Cách tự làm sạch, bảo quản trang sức cưới

09:49, 19/05/2017 bởi: Erin S.
 0 bình luận  0 love

Trang sức cưới là những kỷ vật mà cô dâu thường cất giữ kĩ sau ngày cưới. Hoặc trong quá trình sử dụng cô dâu cần nên bảo quản đúng cách và thường xuyên làm sạch để giữ trang sức cưới được như mới. Trong bài viết dưới đây, Marry đưa ra một số lời khuyên về cách làm sạch, bảo quản nhẫn trang sức cưới, hi vọng bạn sẽ luôn giữ được cặp nhẫn sáng bóng và lấp lánh theo thời gian.

Nhẫn đính hôn là trang sức cưới quan trọng đối với vợ chồng bạn. Là kỷ vật thiêng liêng nhằm gắn kết cả hai. Nhưng điều tồi tệ hơn so với một chiếc nhẫn bị mất độ bóng của nó, là một chiếc nhẫn hư hỏng do chăm sóc không đúng cách.

trang sức cưới 1

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Nếu nhẫn đính hôn của bạn bị bẩn do xúc tác của mỹ phẩm thông thường – ví dụ: keo xịt tóc, kem dưỡng da, kem lót trang điểm, hoặc nước hoa … Đối với các chất mà bạn không bao giờ nên sử dụng để làm sạch nhẫn, hãy tránh xa bất kỳ chất tẩy rửa gia dụng như thuốc tẩy, clo, và acetone bởi những hóa chất mạnh có thể phá vỡ một số các kim loại cơ bản trong nhẫn của bạn. Cũng không nên sử dụng bất kỳ loại sản phẩm mài mòn như kem đánh răng, baking soda, hoặc bất kỳ chất tẩy rửa bột, có thể dễ dàng làm xước kim loại ( đặc biệt là vàng). Cách tốt nhất có thể làm sạch nhẫn đính hôn tại nhà là làm cho một giải pháp với nước ấm và xà bông rửa chén. Ngâm nhẫn của bạn trong khoảng 20-40 phút, nhẹ nhàng dùng bàn chải đánh răng rất mềm, và sau đó rửa sạch dưới nước ấm. Nếu cần thiết nên lặp lại để nhẫn được sáng bóng hơn.

  • Nhẫn đính hôn làm bằng bạc: Bạn nên thường xuyên làm sáng các đồ trang sức bạc bằng cách cho vào nồi inox nhỏ rồi đổ ngập nước. Sau đó, thêm một cục phèn chua đun sôi 10-15 phút, dùng đũa gắp ra cho vào nước xà phòng. Lấy bàn chải mềm chải sạch mọi góc cạnh. Rửa lại với nước ấm và lau khô bằng miếng vải mềm.
trang sức cưới 1

Đặc tính của bạc là hút mồ hôi, đặc biệt là mồ hôi muối, đeo lâu ngày sẽ bị xuống màu.

  • Nhẫn đính hôn kim cương: Kim cương không thể bị mài mòn do các tác động bình thường vì nó có độ cứng rất cao, nhưng cần phải giữ sạch để được sáng vĩnh cửu. Ngâm trong nước xà phòng ẩm chừng 30 phút, sau đó rửa sạch dưới vòi nước đang chảy. Hoặc 6 tháng nên đem đến cửa hàng để lau rửa đồng thời kiểm tra xem viên kim cương còn nằm an toàn trong ổ hay không.
  • Trang sức cưới có gắn các loại đá quý khác: Với trang sức có gắn các loại đá quý như rubi, saphia khi sử dụng nên tránh để chúng bị chà xát vào các vật cứng khác. Nếu đá bị xước hay có tì vết thì sẽ mất vẻ đẹp và giá trị. Thỉnh thoảng, bạn nên ngâm chúng vào nước xà phòng ấm rồi lau khô bằng vải mềm.
trang sức cưới 4

Cô dâu cần biết cách tự làm sạch, bảo quản trang sức cưới cho mình và bạn đời.

  • Với trang sức có gắn ngọc trai, vì viên ngọc trai được bọc một lớp xà cừ, nên khi sử dụng tránh không để tiếp xúc với các loại hoá chất có thể bào mòn như vôi, keo xịt tóc… Tốt nhất là sau một thời gian sử dụng, bạn nên ngâm rửa ngọc trai bằng nước tinh khiết. Nên nhớ, không dùng bàn chải để chà viên ngọc.

Qua bài viết Marry mong rằng các cô dâu có thể biết được một số cách tự làm sạch, bảo quản trang sức cưới nhất là với nhẫn đính hôn để có thể lưu giữ kỷ vật được bền lâu.

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất