5 vấn đề sức khỏe thường gặp ở vùng kín mà con gái không nên chủ quan bỏ qua

18:04, 09/09/2018 bởi: Cát Tường
 5 bình luận  0 love

Vùng kín luôn là khu vực nhạy cảm của hội con gái, do đó, dù gặp phải bất kỳ dấu hiệu bất thường nào ở vùng kín thì bạn cũng không nên chủ quan bỏ qua. Một số dấu hiệu như khô ngứa, chảy máu âm đạo, có mùi khó chịu… đều có thể là dấu hiệu cảnh báo vùng kín của bạn đang gặp vấn đề. Cùng điểm qua những dấu hiệu khác thường ở vùng kín để chủ động chữa trị từ sớm bạn nhé!

Vùng kín nổi mụn

Tình trạng mụn xuất hiện ở vùng kín có thể là u nang bã nhờn do lông mọc ngược vào trong hoặc đôi khi là do dị ứng, viêm nhiễm vùng kín. Nếu gặp phải tình trạng này, bạn nên chú ý vệ sinh vùng kín bằng nước ấm và dùng thuốc bôi theo đơn thuốc bác sĩ chuyên khoa chỉ định. Đặc biệt, đừng lơ là bỏ qua mà hãy chủ động đi khám phụ khoa để hạn chế nguy cơ viêm nhiễm vùng kín.

5 vấn đề sức khỏe thường gặp ở vùng kín mà con gái không nên chủ quan bỏ qua - Ảnh 1.

Ngứa vùng kín

Đây là một dấu hiệu điển hình của bệnh nhiễm nấm hoặc nhiễm khuẩn âm đạo. Tuy nhiên, nếu bạn đã chú ý vệ sinh vùng kín đúng cách mà vẫn mắc phải tình trạng này thì đó là do phản ứng da của bạn với xà phòng hoặc loại hóa chất nào đó có trong những sản phẩm vệ sinh bạn dùng. Lúc này, bạn nên chuyển sang dùng những sản phẩm vệ sinh an toàn, có chiết xuất từ thiên nhiên và nên đi khám để được điều trị bệnh triệt để.

5 vấn đề sức khỏe thường gặp ở vùng kín mà con gái không nên chủ quan bỏ qua - Ảnh 2.

Chảy máu âm đạo bất thường

Nếu không phải trong kỳ kinh nguyệt mà con gái bị chảy máu âm đạo thì rất có thể là do sự mất cân bằng nội tiết tố từ bên trong cơ thể. Bên cạnh đó, đây cũng có thể là một dấu hiệu của bệnh nhiễm trùng hoặc polyp cổ tử cung. Đặc biệt, nếu thấy chảy máu sau khi quan hệ tình dục hoặc đi kèm với dịch âm đạo ra nhiều thì đó có thể là dấu hiệu nhiễm bệnh lây qua đường tình dục.

5 vấn đề sức khỏe thường gặp ở vùng kín mà con gái không nên chủ quan bỏ qua - Ảnh 3.

Dịch âm đạo ra nhiều

Dịch âm đạo tiết ra trong những ngày bình thường quá nhiều thì đó có thể là vấn đề rối loạn nội tiết tố bên trong cơ thể gây ra. Bên cạnh đó, nếu dịch âm đạo có màu lạ như vàng, xanh… chứ không trong lại kèm theo mùi khó chịu thì đó là dấu hiệu cảnh báo vùng kín đang bị viêm nhiễm. Ngay lúc này, bạn nên chủ động đi khám phụ khoa ngay để được chẩn đoán đúng bệnh.

5 vấn đề sức khỏe thường gặp ở vùng kín mà con gái không nên chủ quan bỏ qua - Ảnh 4.

Có mùi khó chịu

Đây có thể là một dấu hiệu của bệnh nhiễm khuẩn gây viêm âm đạo hoặc nhiễm trùng do Trichomonas gây ra. Đôi khi là do vệ sinh vùng kín không đúng cách, quên tampon trong âm đạo… Nếu do viêm nhiễm thì bạn cần dùng đến thuốc kháng sinh để điều trị, còn trong trường hợp bị mắc kẹt thứ gì đó thì cần tới bệnh viện để lấy ra càng sớm càng tốt, tránh để lại hậu quả không mong muốn.

5 vấn đề sức khỏe thường gặp ở vùng kín mà con gái không nên chủ quan bỏ qua - Ảnh 5.

st


Mai Mai
Mai Mai
Đăng lúc: 16:02, 31/07/2019

khám tầm soát ung thư ngay thôi,

Phuongmr
Phuongmr
Đăng lúc: 14:17, 31/07/2019

Có dấu hiệu bất thường là phải đi khám ngay nhé mọi người, chọn bác sĩ, cơ sở uy tín để tránh tiền mất tật mang và đỡ lo lắng. Chị mình trước khám bác sĩ Nguyễn Huy Bạo ở bv Phương Đông thấy tốt lắm.

Agnes Vo
Agnes Vo
Đăng lúc: 08:14, 03/10/2018

Thật sự rất quan trọng nhé!

Daisy
Daisy
Đăng lúc: 11:57, 30/09/2018

những vấn đề cần quan tâm của phụ nữ chúng mình đấy

Yên Chi
Yên Chi
Đăng lúc: 18:04, 24/09/2018

phụ nữ mình đúng là có nhiều vấn đề thật


Bạn có thắc mắc cần hỏi ?     Gửi chủ đề
Ứng dụng giúp ngày cưới của bạn thêm hoàn hảo
Đăng ký nhận bản tin hàng tuần
Đăng ký email để nhận những thông tin hữu ích và dành riêng cho bạn.
Lập kế hoạch
Công cụ Lập kế hoạch trong mục Ứng dụng cưới trên Marry.vn là công cụ toàn diện, tập hợp tất cả những công việc mà bạn cần phải thực hiện cho quá trình chuẩn bị đám cưới.
Tính toán ngân sách
Công cụ Tính toán ngân sách sẽ giúp theo dõi phần tiền mà bạn dự tính chi dùng trong đám cưới của mình.
Quản lý khách mời
Công cụ Quản lý khách mời của Marry là cách đơn giản nhất giúp bạn tổ chức và theo dõi số lượng khách mời tham dự đám cưới.
Lựa chọn yêu thích
Để những ý tưởng cưới không trôi đi, để đưa ra quyết định cuối cùng mà không còn gì phải luyến tiếc, bạn chỉ cần lưu tất cả lại trong bảng Lựa chọn yêu thích trên Marry.
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất