Tại sao bị ngứa vùng kín sau khi quan hệ

11:18, 28/10/2017 bởi: Thảo Vi
 1 bình luận  1 love

Bạn đang băn khoăn không biết tại sao bị ngứa vùng kín sau khi quan hệ và lo lắng có thể mình mắc bệnh phụ khoa nào đó? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để tìm hiểu nguyên nhân gây tình trạng ngứa vùng kín sau khi quan hệ để có giải pháp khắc phục, chăm sóc và bảo vệ tốt nhất sức khỏe sinh sản của mình.

Tại sao bị ngứa vùng kín sau khi quan hệ

Với thắc mắc này bạn Linh (Hà Nội) có câu hỏi: Xin chào bác sĩ! Em 27 tuổi và đã kết hôn, thời gian gần đây sau khi quan hệ với chồng vùng kín của em bị ngứa thậm chí là đau rát và nổi mẩn đỏ rất khó chịu. Em đang rất lo lắng vì không biết tại sao bị ngứa vùng kín sau khi quan hệ và em phải làm gì để chấm dứt tình trạng này? Mong nhận được hồi âm sớm từ bác sĩ!”

Trả lời:

Bạn Linh và chị em thân mến! Lo lắng mà bạn gặp phải cũng là nỗi niềm của rất nhiều chị em bởi ngứa vùng kín sau khi quan hệ là hiện tượng rất thường gặp. Chúng tôi xin được giải đáp thắc mắc này cùng bạn Linh và chị em như sau:

Đời sống tình dục rất quan trọng trong cuộc sống vợ chồng, khi gặp tình trạng ngứa vùng kín sau khi quan hệ không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục mà còn là biểu hiện bệnh phụ khoa gây ra những ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em.

Nguyên nhân gây ra ngứa vùng kín sau khi quan hệ có thể kể đến là:

– Dị ứng với bao cao su: Sử dụng bao cao su trong quan hệ tình dục có thể khiến vùng kín bị dị ứng với chất liệu hoặc hương liệu có trong bao cao su gây ngứa vùng kín sau khi quan hệ.

– Quan hệ tình dục thô bạo: Quan hệ tình dục quá độ, động tác quan hệ thô bạo khiến niêm mạc âm đạo bị tổn thương gây ra tình trạng ngứa và đau rát vùng kín sau khi quan hệ nghiêm trọng hơn là rất dễ gây viêm phụ khoa.

– Lây vi khuẩn, nấm từ bạn tình: Trong quá trình quan hệ tình dục chị em có thể bị lây nhiễm vi khuẩn, nấm, trùng roi và mầm bệnh gây ngứa vùng kín từ bộ phận sinh dục, tay, miệng của bạn tình.

– Do mắc bệnh phụ khoa: Ngứa vùng kín, đau rát vùng kín sau khi quan hệ kèm theo tình trạng ra nhiều khí hư bất thường, ra khí hư màu nâu, khí hư lẫn máu,  vùng kín có mùi hôi là dấu hiệu của các bệnh phụ khoa  điển hình là viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu…

– Mắc bệnh lây qua đường tình dục: Mắc các bệnh lây qua đường tình dục như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, bệnh lậu cũng là nguyên nhân gây ngứa, đau rát, khó chịu, nổi mẩn đỏ tại vùng kín sau khi quan hệ.

– Do mắc chứng khô âm đạo: Tình trạng âm đạo “khô hạn” không tiết ra dịch âm đạo trong quá trình quan hệ tình dục gây đau rát ảnh hưởng đến khoái cảm và ngứa vùng kín sau khi quan hệ.

Ngứa vùng kín sau khi quan hệ phải làm sao

Vì có nhiều nguyên nhân gây ngứa vùng kín sau khi quan hệ nên để biết chính xác nguyên nhân và khắc phục tình trạng này hiệu quả chị em nên thực hiện lời khuyên sau:

– Việc đầu tiên cần làm là đi khám phụ khoa tại địa chỉ khám phụ khoa uy tín để được bác sĩ xác định nguyên nhân và đưa ra cách chữa trị phù hợp.

– Tuân thủ nghiêm ngặt phác đồ và hướng dẫn điều trị của bác sĩ đảm bảo hiệu quả của phương pháp điều trị.

– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách, không sử dụng dung dịch vệ sinh hoặc các loại xà phòng sát khuẩn.

– Không tùy tiện áp dụng các cách chữa ngứa vùng kín khi không có tư vấn của bác sĩ vì có thể khiến tình trạng ngứa vùng kín nặng hơn.

Hi vọng những thông tin trên đây sẽ là những kiến thức bổ ích để giúp chị em hiểu chính xác tại sao bị ngứa vùng kín sau khi quan hệ và có giải pháp khắc phục phù hợp với tình trạng mình gặp phải.


Yên Chi
Yên Chi
Đăng lúc: 11:16, 03/11/2017

những chia sẻ rất hữu ích cho chị em


Bạn có thắc mắc cần hỏi ?     Gửi chủ đề
Ứng dụng giúp ngày cưới của bạn thêm hoàn hảo
Đăng ký nhận bản tin hàng tuần
Đăng ký email để nhận những thông tin hữu ích và dành riêng cho bạn.
Lập kế hoạch
Công cụ Lập kế hoạch trong mục Ứng dụng cưới trên Marry.vn là công cụ toàn diện, tập hợp tất cả những công việc mà bạn cần phải thực hiện cho quá trình chuẩn bị đám cưới.
Tính toán ngân sách
Công cụ Tính toán ngân sách sẽ giúp theo dõi phần tiền mà bạn dự tính chi dùng trong đám cưới của mình.
Quản lý khách mời
Công cụ Quản lý khách mời của Marry là cách đơn giản nhất giúp bạn tổ chức và theo dõi số lượng khách mời tham dự đám cưới.
Lựa chọn yêu thích
Để những ý tưởng cưới không trôi đi, để đưa ra quyết định cuối cùng mà không còn gì phải luyến tiếc, bạn chỉ cần lưu tất cả lại trong bảng Lựa chọn yêu thích trên Marry.
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất