TOP 5 lưu ý cách viết thiệp cưới mới nhất 2020

16:36, 23/04/2020 bởi: Lê Thuỵ Trang Anh
 0 bình luận  0 love

Có rất nhiều công việc phải quan tâm và chú ý khi chuẩn bị cho đám cưới, một trong số những việc quan trọng cần phải để tâm chính là cách viết thiệp cưới sao cho chính xác và phù hợp với tất cả quan khách của gia đình hai bên. 1. Viết thiệp cưới […]

Có rất nhiều công việc phải quan tâm và chú ý khi chuẩn bị cho đám cưới, một trong số những việc quan trọng cần phải để tâm chính là cách viết thiệp cưới sao cho chính xác và phù hợp với tất cả quan khách của gia đình hai bên.

1. Viết thiệp cưới đúng tên

Ở trên thiệp cưới thường sẽ ghi rất rõ đây là lễ Vu Quy, lễ Tân Hôn hoặc lễ Thành Hôn. Nếu không tìm hiểu cẩn thận sẽ dễ bị nhầm lẫn và gây ra hiểu lầm không đáng có cho cả cô dâu chú rể và khách mời.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Lễ Vu Quy

Cần ghi rõ tên của buổi lễ khi viết thiệp cưới Marry

Nguồn: abstudio.vn

Lễ này được diễn ra ở nhà gái, trước hôm đưa cô dâu về nhà chồng. Lễ Vu Quy có mục đích nhằm thắp hương bái lạy tổ tiên để bày tỏ sự biết ơn với công sinh thành dưỡng dục của cha mẹ…

Lễ Tân Hôn

Đây là lễ được tổ chức ở nhà trai, sau khi đã rước cô dâu về từ nhà mẹ. Gia đình nhà trai sẽ tổ chức một buổi tiệc nhỏ mời họ hàng và bạn bè đến chung vui. Gia đình nhà gái cũng sẽ tham dự nhưng với số lượng rất ít, chỉ những người thân thuộc với cô dâu mới tham gia lễ này.

Lễ Thành Hôn

Lễ Vu Quy và lễ Tân Hôn được tổ chức lần lượt ở đằng nhà gái và nhà trai. Ngoài ra, nhất là ở thành phố lớn, cô dâu và chú rể sẽ tổ chức thêm một bữa tiệc ở nhà hàng để có thể mời tất cả họ hàng, bạn bè và đồng nghiệp thân thiết của gia đình hai bên, đây gọi là lễ Thành Hôn.

“Nguyên tắc vàng” gửi thiệp cưới nơi công sở
“Nguyên tắc vàng” gửi thiệp cưới nơi công sở
Gửi thiệp cưới trong công sở là một nghệ thuật đòi hỏi sự khéo léo, tinh tế của các cô dâu chú...

Tuy nhiên, tùy thuộc vào tính chất của buổi lễ và khách mời mà bạn có thể có cách viết thiệp cưới cho phù hợp. Nếu quan khách có cả người lớn và đồng nghiệp thì cần để ý tên chính xác của từng buổi lễ. Ngoài ra, nếu bạn chỉ mời bạn bè thân thiết cùng đến chung vui thì có thể thỏa sức sáng tạo cách viết thiệp theo ý muốn của bản thân. Chẳng hạn như “Tiệc chia tay độc thân”, “Lễ kỷ niệm ngày hết ế”…

2. Thông tin của gia đình phải chính xác khi viết thiệp cưới

Một trong những yếu tố quan trọng khi viết thiệp cưới là thông tin của cô dâu chú rể và ba mẹ hai bên. Cần phải để ý họ tên của hai gia đình đã được viết chính xác và đầy đủ hay chưa, ngoài ra, cách xưng hô cũng cần được viết cẩn thận.

Nếu cô dâu và chú rể là con một trong gia đình thì viết là Ái Nữ hoặc Quý Nam.

Nếu cả hai người đều là con trưởng thì phải viết Trưởng Nữ, Trưởng Nam. Trong trường hợp cả cô dâu và chú rể đều là út thì ghi là Út Nữ, Út Nam.

Ngoài tên của các thành viên, những thông tin về địa điểm và giờ giấc tổ chức lễ cưới cũng cần được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi đến tay người nhận.

Xem ngay: Thiếp cưới đẹp

3. Gửi thiệp mời

Tấm thiệp cưới không chỉ là nơi để cặp đôi thể hiện sức sáng tạo của bản thân mà cách viết thiệp cưới và gửi cho người nhận của cô dâu chú rể còn là phương tiện gửi gắm sự tôn trọng dành cho khách mời. Do đó, tốt nhất thiệp cưới nên được gửi tận tay người nhận và hạn chế sử dụng những phương thức gián tiếp như bưu điện, điện thoại hoặc nhờ người khác chuyển hộ.

Câu nói của ông bà ta từ ngày xưa “Lời chào cao hơn mâm cỗ” vẫn luôn chính xác cho tới bây giờ. Khi viết thiệp cưới cho người có gia đình cần ghi cẩn thận “Kính mời: Bác A” hoặc “Kính mời: Hai bác A và gia đình”. Cần chú ý nếu vợ hoặc chồng khách mời đã mất thì phải tránh ghi hai bác, cô chú.

Xem thêm: Cách ghi thiệp cưới khi cha mẹ không sống cùng nhau

Tuỳ vào đối tượng khách mời để có cách viết thiệp cưới phù hợp Marry

Nguồn: Internet

4. Những lưu ý kèm theo khi viết thiệp

Nếu bạn không muốn khách mời dẫn theo trẻ con thì lúc viết thiệp cưới nên ghi rõ bên trong là “Vì tính chất trang trọng của buổi tiệc, xin vui lòng không đưa trẻ em theo cùng”. Thêm vào đó, đám cưới thường được tổ chức với một hoặc hai tông màu chủ đạo. Nếu muốn khách mời lựa chọn trang phục phù hợp với tông màu sẵn có thì bạn nên viết rõ trong thiệp rằng khách mời nên chọn trang phục màu gì để phù hợp với bữa tiệc.

Nếu muốn khách mời mặc theo tông màu bữa tiệc thì cần ghi rõ khi viết thiệp cưới Marry

Nguồn: Internet

Băt trend thiệp cưới hình học dành cho mùa cưới 2020
Băt trend thiệp cưới hình học dành cho mùa cưới 2020

5. Cách viết thiệp cưới cá tính

Bạn có thể thiết kế thiệp mời theo ý thích và mang đậm dấu ấn cá nhân. Tuy nhiên, xin thêm lời khuyên từ những người có kinh nghiệm chuyên môn sẽ không bao giờ là thừa cả. Ngoài dòng chữ “Thiệp mời”, thay thế một dòng chữ khác như “Thiệp cưới”, “Thiệp hồng” vẫn giữ nguyên sự trang trọng của tấm thiệp mà không gây nhàm chán. Một trong những cách viết thiệp cưới để tấm thiệp thêm phần độc đáo là bạn có thể thêm vào đó một câu nói hay, vài dòng thơ ngắn hoặc lời bài hát yêu thích cũng sẽ làm tấm thiệp hay ho và đặc trưng hơn rất nhiều.

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất