Câu chuyện về đám “cưới chạy tang” đằng sau đầy xót xa của đôi vợ chồng có với nhau 2 mặt con, cô dâu mang bầu bé thứ 3 mới tổ chức hôn lễ

10:01, 03/08/2020 bởi: Hà Phương
 0 bình luận  0 love

Xuất hiện trong hôn lễ với 2 đứa con, bé thứ 3 đang ở trong bụng mẹ, đây có lẽ là đám cưới đặc biệt, gây nên nhiều sự chú ý. Xuất hiện trong hôn lễ của chính mình, Vỹ và Xoan dắt tay hai bé con. Trong bụng Xoan là em bé thứ 3 […]

Xuất hiện trong hôn lễ với 2 đứa con, bé thứ 3 đang ở trong bụng mẹ, đây có lẽ là đám cưới đặc biệt, gây nên nhiều sự chú ý.

Xuất hiện trong hôn lễ của chính mình, Vỹ và Xoan dắt tay hai bé con. Trong bụng Xoan là em bé thứ 3 sẽ chào đời sau vài tháng nữa. Họ đã có một đám cưới thật vui, thật đặc biệt. Hiếm ai mà chung sống với nhau đến cả khi cả 2 mặt con rồi mới tổ chức hôn lễ nhưng cặp đôi Vỹ, Xoan đã làm như thế.

Đám cưới “chạy tang” đẫm nước mắt

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Đăng Vỹ sinh năm 1986, hiện đang công tác tại Tập Đoàn Ferroli Italia. Vợ Vỹ là Xoan, ít hơn chồng 4 tuổi. Họ đều là người Hà Tĩnh nhưng hiện sinh sống ở TP Đồng Hới, Quảng Bình.

Cặp đôi này đã có một lễ cưới “muộn” mất 4 năm. Nhưng biết được câu chuyện đằng sau, ai cũng thấy rưng rưng cảm xúc.

Đôi vợ chồng có với nhau 2 mặt con, cô dâu mang bầu bé thứ 3 mới tổ chức hôn lễ: Câu chuyện về đám "cưới chạy tang" đằng sau đầy đau xót! - Ảnh 1.

Vỹ kể: “Cách đây 4 năm hai vợ chồng mình đã chuẩn bị xong xuôi cho đám cưới thì anh vợ đi tắm sông và bị đuối nước. Bởi vậy nên đám cưới bị hoãn lại. Tuy nhiên lúc đó hai đứa vẫn muốn được tổ chức nên họ hàng hai bên thống nhất làm đám cưới chạy tang.

Nếu không thì phải hoãn hết tang sau 3 năm mới được tổ chức. Cái này cũng là phong tục ở mỗi quê thôi, nếu không tổ chức lễ lạt mà về sống với nhau sẽ bị đàm tiếu”.

Hồi đó, họ gần như “chạy đua” để tổ chức xong hôn lễ của mình. Ngay trong đêm, hai vợ chồng làm thủ tục cưới “chạy tang” trước khi nhập quan cho anh trai Xoan.

Đó là một kỷ niệm đẫm nước mắt của cả hai. Làm lễ gia tiên chỉ 5 phút, hai người đã chính thức làm vợ chồng.

Dù như vậy nhưng lúc nào Vỹ cũng đau đáu với mong muốn được tổ chức hôn lễ đầy đủ, đông vui cho vợ mình. Suốt 4 năm từ ngày mất mát đó ý nghĩ ấy vẫn luôn thôi thúc anh.

“Mình rất muốn được tổ chức đám cưới lớn nhưng thật sự là việc của anh cũng mới xảy ra, mẹ vợ quá đau lòng nên cả hai cứ từ từ như thế đã.

Cho đến Tết năm 2020 bọn mình mới đề cập chuyện cưới xin, hai bên đều rất ủng hộ. Bên nội thì chẳng phải lăn tăn, bên ngoại cũng muốn tổ chức một lần cho con gái”, Vỹ chia sẻ.

Bức ảnh cưới đặc biệt.

Bức ảnh cưới đặc biệt.

Vì một vài lý do mà đám cưới tiếp tục bị hoãn lần hai. Và rồi đến tháng 7 vừa qua, hôn lễ của họ được tổ chức.

Khi ấy, vợ chồng Vỹ đã có hai bé, bé thứ 3 đang nằm trong bụng mẹ. Đám cưới xuất hiện cô dâu chú rể cùng 3 đứa trẻ khiến người ta không khỏi trầm trồ.

Vỹ kể: “Vợ mình vui quên cả mệt. Đám cưới này gia đình hai bên ai cũng vui vẻ hào hứng hết cả. Đây chắc chắn là kỷ niệm không bao giờ quên được”.

Những hình ảnh trong đám cưới.

Những hình ảnh trong đám cưới.

Cuộc hôn nhân 4 năm, 3 em bé

Vỹ và Xoan quen nhau do được mai mối. Bạn thân của Xoan cưới em họ Vỹ nên quyết định giới thiệu hai người cho nhau. Từ lúc yêu cho đến đám cưới “chạy tang” là 7 tháng.

“Vợ mình xinh đẹp, hiểu và biết chia sẻ với mình lắm. Cô ấy cũng nhanh nhạy trong chuyện kinh doanh.

Bố mẹ mình thương con dâu lắm. Từ lúc hai đứa về chung một nhà đến giờ chưa bao giờ mình thấy vợ và bố mẹ chồng bất hòa. Ông bà cũng biết vợ thiệt thòi nhiều nên thương và chiều con dâu hơn cả con đẻ nữa”, Vỹ tâm sự.

Đôi vợ chồng có với nhau 2 mặt con, cô dâu mang bầu bé thứ 3 mới tổ chức hôn lễ: Câu chuyện về đám "cưới chạy tang" đằng sau đầy đau xót! - Ảnh 4.

Vợ chồng Vỹ là người Hà Tĩnh, lập nghiệp tận Quảng Bình nên họ ở xa gia đình nội ngoại. Hai vợ chồng tự mình làm hết mọi chuyện, bao gồm cả việc chăm sóc cho hai đứa con còn nhỏ tuổi.

 Vỹ chia sẻ: “Mình làm kinh doanh nên cũng không có thời gian cố định, hay về muộn lắm. Tan làm là mình chạy thẳng về phụ vợ trông con rồi san sẻ việc nhà như nấu ăn, rửa bát.

Hồi mới cưới xong gia đình mình cũng đôi khi bất đồng quan điểm lắm nhưng dần dần cũng quen tính cách cả. Quy tắc giữ gìn hạnh phúc gia đình mình là phải luôn tôn trọng nhau, chia sẻ vui buồn trong cuộc sống. Giận nhau không quá 1 ngày, không đi qua đêm hay đập phá đồ đạc gì hết”.

Cuộc sống hôn nhân hạnh phúc này là điều mà Vỹ vô cùng trân trọng. Những đứa con chính là tài sản quý giá nhất mà anh và vợ có được sau những năm bên nhau. Nhất là khi để có được con, hai vợ chồng phải vượt qua nhiều khó khăn vất vả.

Tài sản quý giá nhất của hai vợ chồng.

Tài sản quý giá nhất của hai vợ chồng.

Một tháng sau ngày cưới năm 2016, Xoan mang bầu nhưng em bé được 3 tháng thì bị lưu. Kiêng cữ 3 tháng, hai vợ chồng lại lên kế hoạch có tiếp em bé thì cuối cùng họ lại thất bại. Nỗi đau tiếp tục kéo dài hơn.

Đến lần thứ 3, họ phải tìm đến bác sĩ để đăng ký theo dõi sức khỏe và lên phác đồ chăm sóc thai kỳ. Ròng rã như thế cho đến khi em bé chào đời khỏe mạnh dù sinh non. Hành trình với đứa con thứ hai cũng vất vả như thế, thậm chí còn nguy hiểm hơn. Thế nhưng hai vợ chồng vẫn vững tin, vượt qua tất cả để khiến tổ ấm hoàn hảo hơn.

Trong cuộc sống, có đôi lúc nhiều điều diễn ra không như dự tính của chúng ta. Tuy nhiên dù trường hợp nào đi chăng nữa, hai vợ chồng cũng nên sát cánh bên nhau để xây dựng một gia đình hạnh phúc nhất.

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất