Vài tục lệ và những điều kiêng cữ trong đám cưới

17:44, 17/08/2018 bởi: Cát Tường
 1 bình luận  0 love

Mình tìm hiểu và thấy những tục lệ cũng như những điều kiêng cữ dành cho đám cưới có những cái lạ mình lần đầu biết. Không biết đúng hay không nữa, nhưng mình vẫn share lên cho các bạn đọc.

Xin gởi đến các bạn một số tục lệ và những điều nên, không nên làm trong việc tổ chức đám cưới theo tục lệ phương Tây. Mời các cô dâu chú rể tham khảo, có thể có vài điều các bạn có thể áp dụng để cho lễ cưới của các bạn thêm vui và hôn nhân của các bạn thêm hạnh phúc, may mắn.

1 – Điềm xấu trên đường cầu hôn
Tương truyền rằng, trên đường đến cầu hôn, nếu đàng trai gặp một người mù, một thầy tu, hay một người đàn bà mang thai thì nên quay trở về, vì nếu tiếp tục đi đến nhà đàng gái để cầu hôn, cuộc hôn nhân đó có thể gặp đau khổ.
2 – Những vật mang may mắn cho hôn nhân
“Một cái nịt vớ (garter) cũ (có thể thay bằng một bộ áo ngủ), do một người bạn gái đang có một cuộc hôn nhân hạnh phúc tặng cho cô dâu, hy vọng là cô dâu cũng sẽ có hạnh phúc như người bạn gái đã tặng chiếc nịt vớ. “Cô dâu cột một chiếc nơ màu xanh da trời lên tóc trong ngày cưới tượng trưng cho sự chung thủy, mong là cả hai sẽ luôn chung thuỷ với nhau
“Cô dâu để vào giày mang trong ngày cưới một đồng penny, mong rằng đôi vợ chồng sẽ giàu có.

3 – Áo cưới
“Cô dâu không nên tự may áo cưới cho mình vì đây là một điềm xấu.
“Chú rể không nên nhìn cô dâu mặc áo cưới trước lễ cưới.
“Cô dâu không nên mặc nguyên bộ áo cưới trước ngày cưới (chỉ trừ lúc mặc thử).

4 – Hoa cưới
Không nên chọn bó hoa cưới gồm có hoa màu trắng và màu đỏ, vì hai màu này hợp lại tượng trưng cho máu và băng cứu thương – điềm xấu báo hiệu hôn nhân sẽ tan vỡ.
Sau lễ cưới, cô dâu thảy bó hoa cưới qua vai của mình về phía những người khách phụ nữ độc thân, và tương truyền rằng người nào bắt được bó hoa này sẽ là người kế tiếp lên xe hoa.

5 – Trên đường đi đến tiệc cưới
Khi cô dâu đã sẳn sàng rời nhà đi đến nơi tổ chức tiệc cưới, ngắm mình trong gương lần cuối trước khi rời nhà sẽ mang lại may mắn. Tuy nhiên, khi đã bước đi rồi mà còn quay lại nhìn vào gương thì sẽ gặp phải chuyện không vui trong cuộc sống hôn nhân sau này.
Thời tiết xấu trên đường đi đến lễ cưới cũng là điềm xấu. Mây đen kéo đến và gió thổi mạnh báo hiệu một cuộc hôn nhân đầy sóng gió. Tuy nhiên, tuyết rơi là điềm tốt, báo hiệu sự giàu có và một gia đình đông đúc.

6 – Món đồ đầu tiên
Tương truyền rằng người phối ngẫu nào mua một món đồ đầu tiên sau đám cưới sẽ là người “làm xếp” trong cuộc sống gia đình. Để “chắc ăn”, nhiều cô dâu mua ngay sau lễ cưới một món đồ nhỏ nào đó, ví dụ như cây kẹp tóc hay vòng buộc tóc của cô dâu phụ.

7 – Vào nhà
Sau tiệc cưới, chú rễ nên bế cô dâu vào ngưỡng cửa của cửa chính trong “túp lều lý tưởng” hay “lâu đài hạnh phúc” của hai người, vì nếu cô dâu vấp ngã, nàng sẽ gặp chuyện không tốt.

8 – “Đầu năm sinh trai, cuối năm sinh gái”
Trong tuần trăng mật, cô dâu chú rễ nên cùng nhau ăn một cặp lòng đỏ trứng gà để cho chuyện mang thai và sinh nở được tốt đẹp.
Chúc các bạn cô dâu chú rễ có một lễ cưới vui trọn vẹn và một cuộc hôn nhân hạnh phúc trọn vẹn.

st


Yên Chi
Yên Chi
Đăng lúc: 16:02, 21/08/2018

cũng có những phong tục người Việt mình cũng áp dụng


Bạn có thắc mắc cần hỏi ?     Gửi chủ đề
Ứng dụng giúp ngày cưới của bạn thêm hoàn hảo
Đăng ký nhận bản tin hàng tuần
Đăng ký email để nhận những thông tin hữu ích và dành riêng cho bạn.
Lập kế hoạch
Công cụ Lập kế hoạch trong mục Ứng dụng cưới trên Marry.vn là công cụ toàn diện, tập hợp tất cả những công việc mà bạn cần phải thực hiện cho quá trình chuẩn bị đám cưới.
Tính toán ngân sách
Công cụ Tính toán ngân sách sẽ giúp theo dõi phần tiền mà bạn dự tính chi dùng trong đám cưới của mình.
Quản lý khách mời
Công cụ Quản lý khách mời của Marry là cách đơn giản nhất giúp bạn tổ chức và theo dõi số lượng khách mời tham dự đám cưới.
Lựa chọn yêu thích
Để những ý tưởng cưới không trôi đi, để đưa ra quyết định cuối cùng mà không còn gì phải luyến tiếc, bạn chỉ cần lưu tất cả lại trong bảng Lựa chọn yêu thích trên Marry.
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất