5 thói quen chăm sóc da không thể làm ngơ khi bước vào tuổi 30

19:03, 13/12/2018 bởi: Phong Linh
 0 bình luận  0 love

Từ sau năm 25 tuổi, tế bào da bắt đầu lão hóa nhanh hơn số tế bào mới sinh ra. Thế nên, để giữ da luôn tươi trẻ, bạn nên thay đổi những thói quen chăm sóc da mặt sắp ‘hết hạn sử dụng’ cũ nhé.

Việc chăm sóc da mặt không đơn giản là chọn sữa rửa mặt, kem chống nắng, tẩy tế bào chết hay thỉnh thoảng đắp chiếc mặt nạ dưỡng da. Thói quen chăm sóc da mặt cần thay đổi theo thời gian bởi làn da ở mỗi thời điểm sẽ có cấu tạo khác nhau. Da ở tuổi 30 có nhu cầu dinh dưỡng, chăm sóc khác tuổi 20.

Chăm sóc vùng da quanh mắt

Chắc chắn một trong những dấu hiệu lão hóa đáng sợ nhất chính là những vết nhăn quanh mắt. Vùng da ở mắt rất mỏng, nhạy cảm nên đây là vị trí đầu tiên bị ảnh hưởng khi da già đi.

Vì thế, nếu chưa có thói quen sử dụng kem dưỡng cho mắt, bạn nên tìm ngay cho mình một sản phẩm phù hợp. Việc bắt đầu sử dụng kem mắt sẽ cấp ẩm làm da trở nên căng mọng và như thế nếp nhăn sẽ xuất hiện muộn, ít rõ ràng hơn khi bạn bước sang tuổi 30.

chăm sóc da mặt

Bạn chỉ bôi kem chống nắng khi đi biển?

Một lỗi chăm sóc da phổ biến chính là chủ quan, không sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài. Đây là quan niệm sai lầm bởi kem chống nắng là bước quan trọng trong quy trình chăm sóc da mỗi ngày. Có rất nhiều sản phẩm kem chống nắng với công thức khác nhau, tuy nhiên, bạn nên chọn sản phẩm có chỉ số chống nắng tối thiểu là SPF 30.

Nếu tham gia hoạt động ngoài trời, bạn cần thoa lại kem chống nắng mỗi 2 tiếng, nếu làm việc văn phòng thì thoa kem buổi sáng hoặc trước khi ra ngoài 30 phút là được.

Có nên dùng kem chống nắng thường xuyên không?
Có nên dùng kem chống nắng thường xuyên không?
Bạn không dùng kem chống nắng và nghĩ rằng chỉ cần các phương pháp bảo vệ vật lý như áo khoác,...

Bạn ít quan tâm dưỡng ẩm

Bạn có biết làn da căng mọng giúp phụ nữ trông trẻ hơn tuổi thật đến 10 tuổi? Và thật sai lầm nếu bạn cho rằng chỉ có da khô, da hỗn hợp thiên khô mới cần dưỡng ẩm. Trên thực tế, dù da dầu nhờn vẫn cần được giữ ẩm, đặc biệt là sau tuổi 25.

Từ 20 đến 30 tuổi, có rất nhiều thay đổi trong cơ thể bạn mà rõ ràng nhất là thay đổi nội tiết tố nữ – estrogen. Cơ thể sản xuất ít estrogen hơn khi bạn già đi trong khi đây là chất quan trọng giúp cơ thể sản xuất collagen, tái tạo tế bào, ngăn lão hóa và duy trì độ ẩm cho da.chăm sóc da mặt ft

Bạn có thói quen thích nặn mụn?

Bỏ ngay thói quen vô cùng xấu này nhé! Khi làn da còn trẻ, việc thường xuyên nặn mụn dường như cũng không để lại hậu quả nghiêm trọng như bạn thường được cảnh báo. Các vết thâm, sẹo có xuất hiện nhưng biến mất nhanh và da lại mịn màng như cũ.

Tuy vậy, khi bước sang tuổi 30, nếu bạn vẫn giữ thói quen nặn mụn vô tội vạ thì chắc chắn tốc độ phục hồi da không thể kịp tốc độ “phá hoại” của bạn đâu.

5 nguyên tắc chống lão hóa da một cô nàng trên 25 nên biết
5 nguyên tắc chống lão hóa da một cô nàng trên 25 nên biết
Chăm sóc da chưa bao giờ là dễ dàng và ít quan trọng đối với phái đẹp. Skincare routine thay đổi...

Bạn rửa mặt chưa đúng cách

Da của bạn phải chịu đựng rất nhiều tác nhân gây hại suốt cả ngày: Lớp trang điểm, bụi bẩn, khí thải, hóa chất trôi nổi trong không khí… quá nhiều cho làn da của một cô gái!

Nếu rửa bằng sữa rửa mặt quá thô bạo, bạn sẽ tẩy sạch mất lớp dầu bảo vệ da, làm da mỏng đi và hậu quả là viêm da, mụn xuất hiện do mất cân bằng. Đến năm 30, thay vì da nhờn, bạn sẽ có làn da khô và nhạy cảm cực kỳ khó chiều. Tùy loại da, bạn nên chọn sữa rữa mặt hydrating để cấp ẩm đầy đủ, giữ da khỏe mạnh.chăm sóc da mặt 2

Tập trung chăm sóc da mặt càng sớm, bạn càng tránh được nhiều nguy cơ do tuổi tác gây ra. Trước 30, đừng bỏ qua các thói quen dưỡng da hữu hiệu này nhẹ.

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất