Cách dự trù chi phí cho đám cưới

22:32, 04/03/2017 bởi: Nguyên Phương
 5 bình luận  0 love

Để đám cưới diễn ra hoàn hảo và vui vẻ bạn cần phải lên kế hoạch rõ ràng chi tiết, trong đó dự trù chi phí là việc cần phải làm.

1. Liệt kê ra tất cả các khoản phí cần thiết:

Đám cưới có đến hàng vạn thứ phải chi, việc đầu tiên bạn cần xác định rõ tất cả những hạng mục cần thiết chi tiêu cho đám cưới của mình.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Hãy tự mình tìm hiểu trên các phương tiện truyền thông, sau đó tham khảo thêm những người đã có kinh nghiệm như cha mẹ, hoặc bạn bè đã tổ chức đám cưới để chắc rằng bạn có được danh sách tất cả các thứ cần chi cho đám cưới của mình.

Chúng tôi sẽ giúp bạn liệt kê ra những hạng mục cần thiết nhất: phí đãi tiệc, chụp ảnh cưới, nhẫn cưới, trang phục ngày cưới, trang điểm, đồ phụ trang, thiệp mời, hoa cưới, xe hoa,quay phim chụp hình ngày cưới, trang trí gia tiên (nhà và bàn thờ), mâm quả.

Sau khi đã có trong tay danh sách các khoản chi phí đám cưới, bạn tiếp tục xác định ngân sách mình sẽ chi cho đám cưới của mình nằm trong khoảng bao nhiêu để tính toán và phân bổ cho hợp lí.

Cách dự trù chi phí cho đám cưới

2. Khảo sát giá cả thị trường:

Dù có đặt vấn đề chi phí lên hàng đầu hay không, việc khảo sát thị trường không bao giờ thiếu cho đám cưới của bạn. Đối với mỗi hạng mục, bạn cần tham khảo nhiều nhà cung cấp để có được địa điểm “giá cả song hành với giá trị”. Ngoài ra, phải cân nhắc những địa chỉ uy tín, đừng vì giá thấp mà lựa chọn những đơn vị không có uy tín để tránh những trường hợp sai sót hoặc mâu thuẫn có thể xảy ra.

3. Lên bảng ngân sách cưới:

Sau khi đã có bảng danh sách các thứ cần chi, và trong tay những đơn vị cưới uy tín, bạn đã hoàn thành đến 50% chặng đường “Dự trù chi phí đám cưới” của mình. Việc tiếp theo cần làm là cân nhắc và lựa chọn lần cuối, để có được bảng dự trù chi phí cho mình.

Việc tiếp theo là cân nhắc các nhà cung cấp dịch vụ cưới để lựa chọn lần cuối

– Chi phí đãi tiệc: nếu bạn muốn tiệc cưới của mình diễn ra ấm cúng và không quá phô trương, những nhà hàng nhỏ là sự lựa chọn cho bạn, giá bàn tiệc trong khoảng 2 – 3 triệu / bàn. Ở những nhà hàng lớn và sang trọng hơn dao động trong khoảng 3 – 4tr5

– Chụp ảnh cưới: giá chụp ảnh phim trường, ngoại cảnh TP.HCM trong khoảng 4 – 6 triệu (tùy theo nhà cung cấp bạn lựa chọn), ngoại thành dao động trong khoảng 10 – 30 triệu (tùy địa điểm và nhà cung cấp bạn lựa chọn)

– Nhẫn cưới: tùy theo nhu cầu, giá tốt nhất từ 3 – 5 triệu/ cặp

– Ngày cưới (trang phục, phụ kiện, quay phim, chụp ảnh, hoa cầm tay): các bạn có thể tách ra từng hạng mục để thuê, tuy nhiên lời khuyên chúng tôi dành cho bạn là thuê một đơn vị cho trọn gói ngày cưới, để đỡ “chật vật” quá trong các khâu chuẩn bị, giá dao động trong khoảng 3 – 8 triệu. Giá tốt nhất trên thị trường là khoảng 2tr5 – 3 tr, bạn sẽ được chăm lo trọn vẹn kể cả trang điểm dặm và phụ kiện cho cô dâu.

– Trang trí nhà cửa, bàn thờ, mâm quả: 3 – 5 triệu đồng.

– Thiệp mời: giá tầm khoảng 2,500 đồng – 5,000 đồng/ thiệp (bạn cứ dựa vào số lượng khách mời của mình để tính tổng chi phí cho thiệp cưới).

– Xe hoa: từ 1tr – 1tr5 đồng

– Chi phí phát sinh: bạn nên dự trù một khoảng chi phí phát sinh để phòng hờ, chi phí phát sinh khoảng 10% tổng chi phí đám cưới của bạn.

Cách dự trù chi phí cho đám cưới

4. Bảng dự trù mẫu

Dưới đây là bảng dự trù làm mẫu cho cho đám cưới khoảng 200 khách với tiêu chí về chi phí được đặt lên hàng đầu

Tiệc cưới: 40 triệu (2tr/ bàn x 20 bàn)
Chụp ảnh cưới: 6 triệu
Nhẫn cưới: 4 triệu /cặp
Ngày cưới: 3 triệu
Thiệp mời: 800.000 đồng
Xe hoa: 1 triệu
Trang trí nhà cửa, mâm quả: 3 triệu
Chi phí phát sinh: 10%
Tổng cộng: khoảng 63 triệu

Lưu ý: đây là bảng dự trù mẫu để tham khảo, hướng dẫn các cặp đôi cách thức lập bảng dự trù chi phí đám cưới. Bảng dự trù sẽ phụ thuộc vào nhu cầu của từng cặp đôi.

Cách dự trù chi phí cho đám cưới

Nếu bạn đang chuẩn bị cưới và “rối bời” vì không biết phải dự trù chi phí đám cưới của mình như thế nào, đừng quá lo lắng nữa, hãy chuẩn bị một tờ cuốn sổ, một cây bút và một máy tính/ điện thoại có kết nối bạn, và thực hiện lần lượt các bước mà chúng tôi vừa hướng dẫn. Đừng quá nôn nóng, việc dự trù có thể diễn ra 5 ngày – 1 tuần, hãy nhớ, dự trù càng kĩ thì khả năng phát sinh sẽ càng thấp.

Chúc bạn có được một đám cưới vui vẻ và hạnh phúc!

(st)

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất