Vì dịch Covid-19 mà phải hoãn đám cưới, câu chuyện cảm động của anh chiến sĩ biên phòng và cô giáo mầm non

09:29, 28/05/2020 bởi: Lê Thuỵ Trang Anh
 0 bình luận  0 love

Triệu Văn Hùng, một chiến sĩ biên phòng đã phải hoãn lại đám cưới để cùng đồng đội trực chốt chặn đường mòn biên giới góp phần vào công cuộc chống dịch Covid-19. Trong thời gian qua, ước mơ lớn nhất của anh chính là được nắm tay người con gái của mình đến suốt […]

Triệu Văn Hùng, một chiến sĩ biên phòng đã phải hoãn lại đám cưới để cùng đồng đội trực chốt chặn đường mòn biên giới góp phần vào công cuộc chống dịch Covid-19. Trong thời gian qua, ước mơ lớn nhất của anh chính là được nắm tay người con gái của mình đến suốt cuộc đời.

Chuyện tình anh chiến sĩ và cô giáo mầm non

Câu chuyện cảm động đám cưới Marry

Tình cờ gặp nhau dưới cơn mưa rào, cô giáo mầm non Sần Hải Yến hỏi anh chiến sĩ biên phòng Triệu Văn Hùng rằng “Anh có lạnh không?”.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Lúc đó là trên con đường về đồn biên phòng Y Tý, thuộc Bộ đội biên phòng tỉnh Lào Cai đi qua nhiều ngầm nước, lại đúng cơn mưa to,khiến anh Hùng ướt sũng. Đang loay hoay vì xe chết máy thì tình cờ gặp được cô giáo mầm non tốt bụng. Cô giáo Hải Yến dẫn anh về nhà, mượn đồ của bố để anh thay và tiện cho anh mượn cả áo mưa.

Hôm sau, anh chiến sĩ quay lại và trả áo mưa cho cô giáo, không quên xin số điện thoại để sau này liên lạc cảm ơn. Đến nay, nhờ cơn mưa “trời định” đó mà họ đã yêu nhau được hơn 3 năm. Một đám cưới hứa hẹn đáng lẽ sẽ diễn ra vào ngày 28/4 vừa rồi, nhưng vì dịch bệnh Covid-19 mà tất cả đều bị hoãn lại.

Công việc gian nan nơi biên giới

Ở đồn biên phòng Y Tý, anh Hùng cùng đồng đội nhận nhiệm vụ chốt chặn đường mòn biên giới. Công việc của anh là ngăn người xuất nhập cảnh trái phép. Bắt buộc 100% quân số đều phải trực tại đơn vị và tăng cường ra các chốt khác trên đường biên giới.

Thậm chí có lúc đang dở bữa cơm tối, nhưng hễ nhận thông tin có người dân từ nước ngoài về là họ lại phải tạm dừng để triển khai lực lượng.

“Chúng tôi cảm thấy có lỗi với hậu phương, vì có những công việc, trách nhiệm, bổn phận đáng lẽ của người đàn ông nhưng gánh nặng lại đè lên người phụ nữ. Chúng tôi cảm thấy chạnh lòng và mỗi khi gọi điện, chúng tôi đều hứa hẹn, sau khi hết dịch sẽ trở về”, anh nói.

Mỗi chiến sĩ bộ đội biên phòng đều phải suy nghĩ, phải chắc tay súng, chân sắt, vai đồng, để bảo vệ vững chắc đường biên giới. Bởi đó cũng chính là bảo vệ sức khoẻ bản thân, bảo vệ những người thân nơi hậu phương, và rộng hơn nữa là bảo vệ cả xã hội.

Vì Covid-19 phải hoãn cưới, câu chuyện cảm động của anh chiến sĩ và cô giáo

32 tuổi, mỗi lần về quê, mọi người vẫn hay gọi anh Hùng là “thành phần chậm tiến” trong hôn nhân. Nhận xét về cô giáo Yến, anh nói rằng bạn gái mình có ngoại hình nhỏ bé, mong manh, có vẻ yếu ớt nhưng vô cùng nghị lực. Đặc biệt, cô thấu hiểu cho hoàn cảnh của anh em bộ đội biên phòng.

Vì Covid-19 phải hoãn cưới, câu chuyện cảm động của anh chiến sĩ và cô giáo Marry

“Bởi lẽ gặp nhau lần đầu dưới cơn mưa, nên những ngày trời đổ mưa, thì sẽ nghĩ đến nhau nhiều hơn”, chị Yến xúc động.

Quyết định hoãn cưới đầu tiên là xuất phát từ anh Hùng. “Tuổi xuân của người con gái là có hạn, họ cũng muốn chọn một ngày đẹp nhất để tổ chức đám cưới, không muốn chờ”, anh nói. Nhưng vì công việc chung của cả nước, anh chấp nhận nếu năm nay chưa hết dịch, thì sang năm, thậm chí năm sau nữa tổ chức đám cưới cũng không sao.

“Lúc nghe anh Hùng nói hoãn cưới, mình cũng hơi buồn, tủi thân. Tại sao mọi người đều được tổ chức đám cưới một cách trọn vẹn và viên mãn, còn mình thì không. Trong đời người, ai cũng mong muốn được khoác lên mình bộ váy cô dâu, đi cùng người mình yêu”, cô giáo mầm non chia sẻ.

Đám cưới bất ngờ cho cô dâu và chú rể

Đám cưới bất ngờ cho cô dâu và chú rể Marry

Ngay khi biết được câu chuyện tình yêu của Thượng uý Triệu Văn Hùng và cô giáo Sần Hải Yến, ê-kíp chương trình Điều ước thứ 7 đã bí mật mang tới cho họ một điều bất ngờ.

Nhân dịp anh Hùng cùng đồng đội đến Đài Truyền hình Việt Nam để ghi hình cho chương trình Chiến sĩ 2020, Điều ước thứ 7 đã đón cô dâu Hải Yến và bố mẹ anh Hùng xuống Hà Nội, chuẩn bị một bữa tiệc cưới ấm cúng trong khi nhân vật chính vẫn chưa hay biết gì.

Thấy cô dâu bất ngờ xuất hiện trong bộ váy cưới lộng lẫy, chú rể xúc động tiến tới, nắm chặt tay người thương rồi nói: Lâu lắm rồi mới được gặp lại người con gái trong trái tim của mình. Cảm xúc được dồn nén bao nhiêu lâu nay dường như vỡ òa ra. Lúc này tôi rất bối rối, hạnh phúc không nói nên lời”.

Khi trao nhau chiếc nhẫn cưới và nụ hôn ngọt ngào, anh chiến sĩ nghẹn ngào nói với vợ: “Từ hôm nay trở đi em đã chính thức thành vợ anh rồi. Anh chỉ mong chúng ta luôn luôn bình an, tin tưởng nhau, động viên nhau, nắm tay nhau đi đến suốt cuộc đời. Anh yêu em”.

“Ngày con cưới, mẹ sẽ hết bệnh”

Dù sức khoẻ không được tốt, Bà Nguyễn Thị Sâm – mẹ chiến sĩ Hùng đã rất cố gắng để có mặt trong bữa tiệc cưới đặc biệt của con trai. Bà đã thực hiện được đúng như ước nguyện “ngày cưới, mẹ sẽ đỡ bệnh, được mặc bộ áo đẹp nhất, bước đi những bước chắc chắn nhất”. Anh Hùng từng chia sẻ, năm nay anh bao nhiêu tuổi thì cô Sâm ốm đau, bệnh tật bấy nhiêu năm.

“Cuộc đời mẹ và bố vất vả, dành toàn sức lực lo cho hai con. Bố mẹ em đã hi sinh quá nhiều để hôm nay con được đứng đây khoẻ mạnh và vững vàng, có được hạnh phúc nhỏ như thế này”.

“Yêu nhau đến già và sống với nhau đến khi thành ông bà”– Ca sỹ Đức Phúc đã chúc như vậy trong đám cưới của Thượng uý Triệu Văn Hùng và cô giáo Sần Hải Yến. Tình yêu của họ giản dị, bình yên nhưng vẫn đầy chân thành. Năm đó, định mệnh đã tạo ra một cơn mưa rào đưa đẩy hai con người xa lạ và gắn kết cuộc đời họ lại với nhau. Bây giờ, cuối cùng cả hai đã về chung một nhà với lời hứa sống cùng nhau đến bạc đầu.

Đến hôm nay, mỗi khi nhớ lại, người chiến sĩ đồn biên phòng vẫn tấm tắc, thầm cảm ơn cơm mưa rào 3 năm trước đã cho anh gặp được người con gái của đời mình.

Xem thêm: Gặp tình yêu sét đánh xong về chung một nhà với ông chú hơn 14 tuổi chỉ sau 3 ngày gặp mặt, nữ doanh nhân chia sẻ 2 quy tắc hôn nhân đặc biệt

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất