Để sau hôn nhân, không phải là hối tiếc

09:13, 21/04/2017 bởi: Nhân
 15 bình luận  0 love

1.  Hãy kết hôn sau tuổi 25

Kinh nghiệm và sự khôn ngoan luôn đi kèm với tuổi tác, và nó góp phần không nhỏ cho sự thành công của hôn nhân. Thực tế cho thấy, các cặp vợ chồng kết hôn sớm thường gặp nhiều khó khăn để duy trì hôn nhân của họ. Vì vậy, hãy quên đi giấc mơ Romeo và Juliet, thay vì vậy – chỉ nghĩ đến việc “sống trọn đời mãi mãi bên nhau” khi đã biết điều đó có ý nghĩa thực sự là gì.

2.  Học hành trước, kết hôn sau

Giáo dục là con đường dẫn đến sự hiểu biết, từ đó có cái nhìn khoan dung hơn đối với quan điểm của người khác. Không ai nói rằng bằng cấp tốt sẽ giúp bạn trở thành người chồng/vợ tốt, nhưng bạn sẽ hạnh phúc hơn khi ở cùng một người biết học hỏi, biết lắng nghe – và ít nhất thì có thể ngồi xuống để cùng đọc những quyển sách “Làm thế nào để có hôn nhân hạnh phúc” cùng bạn.

3.  Công việc trước, kết hôn sau

Bị phụ thuộc tài chính có thể là khởi nguồn của cơn trầm cảm, nếu bạn là phụ nữ. Ngược lại, là đàn ông – bạn sẽ phát điên nếu không tìm đủ tiền để chăm lo cho gia đình của mình. Vì vậy trước khi nghĩ đến việc kết hôn, hãy  tìm cho mình một công việc ổn định với một mức lương khá. Điều đó sẽ giúp bạn đảm bảo kế hoạch tài chính tương lai cũng như giảm được áp lực tâm lý cho cả hai.

4.  Chỉ tình yêu thôi chưa đủ

Bởi nếu chỉ có tình yêu, hãy cứ là người tình chứ đừng vội kết hôn. Hãy cưới một người bạn có thể tin tưởng và được sống với chính con người thật của mình.

5.  Có những cuộc tranh luận công bằng.

Trong cuộc sống vợ chồng chắc chắn không thể tránh khỏi những lúc không đồng chồng, đồng vợ. Nếu giữa hai bạn có mâu thuẫn và cứ tức giận trong im lặng, điều đó sẽ dễ dàng giết chết một cuộc hôn nhân. Những lúc này vợ chồng nên có cuộc tranh luận trên phương diện bình đẳng, nêu ý kiến cá nhân riêng. Khác với cãi vã, tranh luận sẽ đưa đến kết thúc tốt hơn và  hiểu nhau hơn.

6.  Là chính mình

Thật tốt nếu như sau khi kết hôn, bạn thay đổi tính tình, vài thói quen xấu, để trở thành người chồng/vợ mẫu mực. Thế nhưng nó không có nghĩa rằng bạn đánh mất chính mình. Bỏ đi sở thích thường ngày những đam mê bản thân, những điều đó chỉ khiến bản thân bạn cảm thấy chán chường, dễ stress, và dần mất điểm trong mắt bạn đời của mình. Dù là độc thân hay đã kết hôn, hãy cứ giữ cái “chất riêng” của bản thân, bạn nhé!

7.  Luôn dành cho nhau một ít không gian riêng tư.

Mỗi người đều muốn có một khoảng không gian riêng tư mà bất kỳ ai cũng không được phép xâm nhập. Khoảng riêng tư cho phép bạn được tự do với những suy nghĩ, tự do làm điều mình thích. Nó cũng phần nào giúp bạn giải tỏa căng thẳng sau một ngày công việc mệt mỏi.

8. Đừng im lặng

Hôn nhân bền lâu dựa trên nhiều yếu tố quan trọng, trong đó có trung thực và lòng tin. Với các cặp vợ chồng có hôn nhân bền lâu, bí quyết là việc giao tiếp trung thực với nhau hằng ngày, kể về những điều xung quanh mà mỗi người gặp phải – rất đơn giản nhưng khiến họ hiểu nhau và yêu nhau hơn.

9. Cưới vì yêu

Điều quan trọng nhất của hôn nhân vẫn là Tình Yêu. Vì vậy – điều tốt nhất bạn có thể làm cho hôn nhân của mình là tự hỏi: Mình yêu đủ để muốn kết hôn cùng anh/ cô ấy chứ?

(st)


Hoàng Kim
Hoàng Kim
Đăng lúc: 16:07, 30/04/2017

hoàn toàn đồng ý với ad nè

Nguyễn Thị Mai Phương
Nguyễn Thị Mai Phương
Đăng lúc: 11:04, 22/04/2017

Mình rất thích những bài viết về vấn đề cưới hỏi và hôn nhân của Mary, bài viết giúp mình có thêm kiến thức và kinh nghiệm trước và sau hôn nhân. Love Mary…!!

Phạm Ngọc Phương Trinh
Phạm Ngọc Phương Trinh
Đăng lúc: 08:25, 22/04/2017

Kết hôn sớm hối hận sớm. Cuộc sống hôn nhân đâu phải tình yêu mà còn phai trách nhiệm, lí trú nữa…

Đỗ kiều hoa
Đỗ kiều hoa
Đăng lúc: 04:10, 22/04/2017

Những kinh nghiệm nên học hỏi !

Bích Quảng
Bích Quảng
Đăng lúc: 22:29, 21/04/2017

Mình cũng thấy mấy bạn nên tham khảo


Bạn có thắc mắc cần hỏi ?     Gửi chủ đề
Ứng dụng giúp ngày cưới của bạn thêm hoàn hảo
Đăng ký nhận bản tin hàng tuần
Đăng ký email để nhận những thông tin hữu ích và dành riêng cho bạn.
Lập kế hoạch
Công cụ Lập kế hoạch trong mục Ứng dụng cưới trên Marry.vn là công cụ toàn diện, tập hợp tất cả những công việc mà bạn cần phải thực hiện cho quá trình chuẩn bị đám cưới.
Tính toán ngân sách
Công cụ Tính toán ngân sách sẽ giúp theo dõi phần tiền mà bạn dự tính chi dùng trong đám cưới của mình.
Quản lý khách mời
Công cụ Quản lý khách mời của Marry là cách đơn giản nhất giúp bạn tổ chức và theo dõi số lượng khách mời tham dự đám cưới.
Lựa chọn yêu thích
Để những ý tưởng cưới không trôi đi, để đưa ra quyết định cuối cùng mà không còn gì phải luyến tiếc, bạn chỉ cần lưu tất cả lại trong bảng Lựa chọn yêu thích trên Marry.
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất