15 quy tắc vàng giúp bạn chọn váy cưới ưng ý

09:54, 28/04/2020 bởi: Lê Thuỵ Trang Anh
 0 bình luận  0 love

Chọn váy cưới luôn là công việc khó khăn đối với cô dâu. Một chiếc váy đẹp và phù hợp sẽ giúp bạn trở thành ngôi sao trong ngày cưới của mình. Ngược lại, nếu không cẩn thận và chưa tìm hiểu kỹ càng, rất có thể bạn sẽ hối hận vì chưa dành đủ […]

Chọn váy cưới luôn là công việc khó khăn đối với cô dâu. Một chiếc váy đẹp và phù hợp sẽ giúp bạn trở thành ngôi sao trong ngày cưới của mình. Ngược lại, nếu không cẩn thận và chưa tìm hiểu kỹ càng, rất có thể bạn sẽ hối hận vì chưa dành đủ sự quan tâm cho món đồ sẽ đi theo mình trong suốt ngày trọng đại. Cùng Marry tham khảo 15 kinh nghiệm từ những người đi trước và có chuyên môn để lại cho cô dâu nhé.

  1. Đặt lịch chọn váy cưới trước với studio

    Khi đi chọn váy cưới nên đặt lịch hẹn trước với studio Marry

    Nguồn: Internet

Trước khi đến thử váy cưới thì bạn nên đặt lịch hẹn trước với studio đó. Điều này giúp cửa hàng có thể sắp xếp nhân viên để tư vấn chọn váy cưới cho bạn. Một người có kinh nghiệm chuyên môn trong lĩnh vực này sẽ biết bạn cần gì để có thể cho lời khuyên tốt nhất. Chẳng hạn như vóc người của cô dâu như thế thì cần mặc kiểu váy cưới như thế nào, những phân khúc giá cả phù hợp với yêu cầu của khách hàng…

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Những studio áo cưới đẹp luôn được yêu thích tại TP.HCM
Những studio áo cưới đẹp luôn được yêu thích tại TP.HCM
Chọn ra chiếc váy cưới ưng ý trong hàng trăm studio áo cưới đẹp ở Sài Gòn không hề dễ dàng. Hãy...
  1. Tránh đi thử váy cưới vào cuối tuần

Một kinh nghiệm chọn váy cưới quan trọng là không nên đi thử váy vào cuối tuần vì đó là khoảng thời gian các cửa tiệm có lượng khách đông đúc nhất. Đi vào thời điểm này khiến các nhân viên không có đủ thời gian để tư vấn chi tiết cho từng khách hàng và phải chờ đợi rất lâu. Thay vào đó, bạn nên đi chọn váy cưới vào các ngày trong tuần và trong buổi chiều để không khí mát mẻ hơn.

  1. Đi chọn váy cưới cùng bạn thân

    Đi chọn váy cưới cùng bạn thân để có những nhận xét khách quan Marry

    Nguồn: Internet

Đi chọn váy cưới cùng 1 đến 2 người bạn thân để họ có thể nhận xét được các ưu, khuyết điểm của chiếc váy khi bạn mặc thử. Mắt nhìn của người ngoài lúc nào cũng sẽ khách quan hơn. Đặc biệt, bạn nên lựa chọn những người có khiếu thẩm mỹ tốt và đừng đi quá đông vì sẽ dễ gây tranh cãi.

  1. Lựa chọn trước mẫu mã ưa thích

Chắc chắn là các cô dâu sẽ được tư vấn tận tình khi đến những cửa hàng chọn váy cưới, tuy nhiên tìm hiểu và lựa chọn trước những kiểu dáng mình thích sẽ không bao giờ thừa cả. Điều này cũng giúp các nhân viên cửa hàng biết rõ những yêu cầu của khách và dễ dàng hơn trong việc đưa ra các gợi ý phù hợp nhất cho bạn.

Xem ngay: Áo cưới đẹp

  1. Không đi theo xu hướng

Bởi vì xu hướng chỉ là nhất thời cho nên tốt nhất là bạn đừng lựa chọn những chiếc váy theo mốt hoặc chỉ hợp với thân hình của người mẫu. Điều quan trọng là chiếc váy đó phải thật sự phù hợp với bạn và bạn cảm thấy thoải mái và đặc biệt khi mặc nó là đủ.

  1. Chụp ảnh ở nhiều góc

Kinh nghiệm chọn váy cưới của nhiều người cho thấy là bạn chưa chắc sẽ tìm được chiếc váy phù hợp ngay trong ngày đầu tiên đi thử. Thế nên khi mặc một chiếc váy lên người, bạn hãy chụp thật nhiều bức ảnh ở nhiều góc độ và ánh sáng khác nhau. Khi về nhà bạn sẽ có thời gian xem lại những bức ảnh đó và suy nghĩ thêm để đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

  1. Quan tâm đến chi phí

Bạn nên dự toán trước khoản tiền có thể chi cho chiếc váy để có những sự lựa chọn phù hợp trong phân khúc giá cả đó. Điều này giúp bạn nắm rõ số tiền phải chi và tránh làm thâm hụt đến những khoản dự trù khác cho đám cưới.

  1. Mặc trang phục thoải mái

    Một kinh nghiệm chọn váy cưới quan trọng là mặc những bộ đồ thoải mái Marry

    Nguồn: Internet

Một bộ đồ nhẹ nhàng và không quá nóng bức sẽ giúp cơ thể bạn thoải mái hơn rất nhiều khi đi chọn váy cưới. Bạn sẽ phải thử đồ rất nhiều lần và có thể cũng phải đi bộ từ chỗ này sang chỗ khác nên hạn chế sử dụng giày cao gót nhiều nhất có thể. Trang phục gọn gàng và một đôi giày dễ di chuyển sẽ là sự lựa chọn không tệ.

  1. Chọn nội y phù hợp

Một điều nhỏ nhưng cực kỳ quan trọng trong kinh nghiệm chọn váy cưới là nội y đi kèm. Bạn nên chọn những bộ đồ tôn dáng nhất có thể và màu sắc nhẹ nhàng như trắng hoặc be vì có những chiếc áo cưới có phần vải rất mỏng. Ngoài ra, đối với những chiếc váy hở trọn phần lưng hoặc khoét ngực sâu thì bạn cũng nên có những món nội y phù hợp đi kèm như áo ngực không dây, áo dây trong suốt hoặc miếng dán ngực.

  1. Lấy áo cưới sớm trước 1 ngày

Thời gian để lấy áo cưới tốt nhất là trước 1 ngày nếu bạn thuê váy và trước nhiều buổi nếu bạn mua mới hoặc may riêng. Mục đích là để bạn có thời gian kiểm tra cẩn thận chiếc váy và sửa chữa các sai sót nếu có để yên tâm lo chu toàn những công việc khác của đám cưới.

  1. Lựa chọn váy cưới thoải mái

Một chiếc váy cưới phù hợp không phải chỉ đẹp khi xuất hiện trên người mẫu mà bạn phải thật sự cảm thấy đặc biệt và thoải mái khi mặc chiếc váy đó. Một chiếc váy dễ dàng để di chuyển sẽ tốt hơn nhiều việc lựa chọn một bộ đồ ôm sát cả cơ thể khiến bạn thấy khó chịu và bực bội trong ngày đặc biệt của mình.

  1. Chọn váy cưới cho cô dâu gầy

    Những kiểu váy có dáng bồng bềnh sẽ được ưu tiên khi chọn váy cưới cho cô dâu gầy Marry

    Nguồn: Internet

Những cô dâu có dáng người gầy không nên chọn những chiếc váy quá ôm sát vì sẽ dễ để lộ nhược điểm của cơ thể. Những bộ váy hở cổ hoặc đầm dáng đuôi cá cũng không phải là sự lựa chọn được đánh giá cao. Để chọn váy cưới cho cô dâu gầy, bạn nên tìm những thiết kế có chất liệu nhẹ nhàng, cổ hở không quá rộng để đánh lừa thị giác. Ngoài ra, những bộ váy có hoạ tiết cầu kì hoặc dáng váy bồng bềnh cũng sẽ được ưu tiên vì giúp cô dâu có cơ thể cân đối và toả sáng hơn.

Áo dài cưới voan trắng kết ren vàng sang trọng
Áo dài cưới voan trắng kết ren vàng sang trọng
Áo dài cưới voan trắng dịu dàng và lãng mạn với các lớp voan mỏng xếp lên nhau tạo sự uyển...
  1. Chọn váy cưới cho cô dâu cao gầy

    Chọn váy cưới cho cô dâu cao gầy những thiết kế có tay Marry

    Nguồn: Internet

Để chọn váy cưới cho cô dâu cao gầy muốn lộ phần xương quai xanh quyến rũ, bạn có thể chọn những thiết kế váy chữ A dáng cổ thuyền để che đi khuyết điểm cơ thể lại khoe trọn được phần xương quai xanh mỏng manh. Thêm vào đó, những chiếc váy có tay bồng bềnh cũng được ưa chuộng vì đem lại cho cô dâu nét đẹp thanh lịch, sang trọng kiểu hoàng gia và giúp che đi phần bắp tay chưa gọn.

  1. Chọn váy cưới cho cô dâu thấp gầy

    Chọn váy cưới cho cô dâu thấp gầy bằng những thiết kế chiết eo ở ngực Marry

    Nguồn: Internet

Những cô dâu có dáng người thấp gầy nên chọn những chiếc váy có độ dài phù hợp với tỉ lệ cơ thể, có thể là chấm đất hoặc trên mắt cá chân để “ăn gian” chiều cao khi chụp hình. Những mẫu váy cưới Hy Lạp kiểu chiết eo ở dưới ngực cũng giúp cô dâu kéo dài đáng kể đôi chân của mình. Đặc biệt, những phụ kiện kèm theo như giày cao gót cũng là trợ thủ đắc lực khi chọn váy cưới cho cô dâu thấp gầy.

  1. Chọn váy cho cô dâu có dáng người mũm mĩm

    Chọn váy cưới cho cô dâu mập bằng những chiếc váy chữ A vừa vặn với cơ thể Marry

    Nguồn: Internet

Những cô dâu có dáng người đầy đặn nên chọn những chiếc váy chất liệu nhẹ nhàng như lụa hoặc satin để tạo cảm giác thanh thoát khi mặc. Một chiếc váy kiểu chữ A dáng xòe vừa vặn với cơ thể và không có những hoạ tiết cầu kì là một gợi ý không tệ. Những cô dâu này cần tránh xa những thiết kế quá ôm sát, đặc biệt là phần dưới cơ thể vì sẽ tạo hiệu ứng ngược khiến cơ thể trở nên nặng nề hơn rất nhiều.

Xem thêm: https://www.marry.vn/blog/top-xu-huong-vay-cuoi-hot-nhat-mua-cuoi-2020

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất