đám cưới ở đâu?

15:30, 22/12/2017 bởi: Yên Chi
 7 bình luận  0 love

uan niệm dân gian cho rằng “Lấy vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông” nên ngày tốt hay xấu này sẽ dựa vào tuổi của cô dâu.

Với đám cưới truyền thống, có 3 nghi thức quan trọng là dạm ngõ, ăn hỏi, đón dâu nên sẽ cần chọn ra 3 ngày với 3 giờ đẹp để tiến hành nghi thức. Ở miền Nam, đám cưới đa số đều diễn ra vào cuối tuần, nên số lượng ngày đẹp hợp tuổi cô dâu trong năm lại càng hạn chế.

Có nhiều nơi để xem ngày cưới, đó có thể là thầy phong thủy hoặc những người am hiểu tướng số. Tuy nhiên, nhiều rắc rối cũng bắt nguồn từ việc xem ngày. Có khi hai gia đình bất đồng vì khi xem ở các nơi khác nhau, ngày có thể tổ chức cưới cũng khác nhau. Cũng có trường hợp, cô dâu chú rể không đồng tình với ngày mà bố mẹ lựa chọn.

Để khắc phục, có một số cách giải quyết mà gia đình và các cặp đôi có thể tham khảo:

– Xem ngày cưới ở chùa: Các vị sư thường được tín nhiệm bởi uy tín, dễ làm cho cả hai gia đình tin tưởng. Thường các sư thầy sẽ tìm ra được ngày đẹp vào thời gian mà gia đình mong muốn. Trong một ngày, cũng có những giờ tốt (giờ Hoàng đạo) nên nếu có lý do đặc biệt, cặp đôi vẫn có thể cưới vào những giờ tốt lành.

– Tổ chức hai đám cưới, một dành cho gia đình, một dành cho bạn bè: Hiện nay xu hướng tổ chức tiệc riêng theo phong cách trẻ trung, hiện đại được nhiều uyên ương lựa chọn. Với đám cưới này, cả hai sẽ có toàn quyền quyết định, từ chọn ngày, chọn địa điểm, đến kịch bản cưới, trang trí… Ngoài đám cưới dành riêng cho khách mời trẻ, gia đình tổ chức tiệc cưới truyền thống dành cho họ hàng, khách mời của cha mẹ.

Cuối cùng, việc xem sự hòa hợp tuổi tác của cặp đôi, cũng như xem ngày lành tháng tốt nên chỉ đóng vai trò tham khảo, không phải là điều quyết định sự hạnh phúc trong hôn nhân sau này. Điều quan trọng nhất giúp cho cuộc sống sau đám cưới của cặp đôi hòa hợp là sự tương đồng về tính cách cũng như cả hai yêu thương, tin tưởng và luôn nghĩ cho nhau. Vì vậy, với tư tưởng cưới hiện đại, các cặp đôi nên thuyết phục gia đình chọn ngày cưới một cách hợp lý, sao cho thuận tiện với tất cả mọi người.

Theo Ngôi Sao


Yên Chi
Yên Chi
Đăng lúc: 22:17, 24/03/2018
Trích dẫn:
duyen
nhà mình hay xem các thầy trong chùa để chọn ngày tốt cho cưới hỏi hoặc khi làm những việc quan trọng khác

Có xem mấy chỗ xem bói được không nhỉ

Yên Chi
Yên Chi
Đăng lúc: 22:16, 24/03/2018
Trích dẫn:
Cát Tường
Mình thì có việc hay vào chùa nhờ các thầy xem giúp, ở trong chùa xem ngày giờ tốt rất chuẩn, mà mình cũng thấy yên tâm hơn ở những nơi khác.

Vậy hả bạn, hình như mình cũng nghe như vậy nhưng hồi giờ mấy chuyện thế này toàn ba mẹ làm thôi nên m cũng ko rành

duyen
duyen
Đăng lúc: 20:05, 04/02/2018

nhà mình hay xem các thầy trong chùa để chọn ngày tốt cho cưới hỏi hoặc khi làm những việc quan trọng khác

NhiNhi Nguyen
NhiNhi Nguyen
Đăng lúc: 12:14, 14/12/2017
Trích dẫn:
Cát Tường
Mình thì có việc hay vào chùa nhờ các thầy xem giúp, ở trong chùa xem ngày giờ tốt rất chuẩn, mà mình cũng thấy yên tâm hơn ở những nơi khác.

Bạn thúy vân ơi. Bạn thường đi chùa nào coi vậy ak. Có thể chỉ cho mình được không

NhiNhi Nguyen
NhiNhi Nguyen
Đăng lúc: 12:12, 14/12/2017
Trích dẫn:
Nguyễn Thị Hẹn
Nhà mình thì toàn đến chỗ mấy ông thầy hay xem bói ấy mà xem thôi, rất ít khi xem ngày lành tháng tốt ở chùa

Bạn ơi. Bạn biết địa chỉ nào coi ngày ở tp hcm hông. Chỉ mình với


Bạn có thắc mắc cần hỏi ?     Gửi chủ đề
Ứng dụng giúp ngày cưới của bạn thêm hoàn hảo
Đăng ký nhận bản tin hàng tuần
Đăng ký email để nhận những thông tin hữu ích và dành riêng cho bạn.
Lập kế hoạch
Công cụ Lập kế hoạch trong mục Ứng dụng cưới trên Marry.vn là công cụ toàn diện, tập hợp tất cả những công việc mà bạn cần phải thực hiện cho quá trình chuẩn bị đám cưới.
Tính toán ngân sách
Công cụ Tính toán ngân sách sẽ giúp theo dõi phần tiền mà bạn dự tính chi dùng trong đám cưới của mình.
Quản lý khách mời
Công cụ Quản lý khách mời của Marry là cách đơn giản nhất giúp bạn tổ chức và theo dõi số lượng khách mời tham dự đám cưới.
Lựa chọn yêu thích
Để những ý tưởng cưới không trôi đi, để đưa ra quyết định cuối cùng mà không còn gì phải luyến tiếc, bạn chỉ cần lưu tất cả lại trong bảng Lựa chọn yêu thích trên Marry.
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất