Cưới chạy tang như thế nào?

14:23, 03/07/2017 bởi: My love
 5 bình luận  0 love

Cô dâu chú rể đã có kế hoạch cưới trong năm nay, nhưng đột nhiên một người thân của gia đình mất đi, vậy chúng ta cưới chạy tang như thế nào?

– Các bạn phải tìm hiểu toàn bộ tục lệ nơi mình sống từ các ông bà truyền lại.
– Cần kiêng kị những gì và nên làm những gì.
– Và cần phải tổ chức trước thời gian để tang 3 năm. Tại sao lại có tục lệ cưới như vậy? Bởi vì thời gian lên kế hoạch cưới của cô dâu chú rể không phải ngắn, họ thường phải có kế hoạch dài tỉ mỉ, nhưng tự nhiên xảy ra chuyện không may vậy thì người con gái nếu đã nhiều tuổi hoặc có em bé trước hôn nhân họ không thể chờ đợi 3 năm mới có thể lấy chồng. Chính vì vậy mới có tục lệ cưới chạy tang, tức là thông thường phải tổ chức trong khoảng 50 đến 100 ngày sau khi người thân mất.

Những việc cần làm và không nên làm khi cưới chạy tang:

– Trong thời gian người thân mới mất nếu tổ chức đám cưới thì không nên mở quá rộng để tránh mọi người xung quanh đàm tiếu.
– Không nên mở nhạc liên tục.
– Không được cưới vào ngày giờ xấu.
– Đi qua ngã 3 hay ngã tư cô dâu không được vứt tiền lẻ, hoặc gạo.
– Không đước cưới nếu chưa làm lễ ăn hỏi.
– Chỉ nên mời những khách thân kính nhất, tổ chức nhanh gọn không rườm rà như đám cưới bình thường.
– Nếu tổ chức tại khách sạn, bố mẹ của gia đình hai bên không được lên sân khấu phát biểu hay chụp ảnh, mà chỉ có cô dâu chú rể…

Nhưng trong thời gian gia đình gặp chuyện buồn hầu hết chẳng ai còn tâm trạng để tổ chức lễ cưới, chỉ có trường hợp đặc biệt, bắt buộc cô dâu năm đó phải thành hôn. Còn nếu không cô dâu chú rể phải chờ đợi từ 27 tháng đến 3 năm, hoặc phải qua giỗ đầu của người đã mất mới có thể tổ chức đám cưới.


Hoàng Anh
Hoàng Anh
Đăng lúc: 17:44, 15/07/2017
Trích dẫn:
Yên Chi
anh con bác 2 chồng em, tính cưới sau 2 vc em 2 tháng, tính ngày hết rồi mà bà nội mất thế là dẫn về ở luôn không tổ chức

nhiều nhà chỉ làm mâm cơm cúng ra mắt gia tiên là được, không khoa trương bày vẽ gì thêm

Loan Thanh
Loan Thanh
Đăng lúc: 23:19, 08/07/2017

Mình bây giờ mới hiểu rỏ đám cưới chạy tang là như thế nào

Yên Chi
Yên Chi
Đăng lúc: 21:33, 05/07/2017
Trích dẫn:
Hoàng Anh
mình thấy trường hợp đặc biệt thì mới cưới chạy tang, khi cưới chạy tang hầu như hai gia đình cũng không tổ chức gì , chỉ làm lễ nhỏ cho các con...

đúng thế, thường họ chỉ làm mâm cơm nhỏ bố cáo ông bà rồi đi đăng ký kết hôn thôi. Mình ngày ấy cũng tranh thủ cuối số nhà có tang đó, 2 tháng sau mới có tang, bà nội lúc ấy cũng yếu lắm rồi mà.

Yên Chi
Yên Chi
Đăng lúc: 21:31, 05/07/2017

anh con bác 2 chồng em, tính cưới sau 2 vc em 2 tháng, tính ngày hết rồi mà bà nội mất thế là dẫn về ở luôn không tổ chức

Hoàng Anh
Hoàng Anh
Đăng lúc: 22:01, 04/07/2017

mình thấy trường hợp đặc biệt thì mới cưới chạy tang, khi cưới chạy tang hầu như hai gia đình cũng không tổ chức gì , chỉ làm lễ nhỏ cho các con hợp thức hóa vợ chồng mà thôi


Bạn có thắc mắc cần hỏi ?     Gửi chủ đề
Ứng dụng giúp ngày cưới của bạn thêm hoàn hảo
Đăng ký nhận bản tin hàng tuần
Đăng ký email để nhận những thông tin hữu ích và dành riêng cho bạn.
Lập kế hoạch
Công cụ Lập kế hoạch trong mục Ứng dụng cưới trên Marry.vn là công cụ toàn diện, tập hợp tất cả những công việc mà bạn cần phải thực hiện cho quá trình chuẩn bị đám cưới.
Tính toán ngân sách
Công cụ Tính toán ngân sách sẽ giúp theo dõi phần tiền mà bạn dự tính chi dùng trong đám cưới của mình.
Quản lý khách mời
Công cụ Quản lý khách mời của Marry là cách đơn giản nhất giúp bạn tổ chức và theo dõi số lượng khách mời tham dự đám cưới.
Lựa chọn yêu thích
Để những ý tưởng cưới không trôi đi, để đưa ra quyết định cuối cùng mà không còn gì phải luyến tiếc, bạn chỉ cần lưu tất cả lại trong bảng Lựa chọn yêu thích trên Marry.
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất