Cách làm socola valentine đơn giản cho người nghiệp dư

13:58, 13/02/2019 bởi: Phong Linh
 0 bình luận  0 love

Ngày lễ tình nhân sắp đến, socola Valentine do nàng tự tay làm chính là món quà ý nghĩa nhất mà bất cứ chàng trai nào cũng muốn nhận được.

Hẳn rất nhiều cô gái muốn học cách làm sô-cô-la tình yêu cho ngày Valentine. Tự tay chuẩn bị món quà ý nghĩa và gửi gắm những tình cảm của mình vào những viên socola ngọt ngào dành cho người mình thầm mền.

Từ lâu, socola đã trở thành một thứ quà thứ gắn liền với tình yêu lứa đôi. Cứ mỗi dịp ngày lễ tình yêu đến là các bạn trẻ lại mua cho nhau những món quà tặng Valentine là những thanh socola ngọt ngào hoặc tự tay chuẩn bị cho nửa kia của mình những thanh socola đầy màu sắc.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

socola valentine ft1

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Chuẩn bị từ 200 gram – 500 gram socola đen, trắng hoặc sữa.
  • Khuôn silicon hình trái tim hoặc hình các loại theo sở thích
  • Túi bắt kem
  • Cupcake đựng socola
  • Hộp đựng socola trang trí

Lưu ý: Tất cả các loại nguyên liệu đều rất dễ tìm, bạn có thể đến các tiệm chuyên về bánh ngọt, dụng cụ làm bánh là có thể mua được tất cả.

Tổng hợp những lời chúc Valentine lãng mạn hay nhất
Tổng hợp những lời chúc Valentine lãng mạn hay nhất
14-2, không khí Valentine đang tràn ngập ngoài kia rồi kìa. Bạn đã chọn được những lời chúc...

Các bước làm socola Valentine

Bước 1: Chuẩn bị socola

Lấy thanh socola đã chuẩn bị đem cắt nhỏ, cho vào bát lớn hoặc nồi inox. Nếu muốn có những hương vị khác cho socola, bạn cũng có thể cắt nhỏ chúng và cho vào bát trộn đều. Hãy đảm bảo rằng, bát cần được rửa sạch và thật khô ráo.

Sau đó bạn lấy khoảng nửa nồi nước, cho lên bếp đun sôi, đến khi nước sôi thì giảm lửa sau đó cho bát socola vào trong nồi, khuấy đều tay cho đến khi socola tan chảy.

Khi đun socola, bạn luôn phải nhớ để lửa ở mức nhỏ nhất. Nếu như hỗn hợp socola quá đặc và khô thì bạn có thể đổ thêm một ít sữa tươi hoặc nước. Ngược lại, nếu quá lỏng thì bạn có thể cho thêm sữa bột để hỗn hợp socola sau cùng được đúng chuẩn.

Lưu ý: Bạn nên chọn những loại nồi hấp có miệng nhỏ hơn bát để tránh việc hơi nước ảnh hưởng và làm hỏng socola. Socola có tính kỵ nước và có thể bị cháy khi đun. Chỉ cần có một giọt nước dính vào thì cả mẻ socola của bạn sẽ bị nhạt, sùi và có thể phải đem vứt bỏ.

Tiếp đó, bạn đổ phần socola đã khuấy đều vào túi bắt kem để tiến hành đổ vào khuôn.

Bước 2: Chọn kiểu khuôn

Chuẩn bị sẵn khuôn hình trái tim hoặc hình các loại theo sở thích để thực hiện bước đổ khuôn cho socola. Các loại khuôn hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều, với nhiều hình dáng và kích thước khác nhau, bạn có thể dễ dàng lựa chọn loại khuôn phù hợp với sở thích và phù hợp để làm quà tặng 14/2 cho một nửa của mình nha.

Tuy nhiên Marry khuyên bạn nên mua các loại khuôn silicon để vừa đảm bảo vừa an toàn, dễ vệ sinh, vừa dễ dàng tạo hình và có thể sử dụng lâu qua năm tháng.

Bước 3: Đổ khuôn

Sau khi đã có khuôn và socola lỏng thì bạn chỉ việc cắt một phần nhỏ của đầu túi bắt kem để bắt đầu chế vào khuôn. Lưu ý rằng đây là phần quan trọng nhất, khi đổ vào khuôn, bạn chỉ nên đổ một lớp mỏng khoảng 2/3 số lượng socola mà bạn có. Thỉnh thoảng, bạn nên chú ý lắc khay để socola có thể dàn đều trên mặt khay.

Bạn cũng có thể trộn socola các màu lại với nhau, hoặc đổ nhiều lớp socola các màu để tạo thành loại socola nhiều màu theo ý muốn, có thể kết hợp hạt rắc trang trí nếu muốn. Bạn cũng cần lưu ý rằng, khi đổ nhiều lớp socola khác nhau lên khuôn thì phải chờ cho lớp dưới khô xong mới tiếp tục đổ thêm lớp khác vào.

Tất cả các loại hình dáng sococala đều có thể làm và phụ thuộc vào khả năng sáng tạo của riêng bạn. Sau khi đã đổ hết vào khuôn, bạn cho socola vào ngăn mát tủ lạnh để đông cứng lại rồi lấy ra nhé!

Và thành quả chính là những viên socola valentine ngọt ngào, độc đáo, cũng là món quà ý nghĩa dành cho nửa kia trong dịp lễ Valentine này. Chỉ với 3 bước hoàn toàn đơn giản phải không nào?

So với việc làm bánh thì socola dễ làm hơn cả và lại tốn ít thời gian, dụng cụ cũng như nguyên liệu hơn, tỷ lệ thành công của việc làm socola tại nhà cũng cao hơn và dễ hơn cho người mới bắt đầu. Năm nay hãy tự vào bếp để làm socola valentine ngọt ngào dành tặng người ấy nhé.

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất