Sắm nhẫn đính hôn, cần biết gì về thuật ngữ “carat”?

14:10, 04/04/2017 bởi: Erin S.
 0 bình luận  0 love

Nhẫn đính hôn – Món trang sức quý giá và thiêng liêng mà mỗi người phụ nữ trân quý. Hãy cùng Marry tham khảo những lời khuyên hữu ích để chọn cho nàng chiếc nhẫn đính hôn ưng ý nhất,

Khi bạn lên kế hoạch để sắm một chiếc nhẫn đính hôn, chắc chắn vấn đề luôn đặt lên hàng đầu chính là khả năng tài chính và giá thành của chiếc nhẫn. Ngoài ra vẻ lộng lẫy và lấp lánh của chiếc nhẫn cũng chính là điều mà các chàng thường quan tâm, bởi vẻ tinh xảo của món quà quý giá chính là điều các nàng khó thể bỏ qua khi lần đầu được chàng quỳ gối cầu hôn.

Thông thường, người mua nhẫn đính hôn thường chú tâm tới hai chi tiết quan trọng, một là chất liệu tạo nên chiếc nhẫn, hai là phần đá quý. Trong bài viết này, bạn sẽ tìm được tất cả những lời khuyên thú vị nhất xung quanh thuật từ ” carat” – Trọng lượng của chiếc nhẫn. Làm thế nào để mua được chiếc nhẫn đính hôn hoàn hảo, vừa phải với túi tiền mà không phạm phải một sai lầm, sự cố nào? Hãy cùng Marry tham khảo ngay nhé!

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

nhẫn đính hôn 1

  • Kích cỡ chiếc đá không phải là vấn đề

Thực tế rằng, carat không phải là yếu tố duy nhất ảnh hưởng đến giá cả của chiếc nhẫn. Và bạn cũng chớ nên cho rằng nhẫn đính hôn đính đá càng lớn thì càng giá trị và đắt đỏ. Một chiếc nhẫn cẩn khắc viên đá thật lớn là ý tưởng không tồi nhưng mua một chiếc nhẫn với giá trị “hoành tráng” hơn cả những gì bạn dự tính thì nên cân nhắc nhiều vấn đề trước khi chọn mua. Hãy tìm hiểu thế nào là một viên đá “sạch” bởi những viên kim cương lớn thường dễ bị trầy xước và lẫn bụi, điều này sẽ ảnh hưởng tới giá thành của chiếc nhẫn và độ lấp lánh của viên đá.

  • Carat để đo trọng lượng, không phải kích thước

Rất nhiều người ngộ nhận rằng carat là để đo kích thước của viên kim cương, tuy nhiên trên thực tế, carat là thuật từ để đo đạt khối lượng của viên đá. Giá trị của viên kim cương tỷ lệ theo trọng lượng ( hoặc kích thước ) của nó. Viên kim cương có carat càng lớn thì giá trị càng cao. Tuy nhiên, giá tính ( quy đổi ra tiền ) lại không tăng đều theo khối lượng. Khi từ cấp trọng lượng thấp lên cấp cao hơn thì giá cả của viên kim cương có thê chênh lệch từ 5 – 50%. Từ đó, người ta sẽ định giá cho kim cương, thông thường những viên kim cương chất lượng thấp ít tăng giá hơn so với kim cương chất liệu cao. Vì vậy, khi các chàng chọn nhẫn đính hôn, bạn nên so sánh những viên kim cường cùng kích thước, hình dáng và chất lượng để so sánh giá cả.

nhẫn đính hôn 2

  • Viên kim cương nào là viên kim cương nào?

Đây là câu hỏi mà các chàng thường đặt ra khi chọn nhẫn đính hôn, đặc biệt là khi chiếc nhẫn của bạn đính quá…nhiều đá. Tuy nhiên các chàng nên chỉ lưu ý viên đá được đính ở phần trung tâm. Nếu chiếc nhẫn của bạn sẽ có 3 viên đá ở trung tâm thì bạn nên dành sự chú ý cho viên đá chính giữa. Ví dụ, chiếc nhẫn đính hôn đính đá kim cương 3 carat, có 3 viên đá ở trung tâm thì viên lớn nhấn sẽ là 1.5 carat và hai viên còn lại sẽ là 0.75 carat. Luôn luôn ghi nhớ rằng hãy tham khảo ý kiến từ tiệm kim hoàng trước bởi nhẫn càng đính nhiều đá, bạn sẽ càng phải tốn nhiều chi phí hơn.

  • Tối đa hóa ngân sách của bạn

Ngoài trọng lượng và kích cỡ của chiếc nhẫn, phần lớn chú rể tương lai còn dành chú ý tới hình dáng của viên đá. Ngay cả khi bạn mua một chiếc nhẫn đính đá khá lớn thì vẻ tinh xảo của chiếc nhẫn vẫn còn phụ thuộc vào hình dáng, phom cắt của viên đá. Đây cũng là một thủ thuật khá thú vị, hãy hỏi nhà kim hoàn rằng họ có thể “hô biến” viên đá khá nhỏ, thân thiện với túi tiền trông có phần lộng lẫy và lớn hơn.

nhẫn đính hôn 23

  • Kết hợp cùng những loại đá có giá thành rẻ hơn

Nhẫn đính hôn thường có sự lộng lẫy và nhiều màu sắc hơn chiếc nhẫn cưới, vì vậy nếu bạn không thể đính toàn bộ chiếc nhẫn với kim cương, hãy thử kết hợp với các loại đá khác như topaz, amethyst, ruby…. Những sự kết hợp thú vị sẽ giúp chiếc nhẫn đính hôn của bạn thêm phần lộng lẫy và lấp lánh hơn.

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất