Cách chọn chồng để hôn nhân không biến thành trò may rủi

10:32, 06/10/2020 bởi: Duy Nguyễn
 0 bình luận  0 love

Tôi tình cờ thấy bức ảnh cưới của chúng tôi gần đây, chụp ngày 12 tháng 8 năm 1981. Chồng tôi và tôi lúc đó đều đã 23 tuổi. Bốn mươi năm trước chúng tôi không biết gì nhiều ngoại trừ chúng tôi yêu nhau. Nhưng nhìn vào tôi thời điểm đó, tôi có thể tự tin […]

Tôi tình cờ thấy bức ảnh cưới của chúng tôi gần đây, chụp ngày 12 tháng 8 năm 1981. Chồng tôi và tôi lúc đó đều đã 23 tuổi. Bốn mươi năm trước chúng tôi không biết gì nhiều ngoại trừ chúng tôi yêu nhau. Nhưng nhìn vào tôi thời điểm đó, tôi có thể tự tin khẳng định rằng tôi đã chọn được một người chồng tốt. Cuối cùng, tôi đã rút ra được 8 tiêu chuẩn về cách chọn chồng như thế nào. Không nhất thiết phải có tất cả 8 nhưng ít nhất bạn phải đặt ra được một vài tiêu chuẩn chọn chồng để hôn nhân của bạn sẽ không trở thành một canh bạc giữa niềm vui và nước mắt.

1. Chọn một người đàn ông vui tính

Tiêu chuẩn về cách chọn chồng này rất quan trọng. Lần đầu tiên tôi gặp anh, chúng tôi 19 tuổi và đang ngồi trong căn tin trường đại học. Anh ấy làm tôi cười … rất nhiều. Đó là ấn tượng đầu tiên của tôi về anh. Gần 40 năm sau, anh vẫn khiến tôi cười những điều tiêu cực trong cuộc sống. Sự vui vẻ chắc chắn sẽ làm xua tan những mảng màu xám xịt trong cuộc sống và thay thế nào bằng những màu mảng màu hồng tươi sáng như buổi chiều hoàng hôn nhẹ nhàng, lấp lánh và xinh đẹp.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Cách chọn chồng vui tính

Cặp đôi trong bộ ảnh của Sujata Setia.

2. Chọn một người đàn ông ngọt ngào

Lần đầu tiên chúng tôi hẹn hò, anh ấy tặng tôi một bó hoa nhỏ. Nhiều thập kỷ sau, môi lần nhìn thấy hay ngửi thấy những bông hoa ở trong nhà là tôi lại không thể không nghĩ đến ngày  hạnh phúc đó. Tôi đoán cách chọn chồng của mình là đúng khi anh biết tôi luôn yêu thích đặt một lọ hoa trong phòng khách cũng như trong cả nhà bếp  và anh đã thay tôi làm như vậy mỗi ngày. Tôi thích anh ấy làm điều đó. Mặc dù sau này, chúng tôi đã có một vườn hoa nhỏ cạnh nhà, nhưng thỉnh thoảng anh vẫn ra hái để mang vào tặng tôi, người mà anh luôn gọi là “người yêu của anh” – một bà già đã gần 60 tuổi.

3. Chọn một người đàn ông yêu âm nhạc

Cuộc hôn nhân của chúng tôi luôn là một bản nhạc tuyệt vời. Ở trường đại học, chúng tôi thường xuyên nghe nhạc cùng nhau mặc dù sở thích âm nhạc của cả hai hoàn toàn trái ngược. Tôi yêu những bản ballad da diết, ngọt ngào và lãng mạn trong khi anh lại thích những bản nhạc dance sôi động. Nhưng đó không phải là vấn đề, đơn giản là vì…chúng tôi cùng yêu âm nhạc. Mọi người thường nói rằng, người yêu âm nhạc là người có đời sống nội tâm phong phú và chúng tôi tin vào điều đó. Đến về sau, mỗi ngày chúng tôi đều cùng nhau nghe những bản nhạc của anh và của tôi thời đại học, xem như nó là một thói quen của những kỷ niệm đẹp đẽ.

4. Chọn một người đàn ông thông minh

Một trong những điều tôi yêu thích về cuộc hôn nhân và cách chọn chồng của mình là những cuộc đối thoại của chúng tôi. Đôi khi hai vợ chồng bàn luận về một tin tức thời sụ nào đó mà chúng tôi nghe được vào 6 giờ 30 mỗi buổi chiều, nó khiến chúng tôi tiếp cận nhiều hơn về cuộc sống hối hả ngoài kia. Anh là một người thông minh và hiểu biết rộng, trong những lúc tranh luận với nhau về các đề tài như kinh tế, khoa học,…thì tôi không có cửa mà cãi thắng được anh. Nhưng điều đó khiến tôi vui. Dù tâm trạng và hoàn cảnh của chúng ta là gì, chúng ta vẫn nên luôn có những cuộc trò chuyện thú vị để cuộc sống luôn hấp dẫn hơn.

Cách chọn chồng thông minh

Cặp đôi trong bộ ảnh của Sujata Setia.

5. Chọn một người đàn ông biết thông cảm

Trong khi tôi là một người phụ nữ gai góc và có phần “láu cá” thì anh luôn là một người thẳng tính và biết lắng nghe. Anh ấy luôn thấy được điều tốt nhất ở tất cả mọi người. Anh không bao giờ giữ ác cảm trong lòng. Anh ấy là người biết thông cảm. Ông đối xử với mọi người bằng nhân phẩm và sự tôn trọng. Từ những người có chức vụ cao trong công ty anh từng làm đến những tài xế taxi hay nhân viên vệ sinh quét dọn bên đường, anh đều muốn biết những câu chuyện về họ. Anh ta có thể bắt chuyện với bất cứ ai một cách dễ dàng. Tôi luôn ước mình cũng có được sự cởi mở như anh.

6. Chọn một người đàn ông mạnh mẽ

Trong 40 năm qua, anh luôn thức dậy sớm vào buổi sáng và đi làm công việc của mình, đôi lúc là với những cơn đau nhức và một cơ thể không phải lúc nào cũng cảm thấy khỏe mạnh. có những năm anh ấy đã phải đi công tác trên dưới 100 lần trên những chuyến bay mặc kệ thời tiết. Tôi luôn bị cuốn hút bởi sự cứng rắn của anh ấy và kỹ năng cần thiết ở anh mà tôi biết chắc rằng nó có thể che chở tôi, sẽ giúp chúng tôi xây dựng được một gia đình hạnh phúc và đầm ấm. Anh là một hình mẫu tuyệt vời cho hai con trai của chúng tôi noi theo. Đây là một ví dụ tuyệt vời về cách chọn chồng cho những cô gái trẻ có thể cân nhắc xem qua.

7. Chọn một người đàn ông đầy đam mê

Anh có rất nhiều sở thích như âm nhạc, rượu vang và cả kiếm tiền. Đối với những người từng quen biết anh ấy chắc chắn sẽ phải ngạc nhiên vói những bộ sưu tập của anh từ những đồng tiên xu, những con tem cho đến những cuốn tạp chí mà anh yêu thích. Anh yêu những điều nhỏ nhặt và giản đơn trong cuộc sống. Nó khiến anh trong mắt tôi là một người hoàn hảo. Cách chọn chồng của tôi không phải là lựa chọn một người đàn ông lúc nào kiếm được nhiều tiền là giỏi mà anh ta còn có những đam mê riêng, mặc dù nó nhỏ nhặt nhưng sẽ khiến cuộc sống của anh thêm phong phú, khiến gia đình bạn thêm màu sắc.

Cách chọn chồng đam mê

Cặp đôi trong bộ ảnh của Sujata Setia.

8. Chọn một người cha tốt

Trong những tiêu chí chọn chồng thì điều này là quan trọng nhất. Một người đàn ông có thể có nhiều thứ, nhưng nếu anh ta không phải là một người cha tốt, đó sẽ thật sự trở thành một vấn đề nghiêm trọng. Tôi biết anh sẽ là một người cha tốt bằng cách quan sát anh ấy đối xử với chú mèo đầu tiên của chúng tôi. Tôi đã thấy anh ấy yêu chú mèo ngốc nghếch này đến mức nào và biết rằng anh ấy chắc chắn là một người cha tình cảm, đáng yêu, kiên nhẫn. Và bạn biết không, tôi đã đúng. Anh luôn hướng con đến những điều tốt đẹp, luôn nhẹ nhàng nhưng vẫn đầy kỷ luật. Tôi chắc chắn rằng những đứa con của tôi cũng yêu thương cha nó như tôi vậy.

Và đó là danh sách. Đó là những gì bạn tìm kiếm ở một người chồng thật sự. Tôi đã may mắn và tôi thầm cảm ơn vì điều đó. Tôi đã tìm thấy người bạn thân nhất của mình từ rất sớm, chúng tôi đã kết hôn và trở thành bạn đời đến lúc đầu bạc. Cuộc sống của chúng tôi không phải lúc nào cũng hoàn hảo nhưng hầu hết thời gian nó đều đẹp. Tôi thường có thói quen ghi lại những kỷ niệm đẹp để mỗi khi đọc lại tôi có thể nhớ về quá khứ, nhớ về cách chọn chồng và những hạnh phúc của mình,

—————-

>> Xem thêm: Những lời thổ lộ tâm tình khiến tim chúng mình mềm nhũn

>> Xem thêm: Lấy chồng có gì vui?

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất