Định mệnh của bánh mì

23:52, 24/09/2015 bởi: Thùy Trang
 137 bình luận  33 love

“Em gầy như cọng gió heo may

Chợt bước nhẹ giữa đời ta giông bão”.

(Lê Thị Kim)

Thuở còn là cô bé mộng mơ, em đã mê tít câu thơ này và ước gì có ai đó nói với mình như vậy. Nhưng chắc hồi ấy mộng viễn vông của em “hơi bị lố”.  

Bởi vì thiệt sự thì… em tròn quay như một cái bánh mì.

Và may mắn là anh đã kịp bước vào cuộc sống của em, để em biết bên cạnh “hoa hồng” thì “bánh mì” cũng cần thiết lắm!

Em cứ hay than thở với anh là mình quá bự, quá mập, quá “khủng long”. Anh thì cứ động viên em thế này là dễ thương rồi. Em kể cho anh là em phải ăn kiêng tá lả, tập thể dục hùng hục cho xinh đẹp “mình dây”. Anh nhắn tin lại cho em “Em sắp giảm cân được rồi đó! Vì lúc nào em cũng “chạy” trong tâm trí anh nè”. Đó là lúc em thấy biết ơn anh vô cùng, vì anh đã “đá bay” những tự ti trong em. Một người xứng đáng để trao trọn tình yêu là khi người đó luôn khiến mình cảm thấy hạnh phúc và tự tin.

Yêu nhau một thời gian, anh hẹn gặp em, rất nghiêm túc đưa em một chiếc hộp bé xinh. Mở hộp ra là những hạt gạo trắng tinh và mẩu giấy con con “Em ơi, cho anh góp gạo thổi cơm chung với em nha!”. Lời cầu hôn bằng “hộp gạo” của anh đã tặng cho tụi mình một đám cưới hạnh phúc mà cho đến bây giờ em vẫn tin đó là quyết định sáng suốt nhất khi chọn đi cùng anh.

Sau bảy năm “về một nhà”, đi siêu thị, anh khoái vô khu điện tử, em thích đi mua thực phẩm nên phải tách ra. Siêu thị cuối tuần đông như kiến, em ngần ngừ “Em hổng đem điện thoại, tí sao anh kiếm ra em?”. Anh cười nói “Yên tâm, anh có gắn cục nam châm vô em rồi, em đi đâu anh cũng tìm ra được hà”.

Anh yêu em nhiều không?

Anh yêu em nhiều bao nhiêu?

Em không biết, chỉ tin rằng đó sẽ là tình yêu “không bao giờ hết hạn”.

Em nghe nói ở Nhật Bản, hoa anh đào đợi chờ suốt một năm chỉ để bừng nở trong một tuần. Hoa nở rồi tàn chỉ trong một khoảnh khắc. Đến rồi đi như một lẽ vô thường. Nên người Nhật vẫn nhắc với nhau về bài học của hoa anh đào: Khi cuộc sống trôi chảy, đó chính là món quà!

Chính vì vậy, em luôn trân quý từng khoảnh khắc mình bên nhau. Kế hoạch cho tuần trăng mật trong mơ? Em đã nghĩ đến những nơi diệu kỳ nhất. Nhưng khi chưa đến được những nơi ấy, em tự đề ra kế hoạch trăng mật của mình chính là… mỗi tuần đều là kỳ trăng mật. Với em, khoảnh khắc sau ngày dài làm việc mỏi mệt, được cùng anh nằm xem phim trên tivi, chia sẻ với nhau những buồn vui trong cuộc sống, chính là hạnh phúc nhất rồi!


thanhkkaa
thanhkkaa
Đăng lúc: 13:31, 02/10/2015

Bài viết khá hay, hy vọng tình yêu sẽ song hành cùng hai bạn và hạnh phúc sẽ mãi luôn bên

Văn Thị Thùy Vân
Văn Thị Thùy Vân
Đăng lúc: 02:48, 29/09/2015

Chúc bạn biến giấc mơ đến Nhật Bản thành hiện thực trong thời gian sớm nhất nhé !!!
Bạn love, like và comment câu này giúp mình với: http://www.marry.vn/cau-hoi/nhat-ban-cho-toi-den Comment câu 15 từ để hợp lệ nhé!

Văn Thị Thùy Vân
Văn Thị Thùy Vân
Đăng lúc: 15:02, 28/09/2015

Chúc bạn biến giấc mơ đến Nhật Bản thành hiện thực trong thời gian sớm nhất nhé !!!
Bạn love, like và comment câu này giúp mình với: http://www.marry.vn/cau-hoi/nhat-ban-cho-toi-den Comment câu 15 từ để hợp lệ nhé!

Hồng Oanh
Hồng Oanh
Đăng lúc: 11:58, 28/09/2015

Tình yêu của bạn thật đẹp, chúc bạn mãi hạnh phúc và may mắn với chương trình này của Marry
Bạn vote cho mình nữa nha, Bạn vote cho mình với bình luận trên 15 từ nữa nha,

h-hanh-phuc-2">Hành trình hạnh phúc

... Xem thêm
PrimBoice Love ThỏHeo
PrimBoice Love ThỏHeo
Đăng lúc: 18:26, 27/09/2015

Dễ thương quá chị ơi ^^ Chuyện tình đẹp như cổ tích luôn 🙂


Bạn có thắc mắc cần hỏi ?     Gửi chủ đề
Ứng dụng giúp ngày cưới của bạn thêm hoàn hảo
Đăng ký nhận bản tin hàng tuần
Đăng ký email để nhận những thông tin hữu ích và dành riêng cho bạn.
Lập kế hoạch
Công cụ Lập kế hoạch trong mục Ứng dụng cưới trên Marry.vn là công cụ toàn diện, tập hợp tất cả những công việc mà bạn cần phải thực hiện cho quá trình chuẩn bị đám cưới.
Tính toán ngân sách
Công cụ Tính toán ngân sách sẽ giúp theo dõi phần tiền mà bạn dự tính chi dùng trong đám cưới của mình.
Quản lý khách mời
Công cụ Quản lý khách mời của Marry là cách đơn giản nhất giúp bạn tổ chức và theo dõi số lượng khách mời tham dự đám cưới.
Lựa chọn yêu thích
Để những ý tưởng cưới không trôi đi, để đưa ra quyết định cuối cùng mà không còn gì phải luyến tiếc, bạn chỉ cần lưu tất cả lại trong bảng Lựa chọn yêu thích trên Marry.
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất