Buffet và tiệc tại bàn: Hình thức tổ chức tiệc cưới nào phù hợp với bạn?

11:04, 17/02/2020 bởi: Duy Nguyễn
 0 bình luận  0 love

Thức ăn mà bạn chọn sẽ là một trong những yếu tố phát sinh chi phí chính cho đám cưới của bạn, tương đương với địa điểm và tuần trăng mật! Ngân sách cũng sẽ là yếu tố quyết định việc bạn chọn một bữa tiệc cưới tự chọn (buffet) hay một bữa tiệc cưới ngồi tại bàn truyền thống. Nếu bạn […]

Thức ăn mà bạn chọn sẽ là một trong những yếu tố phát sinh chi phí chính cho đám cưới của bạn, tương đương với địa điểm và tuần trăng mật! Ngân sách cũng sẽ là yếu tố quyết định việc bạn chọn một bữa tiệc cưới tự chọn (buffet) hay một bữa tiệc cưới ngồi tại bàn truyền thống. Nếu bạn vẫn đang tìm hiểu về 2 loại hình tổ chức tiệc cưới này thì dưới đây sẽ chỉ ra những ưu và nhược điểm cơ bản của 2 loại hình đó, giúp bạn dễ dàng đưa ra ưu tiên phù hợp nhất cho đám cưới của mình.

Tiệc cưới tại bàn

Đây thường là lựa chọn truyền thống và trang trọng nhất cho tiệc cưới của bạn! Thực đơn thông thường sẽ gồm món khai vị, món chính và món tráng miệng, mặc dù một số cặp vợ chồng sẽ lựa chọn nhiều hơn hoặc bao gồm thêm một vài món khác để tạo thêm sự thú vị. Với việc tổ chức tiệc cưới tại bàn, nhân viên phục vụ thường sẽ đưa ra lựa chọn từ hai món khai vị trở lên, để phù hợp với những người có thể thích cá hơn thịt hoặc thậm chí là một lựa chọn ăn chay. Một số nơi cũng sẽ gợi ý một món khai vị tổng hợp nhiều loại thức ăn trên đó. Với một bữa tiệc cưới tại bàn thường có ít nhất 5 món với các loại thức phẩm đa dạng để khách mời có thể ăn được ít nhất là 1 đến 2 món trong thực đơn.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Buffet và tiệc tại bàn: Hình thức tổ chức tiệc cưới nào phù hợp với bạn?

Ưu điểm của bữa tiệc cưới ngồi tại bàn

Có một số lợi thếcủa một bữa tiệc tổ chức tiệc cưới ngồi tại bạn như:

1. Không chờ đợi

Mọi người trong bàn đều nhận được thức ăn của họ cùng một lúc – không phải chờ mọi người quay lại từ hàng ăn tự chọn để ăn cùng lúc.

2. Không có thức ăn thừa

Người cung cấp thực phẩm sẽ biết chỉ cần mua bao nhiêu thực phẩm để không lãng phí thức ăn. Điều này có thể đặc biệt quan trọng đối với cô dâu chú rể có ý thức bảo vệ môi trường và tiết kiệm.

3. Phục vụ xuyên suốt

Thông thường trên bạn tiệc sẽ có một vài món ăn vặt để khách mời nhâm nhi trong lúc chờ đợi các nghi thức và bài phát biểu của cô dâu và chú rể. Do đó khách mời sẽ không cảm thấy quá đói và khó chịu.

Buffet và tiệc tại bàn: Hình thức tổ chức tiệc cưới nào phù hợp với bạn?

Nhược điểm của bữa tiệc cưới tại bàn

Tuy nhiên, cũng có một vài hạn chế đối với việc tổ chức tiệc cưới theo hình thức này:

1. Cần nhiều nhân viên

Bữa tiệc tại bàn đòi hỏi nhiều nhân viên hơn để phục vụ cho bữa ăn, điều này có thể làm cho chi phí cao hơn.

2. Lựa chọn thực phẩm hạn chế

Tùy chọn thực phẩm sẽ bị hạn chế hơn trong bữa tiệc cưới kiểu này, khiến chúng trở nên không thật sự lý tưởng cho những khách mời có yêu cầu chế độ ăn uống cụ thể hoặc những người ăn kiêng cầu kỳ.

3. Ít giao tiếp với khách hơn

Khách mời sẽ không có nhiều cơ hội để hòa nhập và nói chuyện với nhiều người, vì họ khả năng cao là họ chỉ ở lại với những người cùng bạn đến hết buổi tiệc.

Tiệc cưới tự chọn

Thoát khỏi những bữa tiệc tại bàn truyền thống, bữa tối tự chọn  là hình thức tổ chức tiệc cưới tuyệt vời khác. Tuy nhiên, nó lại có xu hướng ít trang trọng hơn, mặc dù họ vẫn có thể có những món ngon tuyệt vời và đắt tiền. Thông thường, các bàn để thức ăn tự chọn được trải ra và bao gồm tất cả mọi thứ từ món khai vị đến tráng miệng. Bạn thậm chí có thể không thể thưởng thức được hết tất cả các món trong bữa tiệc đó.

Buffet và tiệc tại bàn: Hình thức tổ chức tiệc cưới nào phù hợp với bạn?

Ưu điểm của tiệc cưới tự chọn

Một số ưu điểm của việc chọn tổ chức tiệc cưới theo hình thức buffet như:

1. Mọi người đều có thể ăn được

Sẽ có một vài món phù hợp cho tất cả mọi người, giúp dễ dàng hơn cho những người kén ăn, những người ăn chay hoặc những người cần kiêng một số thực phẩm.

2. Có thể thêm sáng tạo

Các bàn để thức ăn thường được trình bày một cách sáng tạo trong đám cưới, điều này có thể thú vị và tạo nên sự hấp dẫn cho khách mời của bạn. Bạn thậm chí có thể thêm một chủ đề khác nhau cho mỗi bàn, gắn nó với chủ đề đám cưới tổng thể của bạn.

3. Nhiều bàn hơn có nghĩa là mọi người sẽ chọn được thức ăn của mình nhanh hơn

Có nhiều bàn để thức ăn trải khắp địa điểm cưới sẽ giúp mọi người chọn món dễ dàng hơn. Điều này có nghĩa là mọi người có thể có được thức ăn mà họ muốn nhanh hơn.

4. Giao tiếp được nhiều người hơn

Việc đứng dậy để lựa chọn thức ăn từ các bàn buffet giúp khách dự tiệc cưới có nhiều cơ hội hơn tiếp xúc với nhau hơn. Nếu khách mời bị mắc kẹt khi ngồi với ai đó mà họ không có gì để nói, điều đó sẽ khiến họ cảm thấy hơi khó chịu.

Buffet và tiệc tại bàn: Hình thức tổ chức tiệc cưới nào phù hợp với bạn?

Nhược điểm của tiệc cưới tự chọn

Tất nhiên, có một vài khuyết điểm dễ xảy ra cần lưu ý khi tổ chức tiệc tiêc cưới theo phong cách tự chọn:

1. Cần địa điểm đủ rộng

Việc lên kế hoạch cho nhiều bàn buffet có thể chiếm rất nhiều diện tích, có nghĩa là bạn sẽ phải thuê một địa điểm lớn để phù hợp đặt được nhiều thức ăn mà vẫn thoải mái cho khách mời di chuyển.

2. Cần nhiều đầu bếp hơn

Tùy thuộc vào những gì bạn đang phục vụ và cách bạn tổ chức các bàn để thức ăn như thế nào, nhiều bàn hơn thì chắc chắn sẽ cần nhiều đầu bếp hơn. Điều đó phần nào có nghĩa là chi phí sẽ phát sinh nhiều hơn.

3. Nguy cơ hết thức ăn

Với các món ăn tự chọn, người cung cấp thực phẩm sẽ khó ước tính số lượng thực phẩm sẽ cần. Tất nhiên bạn không muốn khách mời của mình thiếu thức ăn, nhưng nếu làm quá nhiều thì chi phí sẽ tăng cao và dễ xảy ra lãng phí thực phẩm.

Buffet và tiệc tại bàn: Hình thức tổ chức tiệc cưới nào phù hợp với bạn?

Trên đây là những thông tin giúp bạn cân nhắc trong việc lựa chọn hình thức tổ chức tiệc cưới phù hợp với ngày trọng đại của đời mình.

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất