Nhất định phải cưới nhau…..Anh nhé!

00:43, 13/03/2015 bởi: Tuyết Hy
 3 bình luận  2 love

+ Chủ đề của bạn: Nhất định phải cưới nhau…..Anh nhé!

– Họ và tên:Nguyễn Thị Thúy (Tuyết Hy)

– Số điện thoại:0985597200

– Email:[email protected]

– “Anh có nói là sẽ trả em à?”

– “Nhưng số tiền đó em phải lấy tiền học và đi vay cho anh mượn, anh nói anh đi học mà,giờ em phải đóng tiền học rồi em không biết lấy đâu ra cả”

-“Hì….tút…tút…tút…”

Đó là lần nói chuyện cuối cùng giữa tôi và anh “người yêu cũ”, là câu nói kết thúc cho khoảng thời gian một năm rưỡi- khoảng thời gian mà cô tân sinh viên đang háo hức chờ đón cuộc sống mới lạ, hằng mong ước của mình. Ngày nhập trường, bố đưa vào xóm trọ, nhìn thấy những anh những chị thân mật niềm nở chào đón, thiết nghĩ : “ Ôi….cuộc đời tươi đẹp sắp đến rồi!” và rồi cũng vào ngày đó- ngày đầu tiên gặp nhau, là ngày bắt đầu cho những nỗi đau-sự vất vả- tủi nhục- hờn dỗi.Yêu nhau một thời gian,anh nói con người anh vô tâm lắm, không biết ngọt ngào hay chăm sóc ai đâu nên yêu anh thì em hãy chấp nhận thiệt thòi chút nhé. Mình nghĩ cũng chẳng sao bởi bản tính mình vốn dĩ thích những ai lạnh lung.Nhưng là con gái mà,đọc tiểu thuyết xem phim nhiều cũng có những mong muốn nhỏ nhoi như bao người khác, cũng muốn được nghe những lời yêu thương, được cùng nhau nắm tay đi dạo dưới mưa, được hưởng những gì mà đáng ra con gái nên được hưởng. Có lần mình hỏi:

             -” Tại sao anh không bao giờ nói yêu em? Tại sao vào những ngày lễ anh không bao giờ chúc em lấy một câu thế?”  .

           -”Nhảm nhí, em thích những trò trẻ con như thế à?”

Và rồi em chỉ biết im lặng…..nhưng anh đâu biết là em cũng hiểu :” Anh chỉ không nhảm nhí với 1 mình em thôi.”

 Mỗi lần về quê,anh chưa bao giờ quan tâm hỏi han em xem em thế nào, có ăn uống đầy đủ, có mặc ấm không, anh nói nhà anh nhiều việc bận lắm.Nhưng anh ơi, làm gì có ai bận đến nỗi không có nổi thời gian nhắn 1 cái tin hay 1 cuộc điện thoại vài giây chứ. Và rồi…cuối cùng em đã biết anh bận việc gì, bận với ai….Ngày em đọc được những tin nhắn đó, em đã hiểu cảm giác mà bấy lâu nay mẹ em phải chịu đựng, anh biết-anh hứa sẽ không bao giờ để em phải nếm cái cảm giác đó đâu….. hì! Ghê tởm- đó là cảm giác đầu tiên khi em biết chuyện-e khóc-trời mưa-em bỏ đi- anh xin lỗi-em không nghe-và anh đã quỳ trước cửa phòng em.Anh biết em là đứa hay mềm lòng, làm như thế nhất định e sẽ tha thứ cho anh.Ừ, thì tha thứ.Nhưng em sẽ không bao giờ quên .Em nghĩ hay là mình chưa đủ chu đáo chưa chăm sóc anh cẩn thận, và rồi ngày qua ngày e lo cho anh từng bữa cơm, đến cả khi anh nợ nần cũng về gõ đầu em, anh biết em không thể nhìn anh chết đứng mà.Lần đầu tiên cầm được số tiền học bổng trong tay,e sung sướng nói:     

           -“Em phải mua cái này cho bố….cái này cho mẹ…cái này cho e gái e…” Nhưng chưa hết câu anh đã nói :

           -”Cho anh mượn số tiền này được không, anh đang rất cần,bố anh ở nhà đang ốm, mẹ anh chưa có tiền gửi cho anh, anh phải đóng học phí.Anh năm cuối rồi còn phải đi tiền thầy cô nữa,em giúp anh với, nhất định anh sẽ trả em mà” .

             Và rồi em đưa hết số tiền đó cho anh, thêm cả tiền học của em nữa.Đến ngày anh sắp ra trường anh nói “Anh sẽ đi Nhật”….em chỉ biết rưng mắt nhìn anh, không biết nói gì cả.Và trong những ngày cuối cùng ở cùng nhau,em lại phát hiện ra …haha.Anh lại đang qua lại với 1 người khác.Em hỏi,anh nói là bạn bè ở quê.Thảo nào anh lại hay về quê đến thế, đến sinh nhật em-ngày valentine , em mong anh ở lại anh cũng nhất quyết đòi về….thì ra là có người chờ anh ở đó.Tởm quá-Buồn nôn quá anh ạ, đọc những tin nhắn của 2 người mà e chỉ muốn đạp cho anh vài phát thôi.Anh muốn có gì đó gắn kết giữa 2 người sao??? CHộ ôi! Người đó là con gái của thầy dạy tiếng của anh sao? Nực cười quá anh ạ.Qua những lần cãi vã, những cuộc điện thoại và lời nói tởm lợm của anh,tôi đã rất hối hận-hối hận vì ngày đó đã tin lời anh. Và rồi mọi chuyện kết thúc từ đó,tôi từng thề rằng sẽ không bao giờ yêu ai nữa, cho đến khi ra trường.Nhưng thật ra, giờ nghĩ lại thì tôi cũng phải cảm ơn anh- người yêu cũ ạ, nếu anh không đối xử như thế với tôi thì tôi cũng sẽ không có ngày hôm nay.

    …..Nửa năm sau.Tôi quen P qua 1 người bạn thân, đó là em họ của bạn thân học cùng đại học,kết bạn-nói chuyện với nhau.Nhưng lạ một điều, cả 2 không giống như những người khác, nói chuyện chat với nhau 1 thời gian nhưng không hề biết mặt đối phương, cũng không ai tò mò, đòi hỏi muốn biết.Ngày ngày nói chuyện,những tin nhắn qua lại, những cuộc điện thoại thâu đêm…cả 2 không ngần ngại mà kể cho nhau nghe những gì đã xảy ra với mình,từ chuyện gia đình, bạn bè đến chuyện tình cảm.Thì ra P cũng đã từng bị lừa dối 1 lần….thậm chí còn khổ hơn cả tôi, bị lừa cả tiền bạc lẫn tình cảm,nhưng vì là tình đầu nên cứ mù quáng bám víu, rồi lại hi vọng để cuối cùng khi mình mất tất cả rồi mới biết quay đầu. Hì, mặc dù kể lại chuyện đau lòng chuyện khiến bản thân tổn thương nhưng không ai khóc…mà thay vào đó là những nụ cười-nụ cười chua chát, đắng mặn tự đáy lòng,khô khốc nơi cổ họng.Tôi cũng kể P nghe về chuyện tình của mình,tôi tưởng P sẽ nói tôi thế này thế kia,nhưng không ngờ P nói :” Đừng bao giờ nhắc tới thằng đó trước mặt tớ nữa”,P hiểu và thông cảm cho tôi.Và rồi,2 đứa quyết định gặp nhau.Ngày gặp nhau đầu tiên…cảm giác thật khó hiểu,gặp lần đầu nhưng cảm giác như thân quen từ đã lâu, không ngại ngùng- không hổ thẹn-rất tự nhiên,tôi còn đùa P :” Trông cậu cứ như học sinh cấp 3 ấy nhỉ”, bởi so với số tuổi 21 của mình thì P trẻ hơn nhiều, da trắng mắt to lại còn có cả răng khểnh nữa.Sau khi tiễn P ra về quay vào nhà , chợt điện thoại rung lên

       -“ Lần đầu tiên gặp nhau, P thật sự đã thích T rồi”

       -…………………. Tôi không rep lại

Đêm hôm đó điện thoại liên tục đổ chuông….nhưng không có ai bắt máy, tôi cần suy nghĩ.Rồi điện thoại rung liên hồi

     -“ sao không nghe máy vậy, giận gì tớ à?”

     -“ alo….alo…”

     -“ Đừng nghĩ quá nhiều về những gì P đã nói, P biết T hiện giờ không muốn bắt đầu với 1 ai khác, T sợ bị tổn thương.Nhưng yên tâm, P sẽ không bắt T phải trả lời P ngay đâu, P có thể chờ, chờ tới khi T chấp nhận”

Hai tuần sau đó,cả 2 không hề liên lạc với nhau, không hề nói chuyên,hỏi thăm hay bất cứ điều gì cả :”Hì! Con trai ai cũng vậy cả thôi.” Đó là suy nghĩ đầu tiên của mình.Nhưng từ hôm đó trở đi,ngày nào cũng có 1 tin nhắn gửi đến với nội dung y hệt nhau:” Tớ thích cậu”.”Tớ thích cậu”….đến ngày thứ 100, là lúc tôi nhận được 100 bó hoa hồng kèm theo 100 câu :” Tớ thích cậu” ,P xuất hiện trước mặt tôi cười và nói : “ Đủ 100 lần rồi nhé, giờ thì T đã có thể suy nghĩ đến việc làm bạn gái của tớ chưa?”

Thì ra P vẫn nhớ câu nói đùa trước đây của tôi: “ Nếu cậu nói đủ 100 lần câu tớ thích cậu , thì tớ sẽ xem xét,haha” . Cảm giác hạnh phúc vỡ òa, lần đầu tiên có người yêu thương tôi như vậy, lần đầu tiên có người quan tâm đến mọi điều tôi nói, từng ánh mắt sắc thái hay hành động của tôi, ghi nhớ đầy đủ .

      -“ Được! Vậy chúng ta thử đi. Nửa năm.Nếu sau nửa năm chúng ta thấy không hợp hay đối phương không còn có sức hút với mình nữa thì sẽ dừng lại,không níu kéo, không đau khổ.Được chứ?”

     -“Nếu sau nửa năm vẫn chưa chia tay thì sao?Cậu phải lấy tớ nhé?”

     -“HÌ.Ok, đến lúc đó rồi tính”

     -“ Ok, chuẩn bị làm vợ tớ đi….”

Và rồi chuyện tình thứ 2 của tôi bắt đầu từ đó,ở bên P tôi thấy tôi luôn là chính mình, tự nhiên thể hiện những tật xấu.Thỉnh thoảng 2 đứa còn làm những chuyện lố bịch như trong tiểu thuyết nữa chứ.Có 1 lần, đang ngồi ngoài hồ,P quay sang nói :

   -“ Ê heo, con mụ người ngoài hành tinh này, ăn vừa thôi sắp thành lợn đến nơi rồi đấy”

  -“ Ơ hay, con gà này, heo chả là lợn à, thích chết không .đạp…đạp ….đạp”

  – “Dám đạp ta à, ta sẽ cho mi biết tay “thần cù chưởng” ….a.a..a.aa

  -“Stop! Đứng yên, giữ nguyên hiện trường, bị cáo có 3 giây để lướt nhanh còn kịp….nếu không…”

  -“nếu không làm sao?”

  – “ Nếu không…..Thì ….Ta lướt trước hô hô hô….”

Thỉnh thoảng nằm đọc tiểu thuyết, hắn thấy mình vừa đọc vừa tủm tỉm cười, thỉnh thoảng lại cười phá lên như con điên, liền qua sang nói:

  “ Đồ dở hơi.Mà hình như dạo này mình đang thiếu tiền thì phải? Để ta đưa mi vào Đán, kiếm 1275k vậy”

 -“Đi đâu? Làm gì? Sao lại được 1275k ?” mắt tôi sáng như 2 đèn xe ô tô

 -“ Nhất quyết đi chứ?” Hắn hếch cằm lên hỏi

-“Đương nhiên, ai chê tiền bao giờ? Hô hô”

-“Được vậy sắp quần áo đi”

-“Làm gì?”

-“ Ta đưa mi vào trại thương điên, để ta kiếm tiền haahahaaa….” .Tôi tức hộc máu

Thời gian trôi qua lúc nào chẳng hay, bây giờ chúng tôi đã ở bên nhau 1 năm rưỡi rồi, cãi nhau có vài lần nhưng rồi lại làm lành ngay, không ai nhắc đến chuyện trước kia nữa.Cứ yên bình bên nhau như vậy thôi….Nhẹ nhàng, ấm áp,hạnh phúc….và chờ đợi đến ngày….chúng ta cưới nhé!

 

     Mọi người đừng nghĩ do tớ đọc tiểu thuyết nhiều nên ảo tưởng viết ra những lời này, đây chính là những gì xảy ra trong cuộc đời tớ. Mặc dù còn rất nhiều chuyện gia đình và những chuyện xảy ra trong tình cảm nhưng không thể viết hết nổi vì nó quá dài. Cuộc đời con người luôn có những thăng trầm, “sau cơn mưa trời sẽ lại sáng”….Hi vọng mọi người hãy vững tin vào cuộc sống, lạc quan lên, dù cho có ra sao thì hãy luôn nghĩ rằng : “Sau này mình nhất định sẽ hạnh phúc” nhé. Ở đâu đó trên thế gian này nhất định sẽ có ai đó- ở đâu đó- dành cho bạn :3 .Hãy cố gắng đi tìm-và mở lòng đón nhận .


Misa
Misa
Đăng lúc: 14:15, 16/03/2015

câu chuyện hay, chúc bạn mãi hạnh phúc

My Love
My Love
Đăng lúc: 14:20, 13/03/2015

Tất cả những gì không vui đã nằm lại ở quá khứ, hãy sống cho hiện tại và tương lai tốt đẹp nhé bạn

My Love
My Love
Đăng lúc: 14:16, 13/03/2015

Đúng là câu chuyện của bạn cứ như là tiểu thuyết vậy.


Bạn có thắc mắc cần hỏi ?     Gửi chủ đề
Ứng dụng giúp ngày cưới của bạn thêm hoàn hảo
Đăng ký nhận bản tin hàng tuần
Đăng ký email để nhận những thông tin hữu ích và dành riêng cho bạn.
Lập kế hoạch
Công cụ Lập kế hoạch trong mục Ứng dụng cưới trên Marry.vn là công cụ toàn diện, tập hợp tất cả những công việc mà bạn cần phải thực hiện cho quá trình chuẩn bị đám cưới.
Tính toán ngân sách
Công cụ Tính toán ngân sách sẽ giúp theo dõi phần tiền mà bạn dự tính chi dùng trong đám cưới của mình.
Quản lý khách mời
Công cụ Quản lý khách mời của Marry là cách đơn giản nhất giúp bạn tổ chức và theo dõi số lượng khách mời tham dự đám cưới.
Lựa chọn yêu thích
Để những ý tưởng cưới không trôi đi, để đưa ra quyết định cuối cùng mà không còn gì phải luyến tiếc, bạn chỉ cần lưu tất cả lại trong bảng Lựa chọn yêu thích trên Marry.
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất