Cách ghi thiệp cưới khi cha mẹ không sống cùng nhau?

14:14, 03/12/2017 bởi: Cát Tường
 6 bình luận  0 love

Có những cặp đôi muốn ghi tên phụ huynh đã mất, hoặc có người lại muốn ghi tên cha dượng hoặc mẹ kế, người sống cùng mình từ nhiều năm nay. Tùy vào từng trường hợp mà hai bạn nên lựa chọn cách viết thiệp hợp lý nhất. Dưới đây là hướng dẫn cách ghi thiệp cho 2 trường hợp điển hình là khi cha hoặc mẹ đã qua đời và khi cha mẹ ly hôn.

Cách ghi thiệp cưới khi cha hoặc mẹ đã qua đời

 

Nếu một trong hai người thân của bạn đã mất từ nhiều năm nay, người còn lại đã đi bước nữa và hiện tại bạn đang sống cùng bố dượng hoặc mẹ kế, bạn có thể ghi tên mẹ và cha dượng vào thiếp cưới và ngược lại. Bởi người đã khuất không thể đứng lên tổ chức đám cưới, hơn nữa bạn đã sống cùng cha dượng/ mẹ kế thì việc ghi tên cha dượng/ mẹ kế, là người dạy dỗ và nuôi dưỡng bạn là điều hoàn toàn hợp lý.

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn về việc không nhắc tên cha ruột/ mẹ ruột thì trong kịch bản, bạn nhớ nhắc MC giới thiệu qua về hoàn cảnh gia đình, đồng thời gửi lời cảm ơn tới cha dượng/ mẹ kế. Hoặc chính bạn cũng có thể nói lời cảm ơn trực tiếp đến mọi người trong đám cưới.

thiep-cuoi-2

Hoặc bạn có thể chọn chỉ ghi tên mẹ/ bố trong thiệp cưới, khi bạn không thân thiết với cha dượng/ mẹ kế mà gần gũi hơn với gia đình nhà nội/ nhà ngoại (họ hàng của người đã mất).

Trường hợp bạn nhất định muốn ghi tên người đã khuất trong thiệp cưới thì bạn cần ghi thêm từ Cố phụ, chỉ người đã đi xa. Hiện nay tại các cửa hàng thiệp cưới, đều có các mẫu thiệp này để cô dâu, chú rể có thể tham khảo.

Cách ghi thiệp cưới khi cha mẹ ly hôn

Với trường hợp cha mẹ không còn sống cùng nhau, trong đám cưới cả hai người đều tới dự với tư cách là phụ mẫu thì cô dâu chú rể nên ghi đủ tên cha mẹ.

Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn phân chia thiệp thành 2 loại: Thiệp mời khách của mẹ, cha dượng sẽ in tên của mẹ bạn và cha dượng; Thiệp mời khách của cha ruột thì in tên cha ruột và mẹ kế.

thiep-cuoi-31.1

Lời khuyên cho bạn là dù ghi tên ai trong thiệp cưới thì bạn cũng nên bàn bạc kỹ với gia đình hai bên nội ngoại, cũng như hỏi ý kiến của cha mẹ, cha dượng, mẹ kế để không làm ảnh hưởng đến tới tình cảm gia đình nhé! Ngoài ra, bạn nên tham khảo Những lưu ý khi viết thiệp cưới tại đây nữa nhé! Chúc các bạn sẽ chuẩn bị mọi việc thật tươm tất để đám cưới diễn ra trọn vẹn, hạnh phúc!


Cát Tường
Cát Tường
Đăng lúc: 11:45, 08/12/2017
Trích dẫn:
Nguyễn Thị Hẹn
Những thông tin chi tiết rất hữu ích nè

cảm ơn em, cũng có nhiềue bạn bối rối chỗ này

Cát Tường
Cát Tường
Đăng lúc: 11:45, 08/12/2017
Trích dẫn:
Ngọc Trang
Ở mình thì vẫn ghi tên bố mẹ ruột.

thì ghi tên bố mẹ ruột chứ sao, trường hợp đã mất hoặc là nhiều trường hợp đặc biệt khác thì mình tùy tình huống mà ghi, sao mà mình thấy hợp lý là được vì cũng chẳng ai bắt bẻ đâu

Cát Tường
Cát Tường
Đăng lúc: 11:44, 08/12/2017
Trích dẫn:
Mèo Lười
nếu từ nhỏ bạn đã sống với cha dượng/mẹ kế (khi cha/mẹ không còn) thì mình nghĩ nên ghi tên họ vào, công sinh với công dưỡng cũng không kém nhau...

bình thường cha mẹ còn sống thì ghi tên cha mẹ lên thiệp, nếu cha/ mẹ đất mặt thì không ghi để trống. NẾu cha or mẹ đã mất thì ghi tên một người

Nguyễn Thị Hẹn
Nguyễn Thị Hẹn
Đăng lúc: 13:39, 06/12/2017

Những thông tin chi tiết rất hữu ích nè

Ngọc Trang
Ngọc Trang
Đăng lúc: 10:49, 05/12/2017

Ở mình thì vẫn ghi tên bố mẹ ruột.


Bạn có thắc mắc cần hỏi ?     Gửi chủ đề
Ứng dụng giúp ngày cưới của bạn thêm hoàn hảo
Đăng ký nhận bản tin hàng tuần
Đăng ký email để nhận những thông tin hữu ích và dành riêng cho bạn.
Lập kế hoạch
Công cụ Lập kế hoạch trong mục Ứng dụng cưới trên Marry.vn là công cụ toàn diện, tập hợp tất cả những công việc mà bạn cần phải thực hiện cho quá trình chuẩn bị đám cưới.
Tính toán ngân sách
Công cụ Tính toán ngân sách sẽ giúp theo dõi phần tiền mà bạn dự tính chi dùng trong đám cưới của mình.
Quản lý khách mời
Công cụ Quản lý khách mời của Marry là cách đơn giản nhất giúp bạn tổ chức và theo dõi số lượng khách mời tham dự đám cưới.
Lựa chọn yêu thích
Để những ý tưởng cưới không trôi đi, để đưa ra quyết định cuối cùng mà không còn gì phải luyến tiếc, bạn chỉ cần lưu tất cả lại trong bảng Lựa chọn yêu thích trên Marry.
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất