Cách xử lý những cơn đau ngày “đèn đỏ”

14:10, 29/06/2016 bởi: Thanh Ngọc
 9 bình luận  2 love

Mỗi tháng, cuộc sống của đa số bạn gái bị xáo trộn bởi những cơn đau khi hành kinh. Cơn đau này cũng gián tiếp ảnh hưởng đến cuộc sống vợ chồng.

Không chủ quan khi đau

Đau bụng, mỏi lưng, nhức đầu,… khi hành kinh tuy không gây nguy hiểm nhưng lại tác động không nhỏ đến chuyện sinh hoạt thường ngày. Những cơn đau có thể chỉ diễn ra với mức độ âm ỉ nhưng cũng có thể trở nên dữ dội. Thậm chí, không ít bạn gái phải xin nghỉ làm 1 đến 2 ngày vì triệu chứng phiền hà này. Để bảo vệ sức khỏe và đảm bảo chất lượng cuộc sống, bạn hãy thử áp dụng những gợi ý sau.

Tâm trạng khó chịu và thể chất mệt mỏi làm giảm chất lượng cuộc sống của bạn gái

Tâm trạng khó chịu và thể chất mệt mỏi làm giảm chất lượng cuộc sống của bạn gái

 

Thư giãn và nghỉ ngơi: Tránh hoạt động quá sức hay thức khuya vào những ngày này. Thay vào đó, hãy dành thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn. Nước ấm có thể giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn, nên bạn có thể kết hợp với việc chườm ấm cho phần bụng dưới bằng túi chườm.

Dinh dưỡng lành mạnh: Hạn chế ăn thực phẩm nhiều gia vị, chất béo, chất kích thích (bia, rượu,…) hay cafein. Bạn nên ăn những thực phẩm dễ tiêu hóa như thịt bò, cá, sữa, sữa chua và trái cây. Đặc biệt, đừng quên uống đủ lượng nước hàng ngày, ít nhất 1.5-2 lít.

Tập luyện nhẹ nhàng: Bạn vẫn có thể duy trì các bài thể dục như thói quen hàng ngày giúp kích thích máu lưu thông. Tuy nhiên, nên vận động nhẹ nhàng, tránh gắng sức trong những ngày này.

Dùng thuốc: Đối với những cơn đau dai dẳng, bạn nên đến gặp dược sĩ hay bác sĩ để được tư vấn.

Thuốc tránh thai hàng ngày: Riêng đối với các bạn gái trẻ vừa lập gia đình, chưa có con và đang dùng thuốc ngừa thai nội tiết tố hàng ngày, bạn nên cân nhắc việc lựa chọn thuốc có lợi ích kết hợp. Ví dụ như thuốc tránh thai có liệu trình cải tiến 21 + 2 + 5 (ngày) – với 21 viên liều nội tiết thấp, 2 viên giả dược, 5 viên vàng có liều nội tiết cực thấp – giúp giảm bớt các triệu chứng gây khó chịu cho phụ nữ trong những ngày “đèn đỏ” như mệt mỏi, cáu gắt, lo âu, đặc biệt là đau bụng kinh.

Bí quyết tận hưởng cuộc sống lứa đôi

Nhờ đó, cô dâu mới vẫn có thể thoải mái tận hưởng cuộc sống lứa đôi trọn vẹn khi không bị những cơn đau quấy rầy.

From Marry with


Tag: honeymoon

Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất