Tìm hiểu các loại mỡ thừa trên cơ thể và cách triệt tiêu chúng

19:00, 30/09/2018 bởi: Phong Linh
 0 bình luận  0 love

Mỡ là kẻ thù của một nửa nhân loại – mọi cô gái đều biết điều này. Tuy nhiên, có nhiều loại mỡ và tương ứng với mỗi loại là các cách khác nhau để loại bỏ chúng. Xác định đúng loại mỡ sẽ giúp bạn có chiến lược ‘thủ tiêu’ mỡ hợp lý.

Có 3 loại mỡ mà bạn có thể phát hiện trên cơ thể mình: mỡ mềm, mỡ sợi và mỡ cứng. Nhưng không phải tự nhiên mà mỡ ghé thăm chúng ta và ở lại luôn. Nguyên nhân chúng xuất hiện là do đâu và làm sao để tiễn vị khách khó ưa này, chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Mỡ mềm (fluffy)

Đây là loại mỡ dễ gặp nhất, thường tập trung ở bụng, cánh tay, mông và đùi. Nếu bạn thích ăn ngọt và ngồi nhiều, khả năng cao là cơ thể bạn sẽ tích tụ loại mỡ này.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Đặc điểm của mỡ mềm là nhẹ, mềm, chiếm nhiều thể tích cơ thể và dễ bị người đối diện phát hiện nhất. Nếu tỷ lệ mỡ mềm trên cơ thể bạn không nhiều, nó không làm tăng khối lượng cơ thể bạn bao nhiêu và vì thế cho dù có loại bỏ được.các loại mỡ thừa 1

Bạn cũng không thể giảm số cân một cách đáng kể khi bỏ loại mỡ thừa này. Tuy nhiên nếu mục tiêu của bạn là hình thể thon gọn chứ không phải nhẹ cân, đây là kẻ thù phải triệt hạ đầu tiên!

2 nguyên tắc bất di bất dịch để loại bỏ mỡ mềm là hạn chế tinh bột, đường và tập các bài tập cường độ cao. Đặc biệt, bạn phải nói không với các loại đường lỏng như nước ngọt, trà sữa…

Lợi và hại của các phương pháp giảm cân: Chế độ ăn Ketogenic
Lợi và hại của các phương pháp giảm cân: Chế độ ăn Ketogenic
Chế độ ăn Ketogenic còn được gọi ngắn gọn là Keto và là phương pháp ăn kiêng giảm cân bằng cách...

Mỡ sợi (fibrous)

Mỡ sợi dai và cứng hơn mỡ mềm, các sợi mỡ cuộn vào nhau nên khó loại bỏ hơn. Mỡ sợi vốn là mỡ mềm nhưng hình thành do chịu áp lực từ bên ngoài, ví dụ như khi bạn mặc quần jeans, áo ngực quá chật.

các loại mỡ thừa 2

Để có thể tạm biệt loại mỡ “bám dai như đỉa” này, bạn cần vận dụng mọi biện pháp có thể. Trước tiên, hãy dẹp những bộ quần áo, đồ lót đã chật của bạn sang một bên. Bạn nên bắt đầu một chế độ ăn kiêng giảm cân thích hợp nhằm ngăn chặn cơ thể tạo ra mỡ mềm (để không chuyển hóa thành mỡ sợi).

Các bài tập săn cơ đủ sức tống khứ mỡ sợi. Một lưu ý nhỏ là bạn nên bắt đầu chế độ ăn kiêng 1-2 tuần trước khi bước vào công cuộc tập thể hình, vì nếu chế độ ăn uống có sự thay đổi đáng kể, cơ thể bạn cần thời gian để thích nghi.

Mỡ cứng (cellulite)

Khó phát hiện và khó loại bỏ nhất, bên cạnh đó, việc hình thành mỡ cứng còn liên quan đến vấn đề tuổi tác và cách chăm sóc da và cơ thể từ bên trong. Để kiểm tra cơ thể mình có tích tụ mỡ cứng hay không, bạn hãy ấn vùng da đó xuống và ép nhẹ xem da có trở nên sần sùi, cứng và hơi có cảm giác đau hay không.

các loại mỡ thừa 3

Một trong các loại mỡ thừa “khó chơi” nhất

Với mỡ cứng, các biện pháp giảm béo hầu như không có tác dụng gì, tuy nhiên áp dụng một chế độ ăn uống lành mạnh, hoàn toàn không chứa đường, bổ sung nhiều vitamin C và collagen sẽ cải thiện vấn đề dần dần.

Bạn cũng cần chăm chỉ đến phòng tập và tập các bài tập tăng cơ bắp. Quan trọng không kém, da mỏng đi cũng là một nguyên nhân nên bạn đừng quên chăm sóc làn da cơ thể thường xuyên.

Bạn đã biết cách đối phó với các loại mỡ thừa này rồi đấy, bắt tay vào công việc thôi nào!

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất