Lễ vật trong lễ ăn hỏi của người miền Nam và miền Bắc

11:03, 28/03/2014 bởi: chongchonggio
 4 bình luận  0 love

Mọi người cho mình hỏi Lễ vật trong lễ ăn hỏi của người miền Nam và miền Bắc có điểm gì khác nhau không, mình thắc mắc vấn đề này lắm.


Little Garden
Little Garden
Đăng lúc: 18:27, 14/05/2015

Ở miền Bắc, số lượng mâm quả (tráp ăn hỏi) luôn là số lẻ, ít nhất từ 3 tráp, tới 5, 7, hoặc nhiều gia đình có thể chọn tới 13, 15 tráp. Tuy nhiên đa số các gia đình chọn 7 tráp cho ngày ăn hỏi, vì đây là số lượng vừa phải, tiện lợi lại có đầy đủ các lễ vật cần thiết.
Trong số 7 tráp, lễ vật

... Xem thêm
Hằng Trần
Hằng Trần
Đăng lúc: 12:29, 16/03/2015

miền nam hay miền bắc thì mâm lễ cũng không thể thiếu được trầu, cau, bánh kẹo (bán cốm, bánh phu thê,..) và rượu nữa. Nói chung là còn tùy thuộc vào số lượng mâm lễ mà chọn số lượng đồ lễ nữa đó bạn

Duy Nguyễn
Duy Nguyễn
Đăng lúc: 10:05, 31/03/2014

Mình nghĩ là chắc tương tự nhau thôi cũng cần có trầu, cau, rượu, chè, bánh cốm, bánh phu thê, mứt sen, xôi gấc, thuốc lá, lợn sữa quay rồi tiền dẫn cưới này nọ.

le hieu
le hieu
Đăng lúc: 09:57, 31/03/2014

Mình cũng có thắc mắc như bạn đó.


Bạn có thắc mắc cần hỏi ?     Gửi chủ đề
Ứng dụng giúp ngày cưới của bạn thêm hoàn hảo
Đăng ký nhận bản tin hàng tuần
Đăng ký email để nhận những thông tin hữu ích và dành riêng cho bạn.
Lập kế hoạch
Công cụ Lập kế hoạch trong mục Ứng dụng cưới trên Marry.vn là công cụ toàn diện, tập hợp tất cả những công việc mà bạn cần phải thực hiện cho quá trình chuẩn bị đám cưới.
Tính toán ngân sách
Công cụ Tính toán ngân sách sẽ giúp theo dõi phần tiền mà bạn dự tính chi dùng trong đám cưới của mình.
Quản lý khách mời
Công cụ Quản lý khách mời của Marry là cách đơn giản nhất giúp bạn tổ chức và theo dõi số lượng khách mời tham dự đám cưới.
Lựa chọn yêu thích
Để những ý tưởng cưới không trôi đi, để đưa ra quyết định cuối cùng mà không còn gì phải luyến tiếc, bạn chỉ cần lưu tất cả lại trong bảng Lựa chọn yêu thích trên Marry.
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất