Tổ chức lễ đám hỏi sao cho vừa lòng cả hai bên gia đình khi mình là người Nam còn chồng sắp cưới là người Bắc.

14:07, 19/05/2015 bởi: Trần Thị Huệ
 83 bình luận  155 love

Nhà chồng sắp cưới của mình ở Bắc, mình ở nam và hiện tại hai đứa mình đang sống và làm việc trong Nam. Mình dự định làm đám hỏi vào tháng 8 này, tuy nhiên mình rất lo lắng về việc tổ chức đám hỏi theo phong tục nào vì theo như mình biết thì mỗi miền có một phong tục khác nhau? Mình sợ nếu tổ chức lễ đám hỏi mà không vừa lòng ‎cả 2 bên thì rất dễ xích mích và mất lòng về sau này. Mọi người cho mình lời khuyên được không ạ?

Hy vọng những góp ý của các bạn sẽ giúp 2 đứa mình chuẩn bị một lễ đám hỏi trọn vẹn nhất!

Marry trả lời: 

Xét trong ba miền, nghi thức, phong tục cưới hỏi có nhiều đổi khác khi đi từ Bắc vào Nam. Thời xưa, trong đời người từ lúc sinh ra đến lúc mất đi đều trải qua nhiều buổi lễ quan trọng. Nghi lễ ở các vùng miền khác nhau sẽ diễn ra theo hình thức lẫn nội dung khác nhau.

Về việc nên tổ chức đám hỏi theo phong tục miền Nam hay Bắc không quan trọng bằng đôi bên thỏa thuận với nhau dựa trên tinh thần tự nguyện, suy nghĩ thoáng và không đặt nặng phong tục khác nhau của từng vùng miền. Tuy nhiên, thuận theo phong tục nhưng cũng đừng quá cổ hữu mà nên dựa vào điều kiện thực tế của nhà trai nhà gái, tránh phiền hà đôi bên để đám dạm hỏi diễn ra tốt đẹp, suôn sẻ.

Thực tế, Marry đã chứng kiến một số các đám hỏi chồng bắc – vợ nam hay ngược lại mà tâm tưởng và sự đồng thuận hai bên là yếu tố chính cho một đám hỏi thành công tốt đẹp. Một là đàn trai toàn quyền thuận theo phong tục bên đàn gái và ngược lại. Hoặc 2 bạn có thể tổ chức đám hỏi theo cách kết hợp phong tục đôi bên. Nhà gái sẽ làm theo phong tục nhà gái. Nhà trai sẽ theo phong tục nhà trai như một cách “giao thoa” phong tục 2 miền, tạo ấn tượng cho đôi bên và góp phần cho đám hỏi của nhà trai nhà gái thêm phần ý nghĩa.


Nguyen Thi Loan
Nguyen Thi Loan
Đăng lúc: 20:05, 30/05/2015

Chuyện lễ hỏi thì nên để ba mẹ 2 bên quyết định, các bạn không cần quan tâm lo lắng lắm đâu. Người lớn họ sẽ tự biết cách làm hòa hợp giữa 2 bên!

NGUYỄN THỊ KIM PHƯỢNG
NGUYỄN THỊ KIM PHƯỢNG
Đăng lúc: 19:33, 30/05/2015

Thông thương theo mình đươc biết là chuẩn bị sính lễ theo nhà gái, còn hình thức thì sao cũng đc

Do Thi Thu Huong
Do Thi Thu Huong
Đăng lúc: 19:27, 30/05/2015

Mình thấy với những khác biệt giữa các miền miền, thì các cô dâu chú rể nên có sự chuẩn bị và tìm hiểu kỹ càng. Khi chuẩn bị nên có sự thống nhất của cả gia đình nhà trai và nhà gái để có một lễ ăn hỏi thuận lợi, vui vẻ.

... Xem thêm
Vũ Thị Bích Hồng
Vũ Thị Bích Hồng
Đăng lúc: 11:11, 29/05/2015

Nhà gái ở miền Nam thì phải chuẩn bị lễ ăn hỏi theo phong tục miền Nam! Tuy nhiên bạn an tâm đi vì phong tục miền Nam đơn giản cả trong lễ nghi và các vật phẩm. Chỉ có mâm quả là nên chính xác một chút là đc. Với để y tráp quả miền nam là chẵn ( 6 tráp ) Khác miền bắc là lẽ!

... Xem thêm
Trần thị lệ thủy
Trần thị lệ thủy
Đăng lúc: 11:00, 29/05/2015

Chú ý lễ hỏi , mâm quả sẽ tùy theo gia đình cô dâu yêu cầu và nhà chú rể cân đối lại


Bạn có thắc mắc cần hỏi ?     Gửi chủ đề
Ứng dụng giúp ngày cưới của bạn thêm hoàn hảo
Đăng ký nhận bản tin hàng tuần
Đăng ký email để nhận những thông tin hữu ích và dành riêng cho bạn.
Lập kế hoạch
Công cụ Lập kế hoạch trong mục Ứng dụng cưới trên Marry.vn là công cụ toàn diện, tập hợp tất cả những công việc mà bạn cần phải thực hiện cho quá trình chuẩn bị đám cưới.
Tính toán ngân sách
Công cụ Tính toán ngân sách sẽ giúp theo dõi phần tiền mà bạn dự tính chi dùng trong đám cưới của mình.
Quản lý khách mời
Công cụ Quản lý khách mời của Marry là cách đơn giản nhất giúp bạn tổ chức và theo dõi số lượng khách mời tham dự đám cưới.
Lựa chọn yêu thích
Để những ý tưởng cưới không trôi đi, để đưa ra quyết định cuối cùng mà không còn gì phải luyến tiếc, bạn chỉ cần lưu tất cả lại trong bảng Lựa chọn yêu thích trên Marry.
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất