Chuyện chiếc kính cận…

23:27, 14/09/2015 bởi: May Chu
 28 bình luận  7 love

Đó là một “dịp” chiếc kính cận của em bị vỡ tại trường giáo dục quốc phòng, nơi sinh viên trường ta được dịp bị “giam” trong trại trong vòng 1 tháng. Anh lấy cớ cho em mượn kính dự phòng của mình, và đương nhiên…em đã từ chối. Đêm ấy là 1 đêm mưa tầm tã, vất vả xin được 1 suất ra trường để lặn lội từ trường giáo dục quốc phòng về nhà sửa lại cái kính cận của em. Đêm ấy, một tin nhắn lạ hỏi thăm về chiếc kiếng cận khiến em mất ngủ cả đêm, và đó…có lẽ cũng là lời tỏ tình “duyên” nhất  quả đất, có lẽ cũng là lời tỏ tình đầu tiên và cũng là lời tỏ tình duy nhất trong đời em nhận từ một người con trai. “Mắt kính bạn sửa được chưa, ngày mai bạn sẽ về trường chứ? Mình rất nhớ bạn…!”. Quăng ngay chiếc điện thoại ra giường (thực sự em đã giật mình và quăng đấy nhé!) và thao thức cả đêm vì một mẩu tin nhắn kia với bao câu hỏi trong đầu: “Người ta đang trêu mình à?” , “Có nên trả lời lại tin nhắn kia không?”, “Ngày mai giáp mặt phải nói gì?”…. Cứ thế, em cùng con bạn thân nằm suy luận đến sáng, vác bộ mặt với đôi mắt “gấu trúc” đến trường…

Một tháng trôi qua, thế là chúng ta cũng được “giải ngũ”. Buổi hẹn đầu tiên có sự góp mặt của 2 ông tơ bà nguyệt tại 1 địa điểm đánh cầu lông cũng là ngày em quyết định tiến đến với anh. Vì sao ư?! Không phải vì anh chơi cầu lông giỏi, hình mẫu thể thao như trong truyện tranh Nhật Bản, mà  khi ấy thực sự có 1 luồng điện chạy dọc sống lưng em khiến em tin rằng , em đã bị “giật”.

Ai bảo tình đầu khó có thể là tình cuối? 

Ai bảo yêu xa khó mà giữ được?

Ai bảo tình yêu không nên kéo dài hơn 3 năm?

Chúng ta đều đi chứng minh điều ngược lại phải không anh nhỉ? Chúng ta là tình đầu của nhau và cũng là tình cuối! Chúng ta đã trải qua bốn năm rưỡi thử thách "xa mặt" nhưng không cách lòng! Chúng ta đã đi đến hôn nhân sau hơn 8 năm gắn bó! Xung quanh em, bạn bè không ít đứa cũng đều chứng minh đều ngược lại kia, nên em tin rằng, đó không phải là chuyện cổ tích để kể. Nó rất ư bình dị, rất ư đời thường, để chúng ta cùng nói với mọi người rằng “có tồn tại một tình yêu đích thực”.

Trải qua bao sóng gió, bao khó khăn trong cuộc sống và công việc, nhiều lúc em muốn ngã quỵ khi trong mắt mọi người, em là đứa con gái mạnh mẽ, không cảm xúc, thì sâu thẳm trong em cần lắm sự vỗ về, quan tâm, chia sẻ… Và em đã có anh kề bên…

Ngày chung đôi gần kề, cùng lo toan cho chuyện trọng đại của đời người, chúng ta càng thấu hiểu nhau nhiều hơn, em càng yêu anh nhiều hơn. Anh cùng em chạy đôn chạy đáo để chu toàn ngày cưới. Em hỏi anh “tài sản của anh hiện tại bao nhiêu?”, ,  anh rằng: “Đủ để mua chiếc nhận kim cương hạt cám kia cho em, xong anh phá sản!” . Một niềm vui to tát dâng trào trong em, một người con trai chấp nhận bỏ hết tài sản của mình để đánh đổi điều mà người con gái thích, đó là một điều đáng quý. Em làm sao nỡ để anh phá sản vì em, em chấp nhận ngày cưới không nhẫn cưới, không trăng mật, miễn là mình có nhau, ngày dài tháng rộng, chúng ta sẽ thực hiện được thôi, dù có thể sẽ trễ tí anh nhỉ?

Em tin vào định mệnh, khi em vừa phát hiện vui là trên thiệp hồng kia xuất hiện tên của đôi tân nhân khá lạ “ cô dâu Hùng – chú rể Diệu”. Vâng, chính cái tên của chúng ta cũng đã định sẵn hoán đổi cho nhau, để rồi tìm được đến nhau.

Ngày chung đôi, ngân mãi câu ca “Và Em Có Anh…”

“Và em đã có, anh kề bên, 
đưa và đón, cho tình đầy thêm Và em đã có, 
anh cùng em, đi hàng quán Và anh đã có, 
trong vòng tay, em mềm rũ, 
như làn mây Và anh đã có em, 
yêu bình yên Đời tan hết, đắng cay, 
chỉ còn tình yêu …”

 

 


May Chu
May Chu
Đăng lúc: 12:03, 01/10/2015
Trích dẫn:
Nguyễn Thùy Nga
Hii. Chúc em nhiều thật nhiều may mắn trong cuộc thi cũng như trong cuộc sống, và luôn luôn vui vẻ, hạnh phúc nhé!!

Em cám ơn chị Nga ạ
Chúc chị cũng luôn vui vẻ, hạnh phúc trong cuộc sống nhé!

Nguyễn Thùy Nga
Nguyễn Thùy Nga
Đăng lúc: 11:21, 30/09/2015

Hii. Chúc em nhiều thật nhiều may mắn trong cuộc thi cũng như trong cuộc sống, và luôn luôn vui vẻ, hạnh phúc nhé!!

Loan Thanh
Loan Thanh
Đăng lúc: 09:34, 26/09/2015

Chúc em may mắn trong cuộc thi này nhé! Chị ủng hộ em. Em ghé qua viết 1 câu dài trên 15 từ (mới đạt yêu cầu BTC) ủng hộ bài chị nhé em. Thank em!

bo-hue">Tuần Trăng Mật Trong Mơ – Chuyện Tình Bún Bò Huế.

... Xem thêm
Trang Trang Holly
Trang Trang Holly
Đăng lúc: 13:27, 24/09/2015

Ủng hộ hai bạn. Chúc hai bạn sẽ may mắn có được tuần trăng mật hạnh phúc và lãng mạn bên nhau. Bạn ủng hộ bài viết của mình nữa nhé (15 từ thôi). Cảm ơn bạn nhiều.

Duyê

... Xem thêm
My Spring
My Spring
Đăng lúc: 17:54, 23/09/2015

Ngưỡng mộ chuyện tình của hai bạn, chúc bạn luôn hạnh phúc và may mắn
Bạn ủng hộ mình nữa nha:

Kỷ niệm ngày mưa

... Xem thêm

Bạn có thắc mắc cần hỏi ?     Gửi chủ đề
Ứng dụng giúp ngày cưới của bạn thêm hoàn hảo
Đăng ký nhận bản tin hàng tuần
Đăng ký email để nhận những thông tin hữu ích và dành riêng cho bạn.
Lập kế hoạch
Công cụ Lập kế hoạch trong mục Ứng dụng cưới trên Marry.vn là công cụ toàn diện, tập hợp tất cả những công việc mà bạn cần phải thực hiện cho quá trình chuẩn bị đám cưới.
Tính toán ngân sách
Công cụ Tính toán ngân sách sẽ giúp theo dõi phần tiền mà bạn dự tính chi dùng trong đám cưới của mình.
Quản lý khách mời
Công cụ Quản lý khách mời của Marry là cách đơn giản nhất giúp bạn tổ chức và theo dõi số lượng khách mời tham dự đám cưới.
Lựa chọn yêu thích
Để những ý tưởng cưới không trôi đi, để đưa ra quyết định cuối cùng mà không còn gì phải luyến tiếc, bạn chỉ cần lưu tất cả lại trong bảng Lựa chọn yêu thích trên Marry.
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất