Cách trang trí phòng ngủ nhỏ thông minh và tiết kiệm

09:30, 01/12/2017 bởi: Phong Linh
 0 bình luận  1 love

Hầu hết các đôi vợ chồng trẻ đều phải ở trong những căn hộ nhỏ. Không gian hạn hẹp khiến việc bài trí nội thất, đặc biệt là cách trang trí phòng ngủ nhỏ sao cho tiết kiệm trở thành bài toàn khó.

Nhà chật hẹp khiến bạn không biết cách trang trí phòng ngủ nhỏ? Bạn đừng lo vì có rất nhiều giải pháp thiết kế nội thất lý tưởng cho phòng nhỏ hẹp đấy! Chú ý tới các yếu tố căn bản khi trang trí phòng ngủ nhỏ như: Ánh sáng, đồ nội thất, màu sắc… sẽ giúp bạn “ăn gian” được không ít diện tích cho căn phòng.

1. Cách trang trí phòng ngủ nhỏ với đồ nội thất đa năng

Trong không gian khiêm tốn chỉ vài mét vuông, chúng ta sẽ phải cân nhắc, đắn đo rất nhiều khi muốn mua một món đồ nội thất nào đó. Vậy nên, yếu tố quan trọng hàng đầu bạn nên suy nghĩ đến chính là công năng sử dụng của mỗi vật dụng. Một phòng ngủ nhỏ hẹp thì điều cần nhất là những món đồ có thể kiêm các nhiệm vụ khác nhau.

Cách trang trí phòng ngủ nhỏ 2

Việc chọn kiểu giường thiết kế kèm với các ngăn chứa đồ rất phổ biến hiện nay

Theo đó, xu hướng sử dụng đồ nội thất đa năng đang rất được ưa chuộng hiện nay. Những thiết kế thông minh này này giúp bạn tiết kiệm nhiều không gian và có nhiều lựa chọn bài trí vật dụng hơn. Không chỉ thế, chi tiền các món đồ “n trong 1” còn giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí không nhỏ.

Một số đồ nội thất đa năng đang phổ biến trên thị trường mà bạn có thể tham khảo: Giường hai tầng kết hợp bàn học, bàn làm việc hay bàn trang điểm; tủ âm tường hoặc tủ kết hợp giường; kệ sách thông minh… Cách chọn vật dụng còn tùy thuộc nhu cầu, mục đích sử dụng ở từng gia đình. Bạn cũng hoàn toàn có thể yêu cầu đơn vị thi công thiết kế nội thất riêng.

Cách trang trí phòng ngủ nhỏ 3

2. Trang trí phòng bằng hệ thống ánh sáng

Trong thiết kế, trang trí nội thất phòng ngủ thì hệ thống đèn là khâu vô cùng quan trọng. Ánh sáng là yếu tố quyết định để tạo nên không gian nghỉ ngơi thoải mái nhất. Ánh sáng trong phòng không nên quá chói nhưng vẫn phải đủ sáng để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Nên có nhiều hệ đèn thích hợp cho từng mục đích khác nhau: Đọc sách, làm việc, xem phim, ngủ…

Đèn trần được thiết kế riêng giúp tăng sáng khi cần thiết, đèn ngủ kết hợp làm đèn đọc sách, cửa sổ rộng giúp lấy ánh sáng ngày hiệu quả

Phòng ngủ tạo cảm giác lãng mạn, ấm cúng ngọt ngào, “lạnh lùng” “chất phát ngất” hay nóng bỏng, sôi nổi… đều phụ thuộc rất nhiều vào cách thiết kế hệ thống đèn như thế nào đấy!

Cách trang trí phòng ngủ nhỏ 1

Căn phòng ngủ này tuy nhỏ nhưng được thiết kế thông minh, tận dụng tối đa không gian

Với những phòng ngủ được thiết kế theo phong cách hiện đại, kiểu đèn thường gặp là đèn ngủ treo tường và đèn trần thạch cao lắp chìm. Ánh sáng đèn trong phòng ngủ nên được phân tán đều để tránh gây chói. Thiết kế đèn trần với nhiều điểm sáng, tầng sáng khác nhau sẽ giúp căn phòng trông có vẻ rộng hơn.

3. Trang trí phòng bằng màu sắc phù hợp

Chức năng chính của phòng ngủ là để chúng ta nghỉ ngơi, thư giãn, nên không gian phải tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu và nhẹ nhàng hết mức. Màu sắc chính là nhân tố có ảnh hưởng lớn nhất đến “tính cách” của căn phòng. Khi bạn theo đuổi phong cách hiện đại thì gam màu trầm sẽ giúp không gian ấm cúng, thân mật hơn.

Cách trang trí phòng ngủ nhỏ 5

Căn phòng nhỏ nhắn được điểm thêm sắc xanh của cây và màu gỗ ấm cúng giúp tạo cảm giác dễ chịu, thân thuộc

Nếu yêu thích sự tối giản, màu trắng, trắng ngà chính là màu chủ đạo tuyệt vời nhất cho bạn. Sắc trắng khi kết hợp với ánh nắng hay ánh sáng đèn sẽ giúp không gian trông rộng lớn hơn. Hơn nữa, màu trắng cũng tạo cảm giác thoải mái, dịu nhẹ cho mắt.

Cách trang trí phòng ngủ nhỏ 7

Một căn phòng với tông trắng chủ đạo và một vài điểm màu điểm xuyết như thế này luôn giúp bạn dễ dàng thư giãn

Bạn không nên dùng những màu quá sặc sỡ, nổi bật hay “đập” nhau chan chát nếu không muốn căn phòng nhỏ càng thêm bức bí, ngột ngạt đầy khó chịu.

Cách trang trí phòng ngủ nhỏ

Căn phòng tuy trông rất nhỏ nhưng không hề ngột ngạt nhờ thiết kế thông minh, bạn chỉ cần thả mình lên đệm và tận hưởng cảm giác thư giãn bất ngờ

Trên đây là một số kinh nghiệm trong cách trang trí phòng ngủ nhỏ đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả. Bạn cũng có thể thử áp dụng để trang trí phòng tân hôn của mình nhé, đảm bảo sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ đấy!

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất