Mách cô dâu sắp cưới cách chăm sóc tóc hư tổn do nhuộm và tẩy

17:19, 19/04/2017 bởi: Thanh Trà
 0 bình luận  0 love

Ngày vui đã cận kề mà bạn vẫn chưa thể yên tâm vì mái tóc còn “đỏng đảnh”? 5 cách chăm sóc tóc hư tổn sau đây có thể là tất cả những gì bạn đang tìm kiếm.

Nhuộm màu sáng, phủ ánh khói vẫn tiếp tục là xu hướng tóc được yêu thích cho đến tận Hè năm nay. Thế nhưng nếu đã một lần “chơi” với thuốc nhuộm và tẩy, bạn hẳn sẽ không bao giờ quên được. Trong tất cả các cách làm đẹp tóc, có thể nói nhuộm tẩy chính là “hung thần” có sức tàn phá đáng sợ nhất. Phải làm sao để phục hồi mái tóc đã trở nên khô xơ và khó vào nếp sau khi nhuộm tẩy, đặc biệt là với những nàng đang sắp sửa trở thành cô dâu mới? 5 cách chăm sóc tóc hư tổn sau đây từ Marry chắc chắn sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi ấy.

cách chăm sóc tóc hư tổn do nhuộm và tẩy cho cô dâu sắp cưới

1. Dùng bộ dầu gội phù hợp

Một trong những cách chăm sóc tóc hư tổn do tẩy nhuộm cơ bản nhất là bạn cần đầu tư vào bộ dầu gội chuyên dụng. Để biết được loại dầu gội nào thực sự phù hợp với tình trạng tóc mình, bạn có thể xin tư vấn từ thợ làm tóc tại hair salon. Dầu gội chuyên dụng có giá thành cao hơn sản phẩm thông thường nhưng sẽ giữ được màu nhuộm bền bỉ và không gây khô tóc. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý không gội đầu quá thường xuyên sau khi mới nhuộm và tẩy tóc. Tần suất hợp lý là tối đa 2 ngày/lần gội.

2. Dưỡng tóc đều đặn

Cách chăm sóc tóc hư tổn sau tẩy nhuộm quan trọng thứ hai là dưỡng đầy đủ và đều đặn. Trước hôn lễ tối thiểu 2 tháng, bạn cần chú ý bổ sung dưỡng chất cho tóc từ ngoài vào trong. Bên cạnh việc hấp, ủ tóc với các sản phẩm có chiết xuất tự nhiên hàng tuần, bạn cũng nên tập thói quen thoa tinh dầu và xịt dưỡng tóc mỗi ngày. Sau khi nhuộm tẩy tóc, bạn không nên duy trì chế độ ăn kiêng quá nghiêm ngặt và thiếu dinh dưỡng. Song song đó, bạn cũng có thể uống thêm các vitamin và khoáng chất bổ sung tốt cho tóc như biotin, calci và kẽm.

Dưỡng tóc nhanh dài vô cùng hiệu quả kịp ngày cưới
Dưỡng tóc nhanh dài vô cùng hiệu quả kịp ngày cưới
Một vóc dáng đẹp, một gương mặt thanh tú và một mái tóc dài óng mượt tôn lên vẻ đẹp đầy sang...

3. Không lạm dụng các loại máy tạo nhiệt

Máy sấy chính là “kẻ thù” hàng đầu của tóc nhuộm tẩy. Nếu muốn mái tóc được đẹp bền và bớt rụng, bạn nên để tóc khô tự nhiên sau mỗi lần gội hoặc chỉ sấy khô tới 60%. Máy sấy chỉ nên được dùng trong những dịp đặc biệt, khi bạn cần tạo kiểu tóc mới lạ.

4. Để tóc được “xả hơi”

Nếu đã chọn “chơi” với tóc nhuộm màu sáng, bạn cần chấp nhận sự thật rằng mình sẽ phải chia tay việc uốn, nhuộm, duỗi trong tối thiểu 4 tháng. Nếu liên tục dùng các loại hóa chất và dụng cụ tạo nhiệt tác động lên mái tóc vốn đã hư tổn, bạn sẽ rất vất vả khi muốn phục hồi tóc trước ngày cưới. Chỉ có một ngoại lệ duy nhất là bạn cần nhuộm tối tóc cấp tốc để xuất hiện trong hôn lễ. Tuy nhiên bạn vẫn nên lưu ý không chọn màu nhuộm quá tối (đen, nâu sẫm, xám sẫm…).

cách chăm sóc tóc hư tổn cho cô dâu

5. Cắt tỉa tóc đều đặn

Sau khi nhuộm tẩy, tóc bạn sẽ trở nên khô xơ và dễ bị chẻ ngọn. Vì thế, bạn nên đầu tư tiền vào việc cắt tỉa tóc hàng tháng để loại bỏ phần hư tổn này. Bạn lưu ý không tỉa tóc quá sâu và cao mà nên ưu tiên cắt ngang để “giấu” bớt vẻ xác xơ của mái tóc.

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất