5 tuyệt chiêu hữu ích cần trang bị cho MC đám cưới “nghiệp dư”

22:04, 20/09/2018 bởi: Trúc Anh
 0 bình luận  0 love

Nếu bạn có tài ăn nói và bất ngờ được mời làm người dẫn chương trình trong hôn lễ, 5 cách làm MC đám cưới chuyên nghiệp dưới đây sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng với các vị khách mời đấy.

Chọn người dẫn chương trình trong ngày trọng đại cũng là một khâu chuẩn bị cưới vô cùng quan trọng. Bởi ngày nay, các đôi uyên ương thường không thích những câu dẫn cầu kỳ, màu mè mà kiểu dẫn truyền thống thường có.

Thay vào đó, các cặp đôi trẻ trung và hiện đại thường chọn MC cho ngày vui từ những người thân hay bạn bè có tài ăn nói khéo léo, xử lý tình huống nhanh gọn. Bởi những người này sẽ mang lại cảm giác gần gũi và thân mật hơn cho tiệc cưới của hai nhân vật chính.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Nếu may mắn được chọn làm người dẫn tiệc cưới, bạn sẽ phải chuẩn bị những gì? Những cách làm mc đám cưới hữu ích dưới đây sẽ giúp cho bạn nhanh chóng tạo được thiện cảm và dấu ấn riêng trong lòng các vị quan khách đấy!

Đây không phải là ngày của bạn

Khác với những bữa tiệc mà nhân vật chính là người bày tỏ cảm xúc nhiều nhất, MC hôn lễ thường chỉ là người dẫn dắt một cách suôn sẻ các hoạt động trên sân khấu. Chính vì thế, bạn đừng quá sa đà vào những câu nói dài dòng hay bày tỏ quan điểm của mình quá nhiều, lấn lướt cả hai nhân vật chính.

cách làm mc đám cưới 5

MC hôn lễ có lối dẫn dắt thân mật, tạo không khí ấm cúng cho buổi tiệc

Điều này thường gây ảnh hưởng xấu đến cách chọn MC cho đám cưới của các đôi uyên ương trong ngày trọng đại. Thay vào đó, người dẫn chương trình trong hôn lễ nên chuẩn bị một kịch bản phù hợp cùng lối dẫn dắt xoay quanh cô dâu chú rể.

Chú trọng tạo không khí cho bữa tiệc

Cách làm MC đám cưới hiệu quả nhất là bạn nên xác định những yếu tố cơ bản và cần thiết của một người dẫn chương trình. Để từ đó, bạn chỉ cần tập trung thể hiện những bước quan trọng, tránh sự dẫn dắt màu mè và lạc lõng.

cách làm mc đám cưới

Lối dẫn duyên dáng và dí dỏm sẽ tạo dấu ấn riêng cho bạn

Những câu nói hài hước là điều cần thiết để thu hút sự chú ý của quan khách. Tuy nhiên, MC đám cưới cũng nên biết tiết chế sự dí dỏm của mình, không nhất thiết mọi thứ bạn nói đều phải giành được những tràng cười giòn tan. Thay vào đó, bạn nên giữ được phong cách riêng để mang đến sự thân mật và ấm áp cho tiệc cưới.

Điều mà MC hôn lễ chuyên nghiệp phải “nằm lòng” là nên cân bằng giữa bầu không khí thoài mái của bữa tiệc và sự trang nghiêm khi cử hành các nghi thức quan trọng trong đám cưới.

Trao đổi kịch bản với hai nhân vật chính

Việc trao đổi kịch bản trực tiếp với cô dâu chú rể sẽ giúp bạn tránh được sai sót không đáng có. MC hôn lễ nên có cuộc trò chuyện thân mật với hai nhân vật chính để biết lễ cưới diễn ra như thế nào, đôi uyên ương muốn dẫn dắt câu chuyện theo hướng nào…

cách làm mc đám cưới 6

Hãy trao đổi với hai nhân vật chính về kịch bản trong tiệc cưới

Để từ đó, bạn sẽ lên một kịch bản vừa phù hợp với cá tính vừa đáp ứng những yêu cầu của cô dâu chú rể. Bên cạnh đó, bạn có thể bàn bạc với đôi uyên ương để thêm những tiết mục sáng tạo và thú vị như trò chơi cho khách mời, một vở kịch nhỏ tái hiện lại câu chuyện tình lãng mạn như ngôn tình của hai nhân vật chính…

Những vấn đề cần thảo luận với MC trước lễ cưới hỏi
Những vấn đề cần thảo luận với MC trước lễ cưới hỏi
MC trong lễ cưới đóng một vai trò quan trọng vì họ là người giúp bạn điều hành cho lễ cưới diễn...

Xử lý tình huống nhanh gọn

Dù bạn chưa một lần có kinh nghiệm dẫn dắt của MC như nếu may mắn nhận được lời mời cho vai trò này, bạn nên có sự chuẩn bị thật tốt về kiến thức, tâm lý lẫn cách “chữa cháy”. Điều tiên quyết mà một người chương trình cần phải có là khả năng xử lý các tình huống bất ngờ, khẩn cấp.

cách làm mc đám cưới 4

MC đám cưới cần có kỹ năng xử lý tình huống nhanh gọn

Chẳng hạn việc nàng dâu mới bị trượt chân hay chú rể lúng túng trong khi phát biểu…, bạn không thể chỉ đứng yên theo kịch bản. Thay vào đó, MC đám cưới cần linh hoạt giúp đỡ bằng lời nói cũng như hành động để các tiết mục trên sân khấu diễn ra một cách suôn sẻ và trôi chảy nhất.

Tìm hiểu thành phần sân khấu

Bên cạnh khâu tìm hiểu lịch trình cụ thể từ hai nhân vật chính, người dẫn chương trình cũng nên tìm hiểu và trao đổi với ban nhạc hay đội ngũ nhân viên phục sân khấu ngày hôm ấy. Việc dành thời gian để gặp gỡ và nói chuyện với những người có trách nhiệm chính trong tiệc cưới sẽ giúp bạn biết được cách thức vận hành tốt nhất.

cách làm mc đám cưới 2

Bạn cần trao đổi với đôi uyên ương về những tiết mục quan trọng trên sân khấu

MC đám cưới nên làm điều này càng sớm càng tốt, ngay sau khi có thông tin cụ thể từ cô dâu chú rể. Điều này sẽ hỗ trợ bạn rất tốt trong việc chuẩn bị kịch bản hay kịp thay đổi lối dẫn dắt khi cần thiết.

Điều cuối cùng mà người dẫn chương trình nên làm là kiểm tra kịch bản lần cuối với cô dâu chú rể. Những hạng mục quan trọng cần thống nhất với hai nhân vật chính thường là sự có mặt của những vị khách sẽ tham phát biểu, các nghi lễ, thủ tục sẽ diễn ra trong ngày trọng đại của họ.

Giải mã MC ngày cưới
Giải mã MC ngày cưới
MC của một ngày cưới có 3 vai trò quan trọng nhất: Đầu tiên là người phát ngôn thay mặt cho hai...

Qua bài viết này, Marry hi vọng đã giúp cho bạn tìm được phong cách làm MC đám cưới chuyên nghiệp cho riêng mình. Bởi người dẫn chương trình được ví như linh hồn của bữa tiệc nên việc chuẩn bị về mặt tâm lý, kiến thức và kỹ năng xử lý tình huống luôn là điều tiên quyết, các bạn nhé!

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất