Chia tay có nên là bạn?!

11:13, 17/05/2018 bởi: Lan Anh
 13 bình luận  0 love

Cứ ngỡ rằng đôi uyên ương sau khi chia tay sẽ là bạn của nhau bởi hết tình còn nghĩa. Nhưng điều đó sẽ càng khiến đôi bên đau lòng hơn, bởi đâu phải lúc nào cũng có thể thân thiết và thoải mái nhìn lại mặt nhau như lúc mới yêu.

Dù biết rằng làm bạn với người cũ không hẳn là ý kiến tồi nhưng không phải ai cũng có thể vượt qua được cảm xúc yêu thương trước kia để trở thành những người bạn bình thường. Nina Atwood, chuyên gia trị liệu, tác giả của cuốn Temptations of the Single Girl (tạm dịch: Sự quyến rũ của người con gái độc thân) khẳng định: “Bạn có thể cảm thấy người yêu cũ tốt hơn bất cứ ai, thậm chí không còn sự hấp dẫn về tình dục nữa nhưng vẫn muốn có sự thân mật, được chia sẻ tình cảm bên người cũ. Điều này sẽ càng khiến cho bạn dễ bị tổn thương khi thấy người tình cũ đi bên cạnh một ai đó. Không ai trong chúng ta muốn trải qua cảm giác bị thay thế trong lòng người khác”.

 

“Chúng ta hãy là những người bạn” –điều đó nghe giống như một ý tưởng tuyệt vời, nhưng nó khó có thể thực hiện được thoải mái bởi làm bạn với người yêu cũ sẽ rất khó. Hai người bên nhau đã từng có rất nhiều kỷ niệm hạnh phúc khó có thể quên, nếu yêu nhau sâu đậm, chia tay rồi thì phải mất khá nhiều thời gian thậm chí sẽ không bao giờ quên được tình cảm đó. Do vậy, gặp nhau chỉ càng thêm vương vấn, đau khổ. Con người sống để yêu nhau, mang lại cho nhau nhiều cung bậc cảm xúc, phải trải qua lắm trái ngang nhưng cũng được tận hưởng không ít ngọt ngào.

 

Hai người chia tay có thể là còn rất hận hoặc còn rất yêu, trong lòng nếu không vương vấn tình cảm thì sẽ là thù ghét. Nếu tình là thù thì không phải nói vì một khi đã ghét nhau thì sẽ không muốn gặp lại và trở thành bạn của nhau. Nhưng những người chia tay khi vẫn còn yêu nhau thì lại day dứt hơn nhiều. Đó là cảm giác khi thấy họ bên ai khác thì vẫn có một chút đau nhưng không mong quay lại. Đó là cảm giác rất muốn gặp đối phương nhưng lại đành phải viện hàng ngàn lý do để tránh. Đó là cảm giác khi ngày đêm vẫn nghĩ về người ta nhưng không thể nói ra. Để rồi họ lại chọn cho mình một cách để giải tỏa nỗi nhớ là coi nhau như những người bạn để có thể vẫn gặp lại khuôn mặt thân quen ấy, vẫn được nghẹ giọng nói đầy yêu thương. Nhưng thật trong tâm thì lại khó có thể coi nhau như bạn bè, nỗi đau vẫn day dứt, âm ỉ trong tâm trí.

 

Hai người đang yêu nhau mà chia tay có nghĩa là tình yêu đã bị rạn nứt và tổn thương, vì không thể chịu đựng được nữa mới quyết định cho nhau một lối đi riêng. Những ký ức đẹp cũng như những đau khổ, vui buồn đã trải qua để tình yêu thêm sâu đậm, bền chặt theo thời gian nhưng cuối cùng cũng vỡ nát. Đối mặt với nhau sau khi chia tay càng khơi dậy những cảm giác tiêu cực hoặc không vui. Vì vậy, cho dù vẫn còn cảm giác vấn vương nhưng đành gạt chữ thương đi để mà bước tiếp, không nên để quá khứ ảnh hưởng đến bản thân và mối quan hệ hiện tại. Đôi khi, việc lựa chọn không giữ liên lạc với người cũ không có nghĩa là họ làm tổn thương nhau. Đơn giản chỉ là bạn đang lựa chọn để hướng đến tương lai và để lại quá khứ phía sau. Hành động này đơn giản mang lại cho bạn sự bình an trong tâm hồn và chuẩn bị cho một mối quan hệ mới.

 


Cào Cào
Cào Cào
Đăng lúc: 11:54, 14/06/2018
Trích dẫn:
Cát Tường
chia tay nếu có thể làm bạn thì tốt nhưng mình thấy nếu đã từng yêu thì thật khó để xem ai đó là bạn, nhất là khi một người chia tay nhưng một...

Đúng thật sự là rất rất khó.

Cào Cào
Cào Cào
Đăng lúc: 11:53, 14/06/2018

Nếu được thì vẫn ừ, Ok thôi. Chuyện đó không biết trước được, là xem thử giữa hai người có đủ nhiều tình cảm để làm bạn bè nữa hay không.

Yên Chi
Yên Chi
Đăng lúc: 23:21, 31/05/2018
Trích dẫn:
Vũ Thị Vinh
Đã chia tay thì rất khó làm bạn, thôi thì cứ không gặp nhau và đừng cố tạo dựng cách gặp nhau thì ít ra cũng còn thoải mái.

dù sao cũng đã từng có tình cảm nên khó làm bạn

Vũ Thị Vinh
Vũ Thị Vinh
Đăng lúc: 08:20, 31/05/2018

Đã chia tay thì rất khó làm bạn, thôi thì cứ không gặp nhau và đừng cố tạo dựng cách gặp nhau thì ít ra cũng còn thoải mái.

Yên Chi
Yên Chi
Đăng lúc: 19:13, 29/05/2018

tốt nhất là không nên gặp lại nhau, nếu có gặp lại thì cứ chào nhau như người quen là được rồi


Bạn có thắc mắc cần hỏi ?     Gửi chủ đề
Ứng dụng giúp ngày cưới của bạn thêm hoàn hảo
Đăng ký nhận bản tin hàng tuần
Đăng ký email để nhận những thông tin hữu ích và dành riêng cho bạn.
Lập kế hoạch
Công cụ Lập kế hoạch trong mục Ứng dụng cưới trên Marry.vn là công cụ toàn diện, tập hợp tất cả những công việc mà bạn cần phải thực hiện cho quá trình chuẩn bị đám cưới.
Tính toán ngân sách
Công cụ Tính toán ngân sách sẽ giúp theo dõi phần tiền mà bạn dự tính chi dùng trong đám cưới của mình.
Quản lý khách mời
Công cụ Quản lý khách mời của Marry là cách đơn giản nhất giúp bạn tổ chức và theo dõi số lượng khách mời tham dự đám cưới.
Lựa chọn yêu thích
Để những ý tưởng cưới không trôi đi, để đưa ra quyết định cuối cùng mà không còn gì phải luyến tiếc, bạn chỉ cần lưu tất cả lại trong bảng Lựa chọn yêu thích trên Marry.
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất