Cẩn thận khi chọn Wedding planner.

21:49, 19/03/2012 bởi: A.P
 7 bình luận  1 love

Mình là cô dâu vừa mới sử dụng wedding planner cho trang trí tiệc tối của mình nên mình có 1 số kinh nghiệm (có thể nói là không hài lòng) muốn chia sẻ, để các cô dâu khác cẩn trọng hơn trong việc sử dụng wedding planner.

Cũng như các cô dâu đều mong muốn buổi tiệc của mình thật chu đáo và đẹp đẽ, mình cũng đã tìm đến một công ty wedding planner tại SG với phong cách khá tây trong trang trí tiệc cưới, cùng những hình ảnh về những tiệc cưới (đa số cho việt kiều, người nước ngoài) từ website công ty đó đẹp lung linh. Từ những yếu tố đó mình nghĩ công ty rất uy tín và mình xúc tiến những cuộc gặp gỡ, bàn bạc về ý tưởng và ngân sách cưới. Mọi cuộc gặp gỡ đều ổn thỏa và vui vẻ, lúc đó là tháng 9 và ngày cưới dự tính của bọn mình là 18/02. Đến tháng 11, thì gia đình 2 bên quyết định đổi ngày cưới lùi lại trước 1 tuần tức là ngày 12/02, và mình cũng thong báo lại bên cty đó. Khi đó thì công ty cũng đồng ý ngày đó và cũng không có gì thay đổi trong các thiết kế và ý tưởng cưới. Thậm chí, đến trước ngày cưới 2 tuần, trong cuộc gặp gỡ lần cuối thì cũng không nhắc gì đến việc thay đổi ý tưởng và thiết kế, thậm chí còn hứa hẹn tặng free cô dâu bó hoa cầm tay, hoa cho phụ dâu, hoa cài áo gia đình.

Đến đúng ngày cưới, vì mình cũng có kinh nghiệm event, nên lúc đó mình cũng đi loanh quanh xem xét (kiểu nghiệm thu từng hạng mục mình ký trong hợp đồng), và có thợ chụp hình lại phần set-up tiệc. Khi đó, mình đã thấy thiếu nhiều hạng mục, và những hạng mục đó trong chi phí hợp đồng tính từ 1,500 usd trở lên cho mỗi hạng mục. Khi đó vì bên họ cũng set up xong và mình cũng bận tiếp khách nên ko đề cập ngay lúc đó, mà mình nghĩ công ty uy tín mình sẽ làm việc sau.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Sau khi tiệc cưới kết thúc, mình email về các hạng mục thiếu trong hợ p đồng (khoảng 4,000 usd), đề nghị họ nghiệm thu và những hạng mục nào không có thì phải hoàn tiền lại cho cô dâu chú rể (vì chi phí họ tính bọn mình ko hề rẻ). Thêm nữa, mình đề nghị họ hoàn tiền vì khi ký hợp đồng họ bảo rằng, chính sách công ty là phải thanh toán 100% trước tiệc cưới, mình lúc đó thấy công ty cũng uy tín nên cũng đồng ý (đúng là cái tội ngu, mất tiền ngu luôn). Vì thế, mình đã hy vọng họ cũng tỏ ra uy tín như lúc bàn bạc và lúc kêu mình thanh toán 100% mà nghiệm thu lại cái event của họ cho nó đàng hoàng. Nhưng các bạn biết đấy, tiền bay vào túi thì dễ, móc ngược lại trả cho khách hàng thì làm gì có chuyện đó.

Sau hàng chục email, các cuộc họp, thì họ giải thích chỉ xoay quanh kiểu như họ thay đổi ý tưởng và thiết kế vì cho phù hợp không gian cuối cùng của buổi tiệc, và phần lều vải đón khách họ phủ kín các mặt khác với thiết kế(còn trong thiết kế ban đầu lều vải chỉ phủ 2 mặt). Mà nói thật với các bạn, họ đi khảo sát khách sạn rồi còn email set up với khách sạn tùm lum mà nói là thay đổi phút chót, rồi lều đón khách thì những mặt mà họ bảo họ phủ kín ấy, chỉ thêm có 2 mặt con con nhỏ nhỏ 2 bên hông và cái trần có mấy thanh gỗ để thả hoa giấy (phần hoa giấy đã tính trong chi phí ban đầu rồi), làm sao mà bù hết được khoảng 4,000 usd tiền các hạng mục đã thiếu. Cái lối đi lên sân khấu, bục hoa cao họ charge bọn mình khoảng 2,000 usd, lúc làm lễ mình thấy toàn mấy cái bục vải và nến (bục và nến là của khách sạn), họ giải thích rằng vải đó họ nhập từ Hy Lạp !!!????. Nói chung là các hạng mục hợp đồng và các hạng mục thực tế thiếu hụt từa lưa, cái hoa cầm tay free hứa tặng này nọ cũng quên nốt (cái này thì họ đã xin lỗi, free mà, xin lỗi thôi, bắt bẻ gì được nữa) may mà lúc đó mình được bạn tặng hoa cầm tay nên cũng ko đến nỗi cuống lên tìm hoa cầm tay.

Trong các cuộc họp sau event thì họ đưa ra cái bảng chi phí khác, họ bảo chi phí này kế toán của họ tính toán dựa trên những thay đổi thiết kế. Bảng chi phí sau của họ, thêm chỗ này bớt chỗ kia, sao cho cuối cùng con số vẫn khớp với chi phí ban đầu. Bọn mình bảo tiệc xong rồi, họ có đưa cái bảng chi phí nào nữa thì cũng giải quyết được gì đâu, mình chỉ mong muốn họ nghiệm thu thực tế cái gì đã làm và ko làm. Cuối cùng thì họ bảo, thay đổi thiết kế cũng cần ý tưởng, nên trong phần chi phí cuối cũng có tính ý tưởng nên ko thể rạch ròi bao nhiêu vải bao nhiêu hoa. Bó tay!.

Tóm lại là, tiền thì cầm trước của khách hàng, lúc thực hiện không giống các hạng mục thì khách hàng cũng đừng mong đòi lại. Lúc đòi tiền thanh toán 100% trước tiệc cưới thì rất đúng thời gian, gởi email nhắc nhở rất nghiêm túc và đúng tuần cần thanh toán. Đến khi trả lời email và họp nghiệm thu thì thôi rồi, kéo thời gian dài cả tháng vẫn chưa họp xong, mỗi lần họp là hẹn thời gian cách dài cả tuần, 2 tuần, email cũng vậy.

Cuối cùng, họ bảo rằng bên công ty họ ko có chính sách trả tiền mặt cho khách hàng (y như cái kiểu nói lúc đầu bên công ty ko có chính sách khách trả tiền trước và sau tiệc), họ còn bảo cho bọn mình voucher du lịch giá khoảng 10tr gì đó. Mình nói rằng mình chẳng có dư thời gian và công sức để email và họp lên họp xuống với họ vì 1 cái event chênh lệch 10tr (trong khi tổng tiền mình chi ra cho họ hơn cả trăm triệu). Đến nay mọi chuyện vẫn chưa giải quyết xong, ngồi đợi email dài cổ, gọi điện thì bảo sếp em bận họp. Nói chung là điên toàn tập với cái công ty này.

Bây giờ là kinh nghiệm các bạn cần lưu ý, để ko mất tiền NGU như mình:
1. Không thanh toán 100% trước tiệc, tiền mình mình giữ, đừng nghe lời đường mật mà thanh toán hết cho họ. Còn nếu họ khăng khăng như vậy thì đổi công ty khác.
2. Trong phần hợp đồng, phải kêu họ list ra chi phí từng hạng mục cụ thể giá cả (có thể sau trường hợp bọn mình, họ sẽ tính theo kiểu trọn gói 1 cục để khách khỏi thắc mắc và giải thích kiểu tiền ý tưởng này nọ). Bọn mình có cái list đó mà còn ko làm gì đc họ, các bạn mà ko có thì các bạn nghĩ xem các bạn còn như thế nào nữa. Cái này bạn nào chuyên làm event sẽ biết rõ, event lớn nhỏ gì cũng phải có hạng mục chi phí, thậm chí phần ý tưởng còn nằm riêng chi phí khác.
3. Các thiết kê họ đưa ra, lúc nào cũng giữ lấy 1 bản, có gì còn xem lại được.
4. Trong tiệc cưới của mình, cô dâu chú rể nên cử 1 người bạn đứng ra nghiệm thu trước giờ đón khách (trường hợp CDCR đến đúng giờ và quá bận, còn mình xong sớm nên có time đi loanh quanh tự nghiệm thu). Và người bạn đó phải nắm được các hạng mục và các thiết kế.
5. Chụp hình lại toàn bộ các hạng mục họ đã làm.

Công ty mình sử dụng chính là Bliss Wedding Planner.

————————————————————————————————
Và lời cuối, “Em xin hứa từ đây sẽ nghe lời chồng em trong mọi chuyện”, tội nghiệp anh chồng, đầu tiên đã cản mình vì thấy kiểu thanh toán tiền 100% trước tiệc kỳ cục, nhưng mình bị u mê bởi lời mật ngọt và những hình ảnh lung linh trên web mà kiên quyết bịt lỗ tai ko nghe chồng nói .

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất