Câu hỏi thường gặp khi lên kế hoạch cưới

08:37, 04/04/2015 bởi: Misa
 4 bình luận  1 love

Việc cưới hỏi là việc trọng đại trong cuộc sống mỗi người, nếu bạn đang có ý định kết hôn, việc đầu tiên là bạn hãy lên 1 kế hoạch 1 danh sách những câu hỏi cần thiết cho việc chuẩn bị đám cưới sẽ giúp bạn hạn chế sai sót và tiết kiệm được thời gian

Để có được ngày vui trọn vẹn, các bạn nên bắt đầu lên kế hoạch cưới hỏi sẽ luôn khiến bạn cảm thấy rất hào hứng. Thời điểm tốt nhất cho việc lên kế hoạch cưới là trước khi lễ cưới diễn ra khoảng từ 3 đến 5 tháng. Câu hỏi được đặt ra là thời gian chuẩn bị này có quá lâu, một số cô dâu, chú rể nghĩ, việc chuẩn bị quá lâu cho đám cưới sẽ khiến cả hai người mệt mỏi và không cần thiết.

Lễ rước dâu

Lễ rước dâu

Nhưng theo nhiều ý kiến của những nhà tổ chức đám cưới chuyên nghiệp trên thế giới và Việt Nam thì quãng thời gian cần thiết như vậy là hoàn toàn phù hợp. Chính quá trình chuẩn bị cho đám cưới mới là thời gian hạnh phúc nhất của các đôi uyên ương. Khi đó, cô dâu và chú rể sẽ phải cùng bàn bạc, lựa chọn những điều tốt nhất cho đám cưới và tình cảm của cả hai dành cho nhau cũng sẽ bộc lộ trọn vẹn trong quá trình chuẩn bị này. Thật tuyệt phải không nào.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Trong quá trình chuẩn bị cho đám cưới bạn cần chú ý những điểm chính sau:

1. Ngân sách dành cho đám cưới là bao nhiêu?

Hoạch định ngân sách cưới là bao nhiêu

Hoạch định ngân sách cưới bao nhiêu

Việc lên kế hoạch ngân sách cho đám cưới luôn là công việc khó khăn đối với các cặp đôi, việc dự trù chi phí đám cưới luôn là câu hỏi làm đau đầu các đôi uyên ương. Hãy cùng nhau bàn bạc về những ý tưởng dành cho đám cưới, cố gắng hạn chế những chi phí không cần thiết và thực hiện mọi thứ trong khả năng của cả hai. Hãy cân nhắc thu chi tài chính của bạn, đảm bảo việc chi tiêu không dẫn đến lạm phát nhé.

2. Tổ chức đám cưới ở đâu?

Địa điểm tổ chức cưới

Địa điểm tổ chức cưới

Việc lựa chọn địa điểm diễn ra đám cưới cũng có thể khiến các đôi uyên ương gặp khó khăn, đặc biệt là khi cả hai người đều sống xa gia đình. Bạn hãy cân nhắc kỹ lưỡng chi phí thuê địa điểm hay tìm một nơi có cảnh quan tuyệt đẹp cho ngày lễ của mình, cô dâu chú rể cũng cần chú ý đến vị trí tổ chức hôn lễ nếu như bạn muốn các vị khách ở gần hay xa đều có thể thuận tiện tham dự. Bạn cũng lên xem xét việc tổ chức đám cưới ngay tại nhà mình, sẽ tiếp kiệm được nhiều chi phí, không gian ấm cúng cùng gia đình.

Bạn nên xem xét chuyện tổ chức tiệc cưới tại nhà hoặc nhà hàng

Bạn nên xem xét chuyện tổ chức tiệc cưới tại nhà hoặc nhà hàng

3. Đám cưới lớn hay nhỏ?

Việc tổ chức đám cưới lớn hay nhỏ còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố, như số lượng bạn bè bạn, mối quan hệ trong gia đình bạn. Bạn sẽ chỉ mời người thân và bạn bè thân thiết hay mời tất cả người quen của mình. Thảo luận vấn đề này trước khi chọn lựa địa điểm tổ chức đám cuới và chắc chắn rằng bạn biết hôn lễ sẽ có quy mô như thế nào. Việc này sẽ giúp các cặp đôi uyên ương rất nhiều khi lên danh sách khách mời cũng như chọn lựa địa điểm tổ chức đám cưới.

Tổ chức đám cưới tại biển được rất nhiều người thích

Tổ chức đám cưới tại biển được rất nhiều người thích

4. Thời gian tổ chức đám cưới?

Việc chọn ngày để tổ chức đám cưới cũng nhận được nhiều sự quan tâm của gia đình. Theo truyền thống văn hóa của người Việt Nam, việc chọn ngày cưới đóng vai trò quan trọng. Gia đình thường tham khảo ý kiến của thầy tử vi hoặc người lớn tuổi trong nhà, lên chùa xem ngày để chọn ngày cưới may mắn nhất. Việc này bạn nên thao khảo ý kiến của bà hoặc mẹ trong gia đình.

Thời gian tổ chức đám cưới

5. Ai sẽ làm phù dâu phù rể?

Chọn phù dâu và phù rễ

Trong đám cưới của Việt Nam, mọi người thường quan tâm đến đội ngũ bê tráp và đỡ tráp trong ngày ăn hỏi và không chú trọng vai trò của phù dâu, phù rể trong ngày chụp ảnh cưới hay trong lễ cưới. Nhưng đây là nét mới mẻ giúp đám cưới đáng nhớ hơn. Phù dâu và phù rể có thể là bạn bè, hoặc anh chị em, những người gần gũi, thân thiết với uyên ương. Những người bạn này sẽ giúp đỡ và hỗ trợ rất nhiều cho đôi uyên ương trong ngày lễ đặc biệt này. Theo kinh nghiệm dân gian thì hãy lên chọn phù dâu phù rể xấu hơn cô dâu chú rể …

Chuẩn bị đồ cho đội ngũ bê tráp

Chuẩn bị đồ cho đội ngũ bê tráp

Lên danh sách câu hỏi cần thiết cho việc chuẩn bị đám cưới sẽ giúp các cặp đôi hạn chế sai sót và tiết kiệm được thời gian. Việc trả lời từng câu hỏi được đặt ra sẽ giúp cô dâu chú rể có định hướng rõ ràng và có được sự chuẩn bị cần thiết khi bắt tay vào tổ chức đám cưới. Chúc bạn có một lễ cưới như ý, tràn đầy hạnh phúc./.

 

 

From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất