7 bước không thể bỏ qua khi thiết kế thiệp cưới

18:13, 31/12/2018 bởi: Phong Linh
 0 bình luận  0 love

Ngày càng nhiều cặp đôi muốn tự thiết kế thiệp cưới, lên ý tưởng và tham gia trực tiếp vào quá trình thiết kế để đảm bảo sản phẩm thực sự ưng ý.

Để có tấm thiệp cưới đẹp thì bạn không thể giao toàn bộ cho đơn vị thiết kế. Đặc biệt nếu hai bạn có ý tưởng riêng và muốn tự thiết kế thiệp cưới với sự tư vấn từ chuyên gia thì đây là những bước cơ bản không thể bỏ lỡ.

Xác định phong cách cưới

Bạn cần xác định phong cách tiệc cưới trước khi chọn thiệp. Điều này vừa giúp tiết kiệm thời gian khi chọn mẫu vừa đảm bảo thiệp cưới ton-sur-ton với theme cưới.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Tập hợp các ý tưởng đẹp

Bạn và người ấy hãy ngồi lại, cùng chọn ra những mẫu thiệp cả hai yêu thích dựa trên theme cưới đã có. Không chỉ thiệp, bạn hoàn toàn có thể chọn hoa văn, họa tiết, bố cục… gây ấn tượng với cả hai. Ngay trong mục thiệp cưới đẹp của Marry.vn cũng có hàng ngàn mẫu thiệp với nhiều chủ đề khác nhau để bạn tham khảo.

10 mẫu thiệp cưới màu hồng lấy cảm hứng từ chuyện tình thơ mộng
10 mẫu thiệp cưới màu hồng lấy cảm hứng từ chuyện tình thơ mộng
Thiệp cưới màu hồng tượng trưng cho tình yêu và sự nữ tính. Màu hồng là một trong những gam màu...

Trao đổi cùng chuyên gia

Bạn cần thực sự cởi mở và tập trung khi làm việc với đơn vị thiết kế thiệp cưới. Bên cạnh chọn nhà cung cấp thiệp chất lượng, bạn còn cần quan tâm mức giá, phong cách thiết kế liệu có phù hợp, bạn có cảm thấy mình đang được lắng nghe, bạn cảm thấy nhà thiết kế có hiểu được câu chuyện, cảm xúc hai bạn muốn chuyển tải thông qua bộ thiệp không?tự thiết kế thiệp cưới 4

Chọn kích thước, hình dáng, chất liệu

Đôi khi các cặp đôi vì quá bận rộn mà chỉ chọn chung chung “thiệp hình chữ nhật” và còn lại giao hết cho đơn vị in ấn. Điều này thực sự không nên chút nào. Bạn nên dành thời gian chọn hình dáng thiệp, tùy kiểu dáng sẽ có các kích thước khác nhau (và hiển nhiên mức giá cũng khác).

Chất liệu là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến cảm xúc của người nhận thiệp. Nếu thiệp cưới được làm từ giấy mỹ thuật cao cấp, thiết kế tinh tế thì người nhận sẽ nghĩ mình sắp đến dự một đám cưới hiện đại, sang trọng. Nếu thiệp cưới được làm từ giấy kraft nâu, điểm thêm nhành hoa khô thì ắt hẳn khách mời biết ngay tiệc cưới đang hướng đến phong cách mộc mạc, tự nhiên.

tự thiết kế thiệp cưới 1

Chọn nội dung thiệp mời

Cách thể hiện thông tin trên thiệp cưới cũng cực kỳ quan trọng. Bạn muốn thông tin trình bày theo cách truyền thống hay phá cách, độc đáo? Điều này phần lớn phụ thuộc vào khách mời. Bạn nên cân nhắc tránh làm các vị khách lớn tuổi phật lòng nhưng cũng không cần quá gò bó trong khuôn mẫu nhàm chán.

Mẫu thiệp cưới hoa cỏ trang nhã cho mùa Xuân 2019
Mẫu thiệp cưới hoa cỏ trang nhã cho mùa Xuân 2019
Mùa Xuân trăm hoa đua nở, cỏ cây bừng bừng sức sống, chọn mẫu thiệp cưới hoa cỏ cho tiệc cưới...

In thử và kiểm tra lần cuối

Đây là khâu cực kỳ quan trọng và không nên bị cho qua. Bạn cần hỏi rõ về chi phí thiết kế và phí cho mỗi lần in thử. Đồng thời cũng nên trao đổi từ trước là ai sẽ là người ráp thiệp? Bạn được chỉnh sửa thiệp bao nhiêu lần, chi phí chỉnh sửa ra sao? Thiệp có được in đúng nội dung, đúng chất liệu và kích thước như đã trao đổi không…

Tất cả những điều này nên được quy định rõ ràng trong hợp đồng. Dù bạn in thiệp cưới số lượng ít hay nhiều thì một bản hợp đồng với các điều khoản rõ ràng là không nên thiếu.tự thiết kế thiệp cưới 2

Lên kế hoạch “sản xuất hàng loạt”

Sau khi đã hài lòng với bản in thử thì bước cuối cùng không có gì phức tạp: In và viết thiệp. Lưu ý duy nhất trong bước này là bạn nên hẹn thời gian in thiệp chính xác, và nên cố gắng hoàn thành càng sớm càng tốt. Bạn cũng nên in dư khoảng 10% để đề phòng phát sinh, viết sai… nhé.

Với 7 bước cơ bản này, dù bạn tự thiết kế thiệp cưới với đơn vị nào thì mẫu thiệp cuối cùng chắc chắn vẫn đảm bảo đúng, đủ và đẹp. Đừng vì vội vàng mà “đốt cháy giai đoạn” dẫn tới sai sót không đáng có nhé.

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất