Cách chọn lọc khách mời

15:44, 03/07/2017 bởi: My love
 4 bình luận  0 love

Các chuyên gia và những cô dâu chú rể có kinh nghiệm đều khẳng định rằng mời nhiều khách sẽ rất tốn kém và không phù hợp với xu hướng cuộc sống hiện nay. Thế nhưng làm cách nào để có thể chọn lọc khách mời một cách “thông minh”?

 

1. Hạn chế số lượng khách mời

 

Trước tiên, để xác định chính xác số lượng khách tới đám cười bạn phải “thắt chặt” số lượng khách mời. Bí quyết là: Chỉ mời những người thân thiết và chắc chắn sẽ đến dự đám cưới của bạn.

 

Nếu là tiệc cưới riêng, bạn chỉ nên mời từ 100 đến 200 khách, nếu tiệc cưới cho cả hai gia đình thì số lượng khách cũng không nên vượt quá 500 khách.

 

Phân chia khách thành mối quan hệ riêng biệt để tránh bỏ sót hoặc mời quá nhiều:
– Khách của bố mẹ cô dâu
– Khách của bố mẹ chú rể
– Khách của cô dâu
– Khách của chú rể
– Khách chung của cô dâu, chú rể

– Khách của anh chị em ruột của cô dâu chú rể

 

Những người đầu tiên bạn cần mời tới đám cưới là họ hàng gần gũi. Tiếp đến là những bạn bè thân thiết. Bạn không nhất thiết phải mời tất cả những người bạn đã học cùng, chỉ gửi thiệp cho những người bạn vẫn duy trì quan hệ và thường xuyên gặp gỡ, chuyện trò.

 

Bí quyết chọn lọc khách mời

 

Nếu làm ở những công ty, cơ quan lớn, bạn nên chỉ mời những người cùng phòng ban, tổ, người làm việc trực tiếp hoặc có quan hệ làm ăn.

 

Gửi giấy báo báo hỷ tới những người khác không thân thiết trong công ty hoặc những mối quan hệ xã giao là cách thông báo ngày vui của bạn một cách lịch sự.

 

2. Xác nhận số lượng khách tham dự trước khi đặt bàn

 

Sau khi đã có một danh sách khách mời cố định, việc quan trọng tiếp theo bạn cần làm là nên gửi thiệp mời tới trước 2 tuần. Đồng thời, khi trao thiệp bạn có hỏi khéo léo gợi ý để biết vị khách mời của bạn có tới dự đám cưới hay không. Hoặc trước đám cưới một tuần, bạn có thể gọi điện thoại để xác nhận việc này.

 

Bạn có thể sẽ băn khoăn vì gọi điện như thế sẽ khiến các vị khách cảm thấy tự ái, nhưng bạn hãy thử nói: “Hôm đó có bận không? Có thể tới dự với mình cho vui không?”… hoặc với những vị khách lớn tuổi như ông bà, cô gì, chú bác bạn có thể nhờ ba mẹ gọi điện giúp.

 

Nếu chỉ là tiệc mời chung vui với bạn bè, bạn có thể có một dòng chữ nhỏ trên thiệp mời yêu cầu họ gọi điện xác nhận trước khi tham dự. Bạn cũng nên hỏi bàn bè có đi cùng người thân hoặc trẻ nhỏ không để sắp xếp chỗ hoặc chuẩn bị những món quà nhỏ cho các bé như bóng bay, đồ chơi.

 

Việc xác nhận sự tham gia của khách mời đã là văn hóa của người phương Tây và ở Việt Nam, việc này cũng đang trở nên phổ biến và là một trong những điều văn giúp bạn tổ chức tiệc được chu đáo, không thừa mâm gây lãng phí hoặc thiếu mâm phải gọi bổ sung.

 

3. Đặt bàn ít hơn số lượng thiệp mời

 

Bạn chỉ nên đặt bàn ít hơn số khách được mời khoảng 2-3 mâm. Thông thường, các khách sạn nhà hàng đều có từ 3-5 mâm cỗ dự phòng cho khách hàng nên nếu tất cả các khách mời đều tới, bạn cũng không lo bị thiếu bàn.


Loan Thanh
Loan Thanh
Đăng lúc: 23:18, 08/07/2017

Những lời khuyên bổ ích nên tham khảo qua

Yên Chi
Yên Chi
Đăng lúc: 21:30, 05/07/2017
Trích dẫn:
Hoàng Anh
cân nhắc lựa chọn khách mời phù hợp vừa giúp tiết kiệm chi phí cho đám cưới, cô dâu chú rể có thể quan tâm được nhiều khách hơn, vừa ấm cúng thân...

giờ người ta hướng đến một đám cưới tiết kiệm, nhỏ mà vui vẻ ấm cúng

Yên Chi
Yên Chi
Đăng lúc: 21:29, 05/07/2017

những chia sẻ rất hữu ích, vừa rồi mình đi cái đám cưới của ông PCT xã, híc, mời 700-800 khách. vào tiệc cưới thấy người ta không muốn ngợp luôn

Hoàng Anh
Hoàng Anh
Đăng lúc: 21:38, 04/07/2017

cân nhắc lựa chọn khách mời phù hợp vừa giúp tiết kiệm chi phí cho đám cưới, cô dâu chú rể có thể quan tâm được nhiều khách hơn, vừa ấm cúng thân thiết hơn.


Bạn có thắc mắc cần hỏi ?     Gửi chủ đề
Ứng dụng giúp ngày cưới của bạn thêm hoàn hảo
Đăng ký nhận bản tin hàng tuần
Đăng ký email để nhận những thông tin hữu ích và dành riêng cho bạn.
Lập kế hoạch
Công cụ Lập kế hoạch trong mục Ứng dụng cưới trên Marry.vn là công cụ toàn diện, tập hợp tất cả những công việc mà bạn cần phải thực hiện cho quá trình chuẩn bị đám cưới.
Tính toán ngân sách
Công cụ Tính toán ngân sách sẽ giúp theo dõi phần tiền mà bạn dự tính chi dùng trong đám cưới của mình.
Quản lý khách mời
Công cụ Quản lý khách mời của Marry là cách đơn giản nhất giúp bạn tổ chức và theo dõi số lượng khách mời tham dự đám cưới.
Lựa chọn yêu thích
Để những ý tưởng cưới không trôi đi, để đưa ra quyết định cuối cùng mà không còn gì phải luyến tiếc, bạn chỉ cần lưu tất cả lại trong bảng Lựa chọn yêu thích trên Marry.
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất