Ăn hỏi và dạm ngõ khác nhau ở chỗ nào?

16:07, 17/10/2014 bởi: Thiên Di
 10 bình luận  0 love

mình không hiểu ăn hỏi và dạm ngõ có gì khác nhau ? Và nếu khác nhau thì sắm lễ ăn hỏi và dạm ngõ nhà trai phải chuẩn bị những gì?


Bình Yên
Bình Yên
Đăng lúc: 15:28, 28/05/2015

đám hỏi sính lễ thì bắt buộc có mâm trầu cau, còn bánh kẹo, rượi, mứt, đồ mặn nữa bạn

Bình Yên
Bình Yên
Đăng lúc: 15:27, 28/05/2015
Trích dẫn:
My Love
Bạn cứ hiểu nôm na Dạm ngõ là khi nhà trai qua nhà gái chơi cho biết nhà và xin phép đi lại. Còn ăn hỏi là khi nhà trai sang xin phép nhà gái được...

mình cũng nghĩ kiểu như bạn là đúng nè

Bình Yên
Bình Yên
Đăng lúc: 15:26, 28/05/2015

Dạm ngõ và ăn hỏi là khác nhau mà bạn. Dạm ngõ là ngày mà nhà trai sang đặt vấn đề với gia đình bạn, là một nghi lễ tiền đề của hôn nhân. ăn hỏi là sau khi đã chọn được ngày cưới, xác định cưới thì tổ chức ăn hỏi và thường cách ngày cưới 2 tháng trở lại.

... Xem thêm
Nguyễn Phan Minh Hiếu
Nguyễn Phan Minh Hiếu
Đăng lúc: 19:42, 02/05/2015
Trích dẫn:
Bibi
Theo mình đc biết, dạm ngõ là ngày nhà trai chính thức sang đặt vấn đề với nhà gái về chuyện cưới xin. Hôm đó sẽ bàn các thủ tục cho ăn hỏi: ngày...

Minh dong y voi y kien cua ban. Dam hoi gia dinh nha trai qua choi, ng mien trung thuong noi la tham nha. Vao ngay nay hai ben gia dinh co the tam su nhug chuyen cuoc song nnhu suc khoe, lam an… va sau xa la tinh chuyen cho 2 dua, neu yeu lau roi thi nha trai co the dua ra mot ngay tot cho

... Xem thêm
My Love
My Love
Đăng lúc: 23:47, 27/03/2015
Trích dẫn:
Pe Smile
Dạm ngõ là nhà trai qua xin nhà gái cho hai đứa quen nhau, còn đám hỏi là để 2 bên thông gia gặp nhau bàn chọn ngày lành tháng tốt làm đám cưới....

Đúng thế đó bạn. Bạn cứ hiểu dạm ngõ là chạm ngõ nhà nhau. Nhà trai đến nhà gái trước cho biết nhà rồi lại mời nhà gái qua nhà cho biết. Sau đó hai bên thấy hài lòng về nhau và dựa trên tình cảm đôi trẻ mới tính đến chuyện sang hỏi cưới (đám hỏi)

... Xem thêm

Bạn có thắc mắc cần hỏi ?     Gửi chủ đề
Ứng dụng giúp ngày cưới của bạn thêm hoàn hảo
Đăng ký nhận bản tin hàng tuần
Đăng ký email để nhận những thông tin hữu ích và dành riêng cho bạn.
Lập kế hoạch
Công cụ Lập kế hoạch trong mục Ứng dụng cưới trên Marry.vn là công cụ toàn diện, tập hợp tất cả những công việc mà bạn cần phải thực hiện cho quá trình chuẩn bị đám cưới.
Tính toán ngân sách
Công cụ Tính toán ngân sách sẽ giúp theo dõi phần tiền mà bạn dự tính chi dùng trong đám cưới của mình.
Quản lý khách mời
Công cụ Quản lý khách mời của Marry là cách đơn giản nhất giúp bạn tổ chức và theo dõi số lượng khách mời tham dự đám cưới.
Lựa chọn yêu thích
Để những ý tưởng cưới không trôi đi, để đưa ra quyết định cuối cùng mà không còn gì phải luyến tiếc, bạn chỉ cần lưu tất cả lại trong bảng Lựa chọn yêu thích trên Marry.
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất