TUẦN TRĂNG MẬT TRONG MƠ

14:11, 24/09/2015 bởi: Quynh Trang
 11 bình luận  3 love

Giấc mơ của em,

Chồng của em, anh còn nhớ ngày đầu mình quen nhau không anh? 18/03/2007, mới đó mà đã 9 năm rồi anh nhỉ? Sau 7 năm yêu nhau, cùng nhau trải qua biết bao mật ngọt đắng cay cuối cùng tình yêu mình cũng đơm hoa kết trái, một cậu nhóc ra đời giống anh y đúc. Gia đình mình tuy còn thiếu thốn, vất vả nhưng đầy ắp tiếng cười, hạnh phúc lắm đúng không anh?

Sau đám cưới, vợ chồng mình phải đi làm lại ngay, không dám nghỉ ngày nào vì còn tích góp lo cho tương lai nữa. Cũng như bao cặp vợ chồng khác, vợ chồng mình cũng mơ ước có một tuần trăng mật thật lãng mạn, hạnh phúc bên nhau giữa khoảng trời riêng, được hòa mình vào thiên nhiên, nhưng hoàn cảnh lúc đó không cho mình phép mình đi hưởng tuần trăng mật nên mình cứ lần lừa mãi…. Rồi mình có con, có con rồi tất cả mỗi bận tâm lúc này là dành cho con, cho kết quả tình yêu. Giấc mơ tuần trăng mật em tạm gác vào quên lãng. Em tưởng vậy nghĩa là mình  đã chấp nhân thực tại, không mơ mộng, không ước ao nữa. Nhưng không phải thế anh ạ, trong sâu thẳm trái tim, em vẫn nung nấu, vẫn ước ao, vẫn thèm khát, vẫn thấy tủi thân khi nghe bạn em kể về tuần trăng mặt vừa qua của họ.

Em không dám ước được đi Nhật Bản du lịch giống họ, vì em biết điều đó là không bao giờ xảy ra, ngoại trừ có một phép màu…. Nhưng anh biết không, em vẫn khát khao lắm anh ạ. Bạn em kể: “ Nhật ( tức Nhật Bản) đẹp lắm, bao nhiêu là danh lắm thắng cảnh: nào là nông trại "Farm Tomita" với diện tích lên đến hơn 15 hecta, đặc biệt vào tháng 07 đỉnh điểm của mùa hè là lúc nơi đây đón chào mùa hoa lavender cùng vô số loài hoa khác khoe sắc rực rỡ, hay Đồi hoa “Shikisai no oka”  được bao phủ bởi bốn mùa hoa cùng hương thơm thoang thoảng từ các loài hoa, tiếp đến là tận hưởng phong cảnh thiên nhiên tại vịnh Kabira thuộc đảo Ishigaki, quần đảo Okinawa – 1 trong những điểm đến hàng đầu trong danh sách hơn 100 danh lam thắng cảnh nổi tiếng nước Nhật, nào là ngôi đền Hirano-jinja ở Tokyo được bao bọc bởi loài hoa biểu trưng của đất nước mặt trời mọc nở tung trong nắng. Rồi còn có cả cây cầu lịch sử Kintaikyo được xây dựng đầu tiên từ thế kỷ 17 do chúa tể Iwakuni Kikkawa Hiroie – 1 danh lam mang tính biểu tượng được ngưỡng mộ hàng trăm năm qua, rồi còn công viên hoa với đủ các sắc màu. Và cả lâu đài Himeji-Jo – báu vật quốc gia của Nhật Bản. Được xây dựng từ thế kỷ 17 Himeji-Jo nằm trong danh sách Di sản Thế giới là địa danh thu hút du khách đến với Himeji Tây Kinki, Nhật Bản nữa chứ. Còn nếu đến nước Nhật vào những ngày đầu tháng 10 trong năm thì có thể bắt gặp vẻ đẹp hùng vĩ nên thơ nhất của núi Phú Sĩ bên hồ Yamanaka, chưa hết, còn được thưởng thức biết bao món ăn ngon, đặt trưng của xứ sở mặt trời mọc…..” còn nhiều lắm…. nhiều lắm mà em không nhớ hết được.

Càng nghe bạn kể, em càng ước ao và tưởng tượng ra viễn cảnh cả nhà mình tay trong tay dạo chơi trong công viên Hinode Park là nơi có thể thưởng thức góc nhìn bao quát khung cảnh thiên nhiên. Mình sẽ đến tượng đài “Tháp chuông tình yêu”, để  mong ước, thề nguyện cho tình yêu của mình được mãi mãi. Sau đó đi thưởng thức các món đặc sản của đất nước mà em đang mơ tại Nhà hàng "Takeno Sushi". Kimono – anh nhớ không? em từng nói là em mê mẫn trang phục truyền thống của xứ sở hoa anh đào nên chắc chắn em sẽ thử nó. Rồi mình lại cùng nhau thưởng ngoạn bằng Du thuyền trên "Otaru Canal Cruise" vừa đi thuyền vừa ngắm nhìn kênh đào đẹp lung linh dưới ánh sáng của những ngọn đèn khí ga, hay ánh sáng đèn rực rỡ được chiếu từ những nhà kho được làm bằng đá. Mình sẽ không bỏ qua biệt thự tài sản văn hóa "Otaru Kihinkan" đâu đúng không anh? Con mình chắc thích lắm anh nhỉ? Con sẽ xuýt xoa khen: “mẹ ơi, sao mà đẹp quá!”, “ba ơi, chưa bao giờ con thấy ở đâu đẹp như vậy hết, cứ như trong mơ ý!”. Mà đúng là em đang mơ anh ạ!

·Nhưng em cũng đã nói rồi, em đầu dám ước đến nước Nhật để chiêm ngưỡng những cảnh đẹp trên đâu. Em chỉ ước cả nhà mình sẽ cùng nhau được đi du lịch đến một nơi nào đó mà có thể hòa mình vào thiên nhiên, được hít thở không khí trong lành, được khám phá và được tận hưởng để coi như là bù tuần trăng mật. 

Hôm nay, vô tình em biết được cuốc thi” Tuần trăng mật trong mơ” của Marry.vn tổ chức, giải thưởng là chuyến du lịch Nhật Bản miễn phí đó anh ạ! Khỏi phải nói, em sung sướng đến mức nào, không cần suy nghĩ, em ngồi gõ trên bàn phím mà lòng nôn nao khó tả. Em lại ước, lại mơ nữa rồi anh ạ. Chỉ tiếc là em biết đến cuộc thi này hơi muộn nên không có nhiều thời gian để chuẩn bị bài dự thi của mình cho thật hay, thật sâu sắc nhưng em cứ thử, cứ hi vọng với những tâm sự trong lòng, những giấc mơ mà em luôn nung nấu, luôn ước ao. Và thế là em viết, hành trang đến với cuộc thi của em chỉ có tình yêu của vợ chồng mình và giấc mơ của em thôi anh ạ. Em cứ hi vọng phép mầu sẽ đến với gia đình mình, cứ hi vọng và hi vọng…


Văn Thị Thùy Vân
Văn Thị Thùy Vân
Đăng lúc: 15:05, 28/09/2015

Chúc bạn biến giấc mơ đến Nhật Bản thành hiện thực trong thời gian sớm nhất nhé !!!
Bạn love, like và comment câu này giúp mình với: http://www.marry.vn/cau-hoi/nhat-ban-cho-toi-den Comment câu 15 từ để hợp lệ nhé!

Trần Thị Thu Hiền
Trần Thị Thu Hiền
Đăng lúc: 15:19, 26/09/2015

Chúc bạn hạnh phúc và may mắn nhé. Nhờ bạn qua ủng hộ, love và comment giúp mình nha. Mình cảm ơn nhiều :))

Tình yêu là duyên số

... Xem thêm
Hằng Điệu Đà
Hằng Điệu Đà
Đăng lúc: 23:06, 25/09/2015

chúc bạn hạnh phúc và được chọn, bạn giúp mình like, love và bình luận trên 15 từ nhé, cảm ơn các bạn đă quan tâm bài dự thi TUẦN TRĂNG MẬT TRONG MƠ của mình

Minh Tiệp
Minh Tiệp
Đăng lúc: 14:02, 25/09/2015

Chúc hai bạn sẽ may mắn có được tuần trăng mật hạnh phúc và lãng mạn bên nhau. Hãy love, like và bình luận bài viết của mình 15 từ nhé! Cảm ơn bạn nhiều. http://www.marry.vn/cau-hoi/noi-tinh-yeu-bat-dau-4

Hà Loan
Hà Loan
Đăng lúc: 10:39, 25/09/2015

Chúc hai bạn luôn vui vẻ, hạnh phúc và may mắn trong cuộc thi này nhé.
Bạn love, like, comment 15 từ trở lên cho bài viết của mình với nhé. Cảm ơn bạn nhiều nha

anh">Giấc mơ đó có không anh?

... Xem thêm

Bạn có thắc mắc cần hỏi ?     Gửi chủ đề
Ứng dụng giúp ngày cưới của bạn thêm hoàn hảo
Đăng ký nhận bản tin hàng tuần
Đăng ký email để nhận những thông tin hữu ích và dành riêng cho bạn.
Lập kế hoạch
Công cụ Lập kế hoạch trong mục Ứng dụng cưới trên Marry.vn là công cụ toàn diện, tập hợp tất cả những công việc mà bạn cần phải thực hiện cho quá trình chuẩn bị đám cưới.
Tính toán ngân sách
Công cụ Tính toán ngân sách sẽ giúp theo dõi phần tiền mà bạn dự tính chi dùng trong đám cưới của mình.
Quản lý khách mời
Công cụ Quản lý khách mời của Marry là cách đơn giản nhất giúp bạn tổ chức và theo dõi số lượng khách mời tham dự đám cưới.
Lựa chọn yêu thích
Để những ý tưởng cưới không trôi đi, để đưa ra quyết định cuối cùng mà không còn gì phải luyến tiếc, bạn chỉ cần lưu tất cả lại trong bảng Lựa chọn yêu thích trên Marry.
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất