Cách chọn cà vạt cho chú rể chỉ với 3 tiêu chí đơn giản

13:00, 14/07/2017 bởi: Phong Linh
 0 bình luận  0 love

Dù diện vest cưới hay chỉ áo sơ mi thì cà vạt vẫn là phụ kiện chú rể không thể thiếu. Bài viết sẽ giúp những ai chưa sành sỏi biết được cách chọn cà vạt cho chú rể ấn tượng và phong cách nhất.

Cà vạt thường được nam giới dùng kết hợp cùng với áo sơ mi và quần tây trong những dịp cần lịch sự, trang trọng. Trong đó, không thể không kể đến đám cưới – ngày trọng đại của đời người. Chiếc cà vạt với nhiều màu sắc, kiểu dáng khác nhau sẽ giúp chú rể thêm phong độ, chỉn chu trong ngày cưới. Cách chọn cà vạt cho chú rể sẽ phụ thuộc vào áo sơ mi, bộ vest và dáng người. Mỗi cách phối hợp tạo hiệu quả khác nhau. Bạn có thể tự do sáng tạo theo ý thích nhưng cần tuân theo một số quy tắc nhất định.

1. Màu sắc và họa tiết

Nhiều chú rể thích chọn áo sơ mi trắng để dễ phối hợp với các màu ó. Bất kỳ màu sắc, họa tiết cà vạt nào cũng phối tốt với sơ mi trắng chú rể. Đối với các chú rể chọn màu áo trơn là xanh da trời, xanh cobalt, hồng hoặc màu be thì bạn có thể chọn cà vạt màu đỏ đô, vàng hay xanh dương loại màu trơn hoặc kẻ sọc.

Cách chọn cà vạt cho chú rể mặc sơ mi kẻ sọc lại là chọn loại có họa tiết hoặc hoa chấm tròn. Hình lập thể hay các nét cong uốn lượn cũng là lựa chọn thích hợp. Ngược lại, cà vạt họa tiết chấm bi sẽ thích hợp với áo sơ mi sọc ca rô. Cà vạt màu tối mang lại cảm giác sang trọng, thể hiện sự nghiêm túc, mạnh mẽ. Cà vạt màu sáng hoặc có nhiều họa tiết giúp chàng trông trẻ trung, năng động.

cách chọn cà vạt chú rể

Cà vạt màu sáng trẻ trung năng động

2. Kiểu dáng phù hợp

Cà vạt có nhiều kiểu dáng và kích thước từ bản to, bản nhỏ, dài ngắn khác nhau tuỳ thuộc vào sở thích và áo vest chú rể mặc. Xu hướng hiện nay là chọn cà vạt bản vừa, từ 6-8 cm, độ dài trung bình kết hợp với áo sơ mi ôm sát cơ thể đang được các chú rể vô cùng yêu thích.

Hướng dẫn thắt cravat cho chú rể
Hướng dẫn thắt cravat cho chú rể
Trang phục của các chú rể trong ngày cưới thường được cho là phần đơn giản và ít tốn thời gian...

3. Chất liệu

Cà vạt thường gồm 2 lớp: Lớp ngoài và lót giữa. Lớp ngoài thường làm từ lụa, len, satin, cotton, linen hoặc cashmere. Lớp trong có thể có hoặc không, thông thường là len hoặc len tổng hợp. Các mẫu cà vạt không thiết kế lớp lót sẽ hơi khó thắt những nút phức tạp vì không có độ cứng. Cà vạt lụa và satin thích hợp nhất cho đám cưới.

cách chọn cà vạt chú rể

Chú rể cần dùng kẹp để kẹp cà vạt

4. Một số lưu ý

Bên cạnh cách chọn cà vạt cho chú rể theo màu sắc hay họa tiết, bạn cũng nên lưu ý:

  • Chọn cà vạt có màu sắc, họa tiết hợp với màu theme cưới
  • Có tể chọn cà vạt có màu tương đồng với trang phục hay hoa cầm tay cô dâu
  • Cà vạt có bản quá to hoặc quá nhỏ sẽ khiến bạn trông quá già dặn hoặc quá trẻ
  • Chú rể cao to không nên chọn cà vạt mảnh mai và ngược lại
  • Nên sử dụng kẹp cà vạt trong những dịp quan trọng như đám cưới
  • Chọn loại cà vạt có độ dài vừa phải để sau khi thắt cà vạt vừa dài đến thắt lưng
  • Nút thắt cà vạt thông dụng trong đám cưới là Windsor thanh lịch và nút Double Windsor thời trang hơn
cách chọn cà vạt chú rể

Cà vạt màu tối nổi bật khi kết hợp với sơ mi trắng

Nguyên tắc cơ bản của cách chọn cà vạt cho chú rể chính là dựa trên sự hài hòa. Thắt cà vạt đẹp sẽ tiếp thêm tự tin cho chàng khi sánh bước cùng cô dâu của mình.

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất