10 điều các cặp đôi khi đi du lịch với nhau lần đầu cần lưu ý, nhất là du lịch sau dịch Covid 19

09:00, 25/05/2020 bởi: Lê Thuỵ Trang Anh
 0 bình luận  0 love

Những cặp đôi du lịch lần đầu chắc chắn sẽ rất căng thẳng và phân vân với nhiều thứ bởi kỳ nghỉ này sẽ ảnh hưởng đến tình cảm và mối quan hệ dài lâu của hai bạn. Chắc chắn cả hai sẽ có rất nhiều cảm xúc và phát hiện được nhiều tật xấu […]

Những cặp đôi du lịch lần đầu chắc chắn sẽ rất căng thẳng và phân vân với nhiều thứ bởi kỳ nghỉ này sẽ ảnh hưởng đến tình cảm và mối quan hệ dài lâu của hai bạn. Chắc chắn cả hai sẽ có rất nhiều cảm xúc và phát hiện được nhiều tật xấu của đối phương. Để mọi thứ và chuyến đi trọn vẹn nhất có thể, bạn cần lưu ý đến những điều nên và không nên làm sau đây.

1. Đừng chỉ du lịch quanh thành phố

Lưu ý cho cặp đôi du lịch lần đầu Marry

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Thành phố thường không có nhiều điểm tham quan hấp dẫn và nơi vui chơi bằng những vùng ở ngoại ô. Thêm vào đó, các đô thị thường có không gian ngột ngạt, tiếng ồn ào của xe cộ và đường xá đông đúc. Nếu lựa chọn tận hưởng kỳ nghỉ chỉ quanh quẩn trong thành phố chắc chắn các bạn sẽ thất vọng rất nhiều. Do đó, để đem lại cho hai bạn cảm giác thư giãn và thoải mái, hãy chọn không gian và địa điểm tránh xa các khu vực đô thị ồn ào, đông đúc.

2. Bỏ qua những địa điểm đã từng đi với người cũ

Chắc chắc khi trở lại những địa điểm đã từng đi qua với người cũ, bạn sẽ không thể nào ngừng “nhìn cảnh nhớ người” và nghĩ về những kỷ niệm đã qua giữa hai bạn. Điều này thật không công bằng với người hiện tại và cũng rất khó cho bạn để tận hưởng kỳ nghỉ lãng mạn của hai đứa. Thay vì mãi không quên được người xưa, hãy bỏ những kí ức thuộc về quá khứ qua một bên để cùng nhau tạo ra những kỷ niệm mới của bạn và người ấy bây giờ.

3. Tránh tình huống khó xử về vấn đề tiền bạc

Nghe có vẻ thực dụng khi nhắc đến vấn đề tiền bạc, nhưng tốt nhất là hai bạn nên thảo luận trước với nhau về ngân sách của chuyến đi. Đây là một trong những nguyên nhân khiến các cặp đôi tranh cãi và chia tay nhiều nhất. Đặc biệt, tìm hiểu về cách chi tiêu của người kia như tiết kiệm, phóng khoáng hay biết dè sẻn cũng là điều cần thiết để tạo nền tảng vững chắc cho cuộc sống vợ chồng trong tương lai.

4. Hạn chế sử dụng điện thoại trong chuyến đi

Cùng với tiền bạc, chăm chăm vào màn hình điện thoại và bỏ quên đối phương cũng chính là một trong những nguyên nhân gây tranh cãi giữa các cặp đôi. Nếu bắt buộc phải sử dụng điện thoại, hãy quy định một khoảng thời gian cố định như một tiếng đồng hồ để cả hai có thời gian kiểm tra email, mạng xã hội hay giải quyết công việc riêng tư. Hãy nhớ rằng kỳ nghỉ là khoảng thời gian quý báu để hai bạn dành thời gian cho nhau chứ không phải là lúc mỗi đứa dán mắt vào một chiếc điện thoại khác nhau.

5. Tạo không gian riêng tư

Cặp đôi du lịch lần đầu cũng nên có không gian riêng tư Marry

Tuy nhiên, dành thời gian cho nhau không có nghĩa là hai bạn cần kè kè bên nhau đến từng giây từng phút. Chẳng ai có thể chịu được việc sống chung và nhìn mặt đối phương suốt 24 tiếng đồng hồ cả. Thậm chí cả các cặp vợ chồng cũng thỉnh thoảng tạo không gian riêng tư cho cá nhân mình. Ngay cả khi hai bạn đang ở một nơi nghỉ ngơi lãng mạn, dành một chút khoảnh khắc riêng tư cho bản thân cũng là một cách hay để tạo tâm lý thoải mái vui vẻ. Nếu cứ phải nhìn mặt nhau suốt, sợ rằng sau kỳ nghỉ này hai bạn cũng sẽ chán chẳng buồn nhìn mặt đối phương nữa.

6. Đừng bao giờ bỏ rơi người ấy

Cặp đôi du lịch lần đầu, đừng bao giờ bỏ rơi người ấy Marry

Dành cho nhau một chút không gian và thời gian riêng tư là điều cần thiết nhưng đừng tạo cho đối phương cảm giác  kỳ nghỉ này không phải dành cho riêng hai bạn hay tỏ thái độ không muốn người yêu mình tham gia cùng vào một số hoạt động. Đây là kỳ nghỉ của hai người chứ không phải của riêng bạn nên đừng để ai có cảm giác bị bỏ rơi.

7. Hãy thực tế

Kỳ nghỉ chắc chắn sẽ tạo ra không ít kỷ niệm lãng mạn giữa hai bạn, tuy nhiên cũng đừng trở nên quá thiếu thực thế. Bởi luôn có những xung đột, bất ổn hay điều không thể dự tính trước nào đó xảy ra như cháy nắng, bị đau bụng, bị say xỉn, lạc đường… Không có gì là tuyệt đối cả nên bạn cũng đừng mong kỳ nghỉ này cũng phải trở nên quá hoàn hảo như vậy. Hãy mở lòng và chấp nhận nó như một khoảnh khắc đáng nhớ của cả hai. Dù sao đi nữa đây cũng sẽ là trải nghiệm của cả hai bạn.

8. Tránh tiếp xúc gần với những người có triệu chứng cảm lạnh

Giống như bệnh cúm theo mùa, bệnh cúm do dịch Covid-19 gây ra có cơ chế lây trực tiếp khi bạn tiếp xúc với dịch cơ thể tiết ra từ người bệnh. Bạn sẽ bị nhiễm bệnh khi bạn vô tình hít phải những hạt nước bọt nhỏ đó.
Do đó, bạn nên cố gắng tránh tiếp xúc với những người biểu hiện các triệu chứng tương tự như viêm phổi hoặc cảm lạnh thông thường, chẳng hạn như ho hoặc sổ mũi. Khoảng cách an toàn được khuyến nghị tối thiểu là 1,8m. Bạn và người ấy hãy nhớ nhắc nhở nhau thực hiện đúng khoảng cách trên để bảo đảm an toàn cho chuyến đi đầu tiên của cả hai nhé.

9. Rửa tay thường xuyên

Khi du lịch bạn nên nhớ rửa tay thường xuyên bằng xà phòng diệt khuẩn và nước, đảm bảo xát xà phòng trong ít nhất 20 giây. Tránh chạm vào mắt, mũi hoặc miệng bằng tay chưa rửa sạch. Bạn nên rửa tay sau khi chạm vào tiền, các vật dụng công cộng như tay nắm cửa, gạt nước, rửa tay trước khi đưa tay lên mặt hay khẩu trang. Cần đặc biệt lưu ý là khẩu trang bẩn cũng có thể làm bạn có nguy cơ lây bệnh.
Dung dịch rửa tay khô chỉ dùng thay thế trong trường hợp không có xà phòng và nước. Lưu ý, bạn nên dùng loại gel rửa tay khô có nồng độ cồn 70% trở lên mới bảo đảm an toàn cho bản thân. Đặc biệt, hãy tránh sử dụng những loại gel/nước rửa tay tự chế, tự sản xuất bán không chính thống trên mạng xã hội.

10. Đeo khẩu trang đúng cách

Bạn cũng cần ghi nhớ cách đeo khẩu trang đúng cách để chuyến đi đầu tiên của cả hai được an toàn và thật đáng nhớ nhé.

Đeo khẩu trang đúng cách Marry

Xem thêm: 10 điểm du lịch lý tưởng cho tuần trăng mật tại Đông Nam Á

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất